Khi bất động sản không nói chuyện... tiền!
- 16/12/2013 08:12
 
TIN LIÊN QUAN
Biệt thự mẫu Xanh Villas. Ảnh: Quang Hưng

Buổi tọa đàm được tổ chức với nguồn cảm hứng từ câu nói của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu khi ông chỉ đạo các kiến trúc sư thiết kế kiến trúc đảo quốc này rằng: đừng đưa thiên nhiên vào mỗi ngôi nhà mà hãy đưa ngôi nhà hòa vào với thiên nhiên. Cảnh quan tự nhiên cần được tôn trọng trong kiến trúc đô thị và các công trình kiến trúc cần nương theo tự nhiên để tồn tại và phát triển một cách hài hòa.

Theo những nhà chuyên môn về kiến trúc đô thị của Việt Nam như Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, TS-KTS Trương Văn Quảng – Phó viện trưởng Viện quy hoạch đô thị nông thôn Quốc gia, GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính... triết lý nhân văn của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu có phảng phất ở Xanh Villas - dự án bất động sản đầu tay của ông Tô Dũng - người nổi tiếng ở Việt Nam với thương hiệu xe máy rất phong cách - Piaggio Xuân Cầu.

Buổi tọa đàm được xem là một cố gắng lớn của Xuân Cầu (khi thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài) trong việc kết nối các khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng với các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản như Gs. TsKh Đặng Hùng Võ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam hay ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội...

Buổi tọa đàm thu hút khá đông khách hàng của Xanh Villas.

Buổi trao đổi với những chuyên gia, nhà quản lý, người môi giới có uy tín, một mặt, khiến những khách hàng cũ của Xanh Villas yên tâm về không gian sống trong lành, thân thiện, hòa hợp với thiên nhiên được chủ đầu tư dày công vun đắp, nâng niu mà những dự án bất động sản ở nội đô không có được; Mặt khác, để những khách hàng tiềm năng có thể tận mắt chứng kiến dự án được triển khai đúng cam kết về tiến độ và chất lượng thi công. Những ngôi nhà, vườn cây, dòng suối được xây dựng trên thực tế chứ không phải là chuyện hứa hẹn, "bánh vẽ" như một số ông chủ dự án bất động sản vẫn làm. Một khi khách hàng sở hữu nó, giá trị hữu hình và vô hình của bất động sản ngày một nhân lên chứ không bị mai một theo thời gian.

Đặc biệt hơn cả là trong suốt 2 giờ đồng hồ trao đổi giữa các các chuyên gia, chủ đầu tư và khách hàng của Xanh Villas, tuyệt đối không có ai nhắc đến tiền hay vốn đầu tư cho dự án. Một vài câu hỏi được khách hàng gửi đến chủ đầu tư là các vấn đề về an ninh, tổ chức kiến trúc, trồng cây xanh theo chủ đề hoặc so sánh với những dự án bất động sản có cùng xu hướng lấy không gian xanh làm trung tâm như EcoPark hay Phú Mỹ Hưng. Tất cả được chủ đầu tư giải đáp khá chóng vánh. Không ai hỏi đến giá cả, lãi lỗ hay sức thanh khoản của các căn biệt thự ở đây. Tiền bạc dường như là vấn đề mà cả nhà đầu tư và khách hàng mua bất động sản tránh nhắc tới vào lúc này.

Không gian, cảnh quan với cây xanh và dòng nước chảy tự nhiên tại Xanh Villas được đặc biệt chú trọng

Bài phát biểu của các chuyên gia về văn hóa và không gian sống xanh, thân thiện với môi trường tại Xanh Villas trong buổi tọa đàm nhận được những tràng pháo tay tán thưởng đặc biệt từ khoảng 100 khách có mặt trong buổi tọa đàm. Một phần trong số này là những người sở hữu biệt thự tại Xanh Villas. Không khó để nhận ra họ là những khách hàng "máu mặt", còn trụ lại được sau thời kỳ trầm lắng bất động sản kéo dài. Trong điều kiện thị trường như vậy, với một dự án biệt thự quy mô trung bình như Xanh Villas (gần 50 ha), thu hút được một lượng khách hàng như vậy cũng là một điều đáng khích lệ.

Các căn biệt thự thấp thoáng trong vườn cây

Thông tin chi tiết về dự án:

Khu biệt thự nhà vườn và thể thao giải trí (Xanh Villas)

Tọa lạc tại trung tâm của đô thị Hòa Lạc – đô thị vệ tinh lớn nhất sau đô thị lõi Hà Nội và kề bên Đại lộ Thăng Long (thuộc xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội), cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 30 phút chạy xe ô tô.

Bao quanh Xanh Villas là một loạt các công trình trọng điểm quốc gia như Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Trường đại học Quốc gia… và các điểm du lịch nổi tiếng như sân golf Đồng Mô, sân golf Phoenix, Thành cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm, Khu du lịch Ba Vì, Suối Ngọc – Vua Bà, Suối khoáng Kim Bôi…

- Tổng diện tích : 45ha
- Đất ở và vườn: 23,4ha
- Đất công trình công cộng và thương mại: 3,7ha
- Đất cây xanh công cộng: 6,89ha;
- Đất giao thông : 10,76ha;
- Đất hạ tầng kỹ thuật: 0,52ha.
- Vốn đầu tư: 303,449,865,000 đồng
- Tổng đầu tư hạ tầng kỹ thuật: hơn 500 tỷ đồng
- Khởi công: tháng 5/2007
- Đã hoàn thành xây dựng cầu giao thông và cụm các công trình trên suối và cảnh quan 2 bên suối
- Đã hoàn thành cụm biệt thự mẫu và cảnh quan xung quanh
- Đã hoàn thành HTKT khu A, 51 căn biệt thự đang đổ bê tông mái dốc (tính tới tháng 9/2012), dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2012.
- Đã hoàn thành 80% HTKT khu B. Tháng 10/2012 khởi công 54 căn biệt thự khu B và hoàn thành sau 8 tháng
- Tháng 12/2012: khởi công các công trình công cộng khu A: TTTM, siêu thị, nhà hàng, khu chăm sóc sức khỏe spa, finess, thể dục thể thao, văn phòng...
- Dự kiến hoàn thành xây dựng dự án: tháng 3/2014
- Dự án do Công ty YWK Consultants SDN.BHD - Malaysia thiết kế. Các biệt thự hướng ra mặt suối, thanh thoát ven những triền đồi với hệ thống đường giao thông mềm mại tạo nên nét đặc trưng nổi.
- Dịch vụ: trường học, nhà trẻ, trung tâm chăm sóc sức khỏe, spa, fitness, trung tâm mua sắm, nhà hàng, bar, clubhouse, trung tâm hội thảo,…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản