-
Văn Phú kiến tạo đại dự án đô thị du lịch 125ha tại Đồng Nai: Dấu ấn tầm nhìn và bản sắc từ tinh hoa quốc tế -
CaraWorld lập kỷ lục Đại đô thị biển đầu tiên liền kề sân bay và cảng biển quốc tế -
Phương Đông Wonder Island - Khi mặt trời hóa thành phong cách sống -
BIDV ký kết hợp đồng trị giá 2.000 tỷ đồng tại dự án biểu tượng Royal Mansion -
Cuối năm, dòng tiền đầu tư phía Bắc lại “tìm đường” vào Nam -
Đà Nẵng trình 2 khu đất lớn đấu thầu làm 2 dự án khu dân cư, du lịch
Hạ tầng mở lối - Quy hoạch định vị: Phúc Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Nếu cách đây vài năm, Phúc Thọ vẫn được xem là “vùng xanh” trên bản đồ quy hoạch Hà Nội, thì nay bức tranh ấy đã đổi màu. Liên tiếp trong hai năm 2025 - 2026, hàng loạt công trình chiến lược được khởi động, mở ra chuỗi kết nối hoàn chỉnh giữa Phúc Thọ - trung tâm Hà Nội - các đô thị vệ tinh Sơn Tây, Hòa Lạc và Hoài Đức.
![]() |
| Cầu Vân Phúc nối đôi bờ cùng phát triển. |
Cầu Vân Phúc, khởi công từ tháng 8/2025, là cú hích đầu tiên trong chuỗi kết nối vùng. Khi hoàn thành năm 2027, cây cầu sẽ mở thêm hướng kết nối giao thương kinh tế giữa Phúc Thọ, Đan Phượng với Vĩnh Phúc. Song song đó, Cầu Thượng Cát - vừa khởi công ngày 8/10 – kết nối Bắc Từ Liêm và Đông Anh, sẽ tạo trục giao thương mới liên hoàn từ Phúc Thọ - Đan Phượng - Bắc Từ Liêm - Đông Anh, hình thành “tam giác giao thông” giúp khu vực phía Tây Bắc Hà Nội bứt phá về tốc độ phát triển đô thị và giá trị bất động sản.
Không chỉ dừng lại ở những cây cầu, hệ thống vành đai và đại lộ xuyên vùng đang tái định nghĩa lại toàn bộ bản đồ kết nối khu vực. Vành đai 4 (sắp hoàn thành) và Cầu Hồng Hà (khởi công quý IV/2025) tiếp tục mở rộng hành lang giao thương giữa Hà Nội với Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, rút ngắn thời gian di chuyển tới sân bay Nội Bài, đưa Phúc Thọ vào trung tâm dòng chảy logistics vùng Thủ đô.
Đặc biệt, Đại lộ Tây Thăng Long – tuyến huyết mạch nối trực tiếp từ Tây Hồ đến Sơn Tây, dự kiến hoàn thiện giai đoạn đầu vào quý II/2026 – được xem là trục phát triển xương sống của toàn vùng Tây. Tuyến đường này đi qua Phúc Thọ, mở ra tiềm năng tăng giá kép cho bất động sản dọc hành lang khi vừa kết nối khu dân cư hiện hữu, vừa tạo quỹ đất mới cho phát triển thương mại – dịch vụ.
Đường Hồ Tây - Ba Vì cũng được đẩy nhanh tiến độ thi công, song song với kế hoạch khởi công Vành đai 5 trước năm 2027 và tuyến Metro số 3 Yên Sở - Sơn Tây (đã đi vào hoạt động đoạn Nhổn đến Cầu Giấy) dự kiến hoàn thành năm 2030, tạo thành “ma trận kết nối hoàn chỉnh” cho Phúc Thọ. Với hệ thống hạ tầng giao thông liên hoàn này, Phúc Thọ không còn là điểm cuối, mà đang trở thành trạm trung chuyển mới giữa trung tâm Thủ đô và các vùng vệ tinh chiến lược như Sơn Tây – Ba Vì.
![]() |
| Metro số 3 giai đoạn 2 sẽ nối tiếp từ Nhổn về Sơn Tây, đưa Phúc Thọ vào mạng lưới giao thông hiện đại hàng đầu cả nước. |
Không chỉ có hạ tầng, Phúc Thọ còn được “đặt vào đúng vị trí” trong bản đồ quy hoạch mới của Thủ đô. Sau khi sáp nhập thị trấn và năm xã lân cận, xã Phúc Thọ mới sở hữu diện tích gần 40 km² - tương đương quy mô một quận cũ trung tâm. Quy hoạch Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030 định hướng nơi đây trở thành đô thị sinh thái - dịch vụ - giáo dục, phát triển song hành cùng chuỗi đô thị Tây Thăng Long, Sơn Tây và Hòa Lạc.
Đây là nền tảng pháp lý và quy hoạch vững chắc – yếu tố mà giới đầu tư dày dạn kinh nghiệm luôn xem là “mạch máu” của tăng trưởng giá trị. Khi hạ tầng đã hình thành và quy hoạch được định hướng, Phúc Thọ đang đứng trước chu kỳ tăng tốc đầu tiên của mình - một phiên bản “Hoài Đức, Đan Phượng 5 năm trước”, nhưng với nền tảng bài bản và quy mô lớn hơn nhiều.
Giai đoạn “vàng” trước cú bật giá
Thị trường bất động sản Phúc Thọ hiện nay mang sắc thái rất đặc trưng của một vùng “tiền đô thị hóa”: giá trong vùng dễ tiếp cận, quỹ đất còn lớn, nhưng hạ tầng và sản phẩm đang bắt đầu chuyển mình. Trong bức tranh này, phần lớn nguồn cung vẫn là đất đấu giá, đất phân lô nhỏ lẻ, chưa có dự án nào mang tính định vị thị trường.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của các tuyến hạ tầng chiến lược khiến dòng vốn đầu tư bắt đầu chuyển hướng. Các tập đoàn lớn như T&T Group, Sunshine Group, SGO Group… đã đặt những viên gạch đầu tiên tại khu vực, báo hiệu một chu kỳ phát triển tương tự như giai đoạn “trước cất cánh” mà Hoài Đức, Đan Phượng từng trải qua.
Trong làn sóng đó, SGO La Porta Phúc Thọ (khởi công hồi tháng 10/2025) được đánh giá là dự án tiên phong, đánh dấu bước ngoặt cho tiến trình đô thị hóa tại địa phương. Được phát triển bởi SGO Group – dự án được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của khu vực, hội tụ tiêu chí quy hoạch đồng bộ, cảnh quan hiện đại và pháp lý vững chắc.
Dự án tọa lạc ngay trung tâm xã Phúc Thọ, kết nối trực tiếp Quốc lộ 32 và trục Tây Thăng Long – hai tuyến giao thông xương sống của vùng Tây Hà Nội. SGO La Porta Phúc Thọ được quy hoạch bài bản đồng bộ với các tuyến phố thương mại hiện đại, khu thể thao, trường học, công viên và không gian cộng đồng rộng mở.
Chủ đầu tư nhấn mạnh, hạ tầng nội khu đang được thi công gấp rút để tiến hành nghiệm thu, cam kết thực hiện đúng tiến độ, đồng thời đảm bảo pháp lý rõ ràng, vững chắc, mang đến sự an tâm cho giới đầu tư.
Giới phân tích nhận định, trong 2 - 3 năm tới, khi các công trình hạ tầng hoàn thiện, mặt bằng giá khu vực có thể tăng bằng lần, tạo biên lợi nhuận đáng kể cho những nhà đầu tư sớm nhận diện xu hướng. Trong bối cảnh đó, SGO La Porta Phúc Thọ chính là “cánh cửa vàng” mở ra cơ hội đầu tư an toàn và bền vững.
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt


