Hòa Lạc sẽ có 60 vạn dân vào năm 2030
- 26/12/2014 16:19
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giữ nguyên quy mô Khu CNC Hòa Lạc và Đại học quốc gia
Hé mở lối thoát cho Dự án đường bộ Hòa Lạc - Hòa Bình
Ưu đãi cao nhất cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Trình bày lý do và sự cần thiết lập quy hoạch, đại diện đơn vị tư vấn (Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội – HUPI) nêu rõ: theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đô thị Hòa Lạc là một trong 5 đô thị vệ tinh trong cấu trúc chùm đô thị của Thủ đô Hà Nội.

Khu Đại học Quốc gia trong đô thị Hoà Lạc

Đô thị Hòa Lạc được định hướng xây dựng phát triển theo mô hình đô thị hiện đại, chất lượng cao, với các chức năng là thành phố khoa học, công nghệ, đào tạo và là đô thị du lịch nghỉ dưỡng, sẽ hỗ trợ và có sự liên kết chặt chẽ với đô thị trung tâm.

Trên địa bàn hiện có một số dự án lớn của quốc gia đã và đang triển khai như Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Khu du lịch Đồng Mô… Việc nghiên cứu lập quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc tỷ lệ 1/10.000 để triển khai nghiên cứu lập các quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chi tiết và khớp nối các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư liên quan trên địa bàn là hết sức cần thiết.

Tư vấn đã xác định vị trí, phạm vi nghiên cứu quy hoạch, quy mô nghiên cứu. Khu đô thị Hòa Lạc nằm ở phía tây đô thị trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây; về phía bắc dự kiến giáp trục Hồ Tây - Ba Vì, phía đông giáp đê hữu sông Tích, phía tây và nam giáp ranh tỉnh Hòa Bình. Quy mô diện tích quy hoạch theo đề xuất hơn 17 nghìn ha; quy mô dân số đến năm 2030 xấp xỉ 60 vạn, ngưỡng phát triển dân số tối đa 75 vạn người (đến năm 2030)...

Góp ý cho tư vấn, đại diện các Bộ, ngành có cùng nhận định: đây là đô thị vệ tinh lớn nhất của Hà Nội, có đặc thù là quy mô dân số tương đương với đô thị loại I, và được xây dựng phát triển hoàn toàn mới chứ không phải trên nền một đô thị hiện hữu, nên các chỉ tiêu cũng như nội dung quy hoạch cần được nghiên cứu phù hợp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ sự đồng thuận với các ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Thứ trưởng đề nghị tư vấn tập hợp đầy đủ ý kiến của Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục Đào tạo, trường Đại học Quốc gia, hoàn chỉnh hồ sơ với đầy đủ tờ trình và dự thảo Quyết định trước ngày 15/1/2015. Trên cơ sở đó Bộ Xây dựng sẽ có báo cáo thẩm định và UBND thành phố Hà Nội sẽ trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị mới Hòa Lạc đến năm 2030.

365 triệu USD thành lập Trường Đại học Việt Nhật

() Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Việt Nhật là cơ sở giáo dục Đại học công lập trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Geleximco đoạn tuyệt Dự án cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình

(baodautu.vn) UBND tỉnh Hòa Bình đã được “bật đèn xanh” trong việc chấm dứt Dự án Đầu tư đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức BT do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Hàng loạt xã sắp "lên đời" đô thị

  Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký ban hành Quyết định số 4874/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị S3, tỷ lệ 1/5000. Hà Nội thu hồi hàng loạt dự án để xây trường    

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản