Lâm Đồng tạm thời chưa rà soát, điều chỉnh phân loại rừng đối với diện tích vườn Quốc gia
Linh Đan - 10/09/2023 12:44
 
Lâm Đồng tạm thời chưa thực hiện việc rà soát, điều chỉnh phân loại rừng, phân định ranh giới các loại rừng đối với diện tích của Vườn Quốc gia Cát Tiên và Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có ý kiến tạm thời chưa thực hiện việc rà soát, điều chỉnh phân loại rừng, phân định ranh giới các loại rừng đối với diện tích của Vườn Quốc gia Cát Tiên và Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà trên địa bàn các địa phương : Cát Tiên, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Lạc Dương, Đam Rông và TP. Đà Lạt.

Trường hợp khi được Thủ tướng Chính phủ thống nhất thì mới tiến hành rà soát, điều chỉnh phân loại rừng, phân định ranh giới các loại rừng đối với diện tích thuộc các Vườn quốc gia nêu trên.

UBND các huyện, thành phố đã thống nhất số liệu phân loại rừng, phân định ranh giới các loại rừng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Tài nguyên và Môi trường nhưng vẫn phát sinh đơn thư phản ánh của tổ chức, người dân và kết quả kiểm tra thực tế một số vị trí/diện tích chưa phù hợp với tiêu chí đưa ra/đưa vào đất lâm nghiệp theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh thì tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc rà soát, điều chỉnh phân loại rừng, phân định ranh giới các loại rừng theo đúng nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh đã chỉ đạo trước đây.

Số liệu phân loại rừng, phân định ranh giới các loại rừng phải phù hợp với tiêu chí phân bỏ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 đã được UBND tỉnh phân bổ cho các huyện, thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản