Khu dân cư Chư Hdrông: 75 lô đất trúng đấu giá, hơn 2 năm chưa ai xây nhà, vào ở
Tiến Thành - Ngô Sơn - 08/12/2023 07:27
 
Khu dân cư Chư Hdrông (phường Chi Lăng, TP Pleiku, Gia Lai), dù đã bán đấu giá thành công 75 lô đất nhưng tới nay đã hơn 2 năm, chưa có ai xây nhà vào ở.

Khu dân cư Chư Hdrông do Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Pleiku làm chủ đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tổng với chi phí hơn 14,3 tỷ đồng (làm đường giao thông, hệ thống thoát nước, đường điện, cây xanh…).

Vào tháng 3/2022, Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Pleiku đưa ra đấu giá 104 lô đất. Mục tiêu giao đất cho người có nhu cầu và thu ngân sách về cho thành phố Pleiku. Tổng giá khởi điểm cho 104 lô đất này là hơn 21 tỷ đồng.

Khu dân cư hàng chục tỷ đồng ở Gia Lai không có người vào ở

Sau phiên đấu giá, 104 lô đất đều đấu trúng với giá 101 tỷ đồng. Trong số này, chỉ có 75 lô được khách hàng nộp tiền với giá 71 tỷ đồng (đã được cấp sổ đỏ). Riêng 29 lô với số tiền trúng đấu giá 30 tỷ đồng, khách hàng bỏ cọc, chính quyền đã hủy quyết định kết quả trúng đấu giá.

Với 29 lô đất bị khách hàng bỏ cọc, Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Pleiku đã 2 lần đưa ra đấu giá liên tiếp nhưng không có khách hàng đấu giá. Hiện cơ quan này đang thông báo đấu giá lần 3 (giá khởi điểm 21,6 tỷ đồng/ 29 lô).

Cho đến nay, 75 lô đất đã trúng đấu giá chưa có một cư dân nào tiến hành xây nhà, vào ở.

Cỏ dại bắt đầu xâm lấn khu dân cư hàng chục tỷ đồng

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó trưởng phòng, Phòng Tái định cư & Phát triển Quỹ đất TP. Pleiku cho biết đa số người trúng đấu giá ở khu dân cư này là người ngoài tỉnh như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Đắk Lắk.

“Chính quyền chỉ việc công nhận quyết định trúng đấu giá cho người trả giá cao nhất và cấp sổ đỏ cho họ. Còn việc người ta có xây nhà hay sang nhượng cho người khác đó là quyền của họ”, ông Vinh nói.

Vì không có người vào ở nên cơ sở hạ tầng ở khu dân cư hàng chục tỷ đồng bắt đầu xuống cấp. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản