Hậu Covid-19, thời điểm vàng để xuống tiền đất biển Quảng Bình
Đại Phát - 26/09/2020 12:43
 
Đất biển Quảng Bình sẽ là kênh đầu tư “chắc chắn sẽ thắng” nếu khách hàng mạnh dạn “xuống tiền” ở thời điểm này - thời điểm thị trường có nhiều dấu hiệu tăng trưởng mới.

“Cực nóng”thị trường lan đến Quảng Bình

Thời điểm năm 2015 cho đến cuối năm 2018 là quãng thời gian “bùng nổ” bất động sản cả nước cũng như tại miền Trung, với trọng tâm là thị trường Đà Nẵng - Quảng Nam. Phần lớn khách hàng lúc này chỉ tập trung vào việc đầu tư “lướt sóng” nhằm kiếm lời ngắn hạn, bất chấp tình trạng pháp lý dự án bất động sản.

Đầu năm 2019, khi thị trường rơi vào suy thoái, những vấn đề nội tại bắt đầu bộc lộ với các vụ kiện đi đòi sổ đỏ của khách hàng và nhà đầu tư, tập trung tại 2 thị trường trọng điểm khu vực là Đà Nẵng - Quảng Nam. Đi kèm với đó là việc nhiều nhà đầu tư “sập hầm” do chọn sai thời điểm, sử dụng đòn bẩy vốn vay tín dụng để vào tiền khi giá đất đạt đỉnh với hy vọng “lướt sóng” dẫn đến thất bại. Đến năm 2020, hai đợt bùng phát dịch Covid-19 đã khiến thị trường khu vực gần như “chạm đáy”.

Giai đoạn 1 của Dự án New Đồng Hới Gosabe City đạt mức thanh khoản rất tốt mặc dù bối cảnh thị trường chung cả nước ảm đạm.
Giai đoạn 1 của Dự án New Đồng Hới Gosabe City đạt mức thanh khoản rất tốt mặc dù bối cảnh thị trường chung cả nước ảm đạm.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, thị trường “chạm đáy” cũng có mặt tích cực khi đã trở thành yếu tố cơ sở tạo lập lại nền tảng mới cho thị trường bất động sản miền Trung. Trong đó, cơ hội đã bắt đầu hiện hữu với các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính sẵn có tại các thị trường mới nổi khác..

Theo một chuyên gia nhận định, trong bối cảnh thị trường Đà Nẵng - Quảng Nam đang có sự bão hòa về nhu cầu, giá đất tăng cao gấp nhiều lần trước đây dẫn đến khả năng sinh lời không còn hấp dẫn, dẫn đến việc nhà đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ tìm kiếm các địa phương mới có biển đẹp, có tiềm năng và thương hiệu du lịch, có hạ tầng tốt để lựa chọn làm điểm đến đầu tư tiếp theo. Trong đó nổi lên ở ven biển miền Trung hiện nay là Quảng Bình.

“Quảng Bình có tiềm năng phát triển du lịch lớn không kém Đà Nẵng, mặt bằng giá đất mặc dù tăng nhanh nhưng vẫn còn thấp, do đó có nhiều cơ hội trong trung hạn, dài hạn. Hấp dẫn được nhà đầu tư”, chuyên gia này cho biết.

Thời điểm vàng để đầu tư đón đầu tại thị trường đất biển Đồng Hới

Theo các đơn vị môi giới cho biết, thời gian gần đây giá đất Quảng Bình, đặc biệt là đất biển ven thành phố Đồng Hới có sự tăng giá nhanh. Đặt trong bối cảnh thị trường chung khu vực miền Trung có sự trầm lắng thì diễn biến này cho thấy bất động sản Quảng Bình đang “ngược dòng thị trường”.

Nếu trong năm 2018, một số quỹ đất ven biển tại Đồng Hới như Nhật Lệ, Nhân Trạch giá đất chỉ mới ở mức 8-10 triệu/m2 thì đến cuối 2019 đã ở mức trên 20 triệu/m2. Mức tăng trưởng về giá ghi nhận đạt từ 100-150%, tùy khu vực. Đồng thời, thanh khoản cũng diễn ra khá tốt, khác hẳn với các địa phương khác.

Theo anh Long, giám đốc một công ty đầu tư bất động sản nhận định, dịch bệnh thời gian qua ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch, bất động sản cả nước. Tuy vậy, thị trường đất biển Đồng Hới - Quảng Bình vẫn có sức hút cao với nhà đầu tư.

“Trong bối cảnh nỗi lo lạm phát hiện hữu, đất biển đã trở thành kênh đầu tư an toàn và có khả năng giữ giá trong phạm vi trung hạn cho nhà đầu tư nhờ những đặc tính như phục hồi cao, đáp ứng nhiều lợi ích khác nhau như vừa ở, vừa nghỉ dưỡng, kinh doanh. Kết hợp với sự khan hiếm trên thị trường nên ngay trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, đất biển Đồng Hới vẫn hút các nhà đầu tư còn tiềm lực tài chính sẵn có”, anh Long nói.

Điển hình cho nhận định này là trong đợt mở bán Dự án New Đồng Hới Gosabe City đợt 1 vào giữa tháng 6 vừa qua, các đơn vị đã bán thành công 90% sản phẩm. Trong đó, bên cạnh một số sản phẩm được mua bởi khách hàng và nhà đầu tư tại Quảng Bình, thì có rất nhiều sản phẩm được mua bởi các khách hàng là nhà đầu tư Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Trị, Nghệ An và một số địa phương phía Bắc khác.

Phối cảnh Dự án New Đồng Hới Gosabe City.
Phối cảnh dự án New Đồng Hới Gosabe City.

Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, vacxin bước đầu đã xuất hiện, do vậy, du lịch và bất động sản trong thời gian tới sẽ được hồi phục và hoạt động mạnh trở lại. Trong đó, các điểm đến du lịch mới nổi tại miền Trung như Đồng Hới, Quảng Bình sẽ là một trong những nơi có thị trường bất động sản phát triển sôi động nhất, lượng thanh khoản nhiều nhất. Theo quy luật cung - cầu, quy luật hình sin, lượng giao dịch thanh khoản tăng lên thì dẫn đến kết quả tất yếu là giá đất biển khu vực Quảng Bình nói chung, Đồng Hới nói riêng sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Do vậy, ngay từ lúc này, khi thị trường chưa thực sự sôi động, giá đất biển vẫn còn khá “mềm”, nhà đầu tư hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội để đón đầu cơ hội đầu tư khi “xuống tiền” với các sản phẩm đất biển Đồng Hới. Đặc biệt là các sản phẩm thuộc các dự án có hạ tầng giao thông đồng bộ, vị trí tốt, tiềm năng khai thác du lịch cao, điển hình như với dự án New Đồng Hới Gosabe City.

Dự án New Đồng Hới Gosabe City – Hạ tầng hoàn chỉnh 100%, sổ đỏ từng lô.

Đơn vị phát triển dự án- Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đông Phong

Trụ sở chính: Tầng 3, 262 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Chi nhánh: Tầng 5, 45 Trần Hưng Đạo, P. Đồng Phú, TP. Đồng Hới, Quảng Bình.

Hotline: 0919287678

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản