Khu nghỉ dưỡng Hoiana đồng hành với Quảng Nam trên hành trình xanh
Anh Hoàng - 17/03/2024 14:50
 
Không chỉ kiến tạo một khu du lịch đẳng cấp thế giới, Hoiana luôn đồng hành với tỉnh Quảng Nam trên hành trình phát triển xanh, bền vững.
Khu nghỉ dưỡng Hoiana là một Dự án “tỷ đô” đầu tư vào vùng Đông, kiến tạo nên một khu du lịch đẳng cấp quốc tế tại Quảng Nam
Khu nghỉ dưỡng Hoiana là một dự án “tỷ đô” đầu tư vào vùng Đông, kiến tạo nên một khu du lịch đẳng cấp quốc tế tại Quảng Nam.

Điểm đến quốc tế tại vùng Đông

Chạy dọc tuyến đường ven biển từ Hội An vào đến Núi Thành, nhiều người sẽ ngỡ ngàng trước những đổi thay nhanh chóng và ấn tượng của vùng đất này. Từ một vùng đầy cát trắng, nơi đây đã trỗi dậy để trở thành mặt tiền biển của Quảng Nam, thành khu vực động lực tăng trưởng. Sự đổi thay khởi đầu khi cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển khánh thành vào năm 2016, cả một vùng Đông rộng lớn đã chuyển mình mạnh mẽ, sôi động với nhiều dự án quy mô. Điều này đã khẳng định tầm nhìn sáng suốt của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trong công tác hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Khởi công từ tháng 4/2016, Khu nghỉ dưỡng Hoiana là một dự án “tỷ đô” đầu tư vào vùng Đông, kiến tạo một khu du lịch đẳng cấp quốc tế tại Quảng Nam. Đến nay, Hoiana đã hoàn thiện giai đoạn I với 4 khách sạn 5 sao quốc tế, gồm 1.200 phòng nghỉ cao cấp, 1 sân gôn 18 hố ven biển và một khu vui chơi giải trí chất lượng cao, tầm cỡ thế giới.

Chỉ riêng năm 2022-2023, khi du lịch mở cửa trở lại, Hoiana đã đón tổng cộng gần 200.000 lượt khách. Mặc dù ngành du lịch còn nhiều khó khăn, trong 2 năm qua, Hoiana vẫn đóng góp tổng cộng hơn 1.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, là một trong những đơn vị nộp thuế lớn của tỉnh.

Đối với Hoiana, các hoạt động xã hội và phát triển xanh trong khu vực không chỉ vì cộng đồng. Chúng tôi là một phần của cộng đồng. Các hoạt động này là quyền lợi, nghĩa vụ, cho chính sự phát triển dài lâu của Hoiana.

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort & Golf

Hoiana tạo ra việc làm cho gần 3.000 lao động tại địa phương, trong đó chủ yếu là lao động người Quảng Nam và Đà Nẵng.

Kể từ khi thành lập, Hoiana đã phối hợp tổ chức và thực hiện hơn 50 sáng kiến và chương trình hỗ trợ cộng đồng với tổng giá trị hơn 28 tỷ đồng. Các chương trình được phủ trên nhiều lĩnh vực gồm giáo dục, y tế, môi trường, chủ yếu hỗ trợ các nhóm yếu thế trong khu vực lân cận dự án. Đặc biệt, không khó nhận ra chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực đã tăng trưởng vượt bậc trong thời gian hình thành dự án.

Hoiana đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam, chung sức để hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững
Hoiana đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam, chung sức để hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững.

Chuyển đổi xanh

Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tạo xung lực rất lớn để Quảng Nam nói chung và vùng Đông tiếp tục bứt phá, phát triển.

Quy hoạch xác định, đến năm 2050, Quảng Nam sẽ là trung tâm du lịch quốc tế quan trọng, trên cơ sở phát huy tối đa giá trị các di sản văn hóa thế giới và khu dự trữ sinh quyển thế giới. Định hướng này có ý nghĩa quan trọng cho ngành du lịch của tỉnh.

Trong hoạch định chiến lược, Quảng Nam đã chính thức đưa du lịch xanh thành mục tiêu phát triển của tỉnh. Quảng Nam cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh.  Đây là một hướng đi tiên phong, hoàn toàn đúng đắn với xu hướng phát triển chung dựa trên các dự báo kinh tế - xã hội thế giới và Việt Nam.

Biến đổi khí hậu đã tác động trực tiếp đến kinh tế của Việt Nam, trong đó miền Trung, các khu vực và thành phố ven biển sẽ phải hứng chịu ngày càng nhiều lũ lụt do bão nhiệt đới.

Du lịch được xem ngành “công nghiệp không khói”, nhưng vẫn tạo ra những áp lực lớn đến môi trường, cần được quản lý và vận hành chặt chẽ. Để giảm thiểu tác hại đối với môi trường, xu hướng phát triển bền vững theo các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (ESG) ngày càng mạnh mẽ. Các yếu tố ESG khi được kết hợp chặt chẽ sẽ tối ưu cơ hội cho các doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi xanh.

Trong quá trình thực hành ESG, Hoiana lấy môi trường làm trọng tâm. Năm 2023, Hoiana tiếp tục mở rộng hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng diện tích gần 15.000 m2, dự kiến mỗi năm tạo ra hơn 2,5 triệu kW điện và giảm thiểu hơn 3.700 tấn khí thải nhà kính. Ngoài ra, Hoiana cũng có một quy trình chặt chẽ trong việc thu gom, phân loại và xử lý rác thải. Một số rác thải hữu cơ, chai lọ thủy tinh có thể được xử lý và sơ chế ngay tại cơ sở.

Nước thải tại Hoiana được quản lý bằng hệ thống kiểm soát chất lượng theo thời gian thực. Chỉ cần một chỉ số thải không đạt tiêu chuẩn, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi báo cáo tới máy chủ và tạm dừng xả thải.  

Không chỉ đơn thuần là địa điểm nghỉ dưỡng dành cho các kỳ nghỉ ngắn ngày, Hoiana định hướng trở thành điểm đến đáng sống nhờ hạ tầng kết nối thuận tiện, hệ thống quản lý tài nguyên, an ninh, an toàn thông minh, cùng quy hoạch xanh bền vững.

Khu vực Nam Hội An với hệ sinh thái bao gồm trường học, bệnh viện quốc tế, trung tâm hội nghị và trung tâm thương mại cao cấp sẽ trở thành thỏi nam châm thu hút cư dân toàn cầu. Đó là lực lượng du khách có thể được thí điểm cho chương trình “thị thực vàng”, bao gồm nhóm du mục số, chuyên gia các ngành công nghệ cao, nhóm khách du lịch hưu trí cao tuổi, hay nhóm khách “hưu trí trẻ” thu nhập cao. Du khách lưu trú dài ngày sẽ mang đến nguồn thu và cơ hội việc làm bền vững cho người dân địa phương.

Trong hành trình của mình, Hoiana luôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam, cùng chung sức để hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản