
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng
Người Việt đang có xu hướng chuyển sang những nơi có nhiều không gian xanh và tách biệt khỏi khu vực dân cư đông đúc. Thay vì sống trong khu vực nội đô đắt đỏ, chật chội, nhiều gia đình tìm đến đô thị rộng lớn, không gian thoáng đãng, có mật độ xây dựng thấp và hạ tầng giao thông kết nối tốt.
Giới chuyên gia cho rằng, xu hướng này xuất phát từ việc người dân ngày càng ý thức rõ rệt hơn về môi trường sống gần thiên nhiên, hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của không gian xanh trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, sau 2 năm sống chung cùng Covid, nhu cầu sở hữu những không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, tốt cho sức khỏe ngày càng tăng cao.
Trong khi đó, khu vực nội đô lại ngày càng thiếu không gian xanh, trong lành. Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2020-2021, tỷ lệ diện tích đất dành cho cây xanh ở các đô thị lớn của Việt Nam chỉ đạt khoảng 2m2 mỗi người, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Riêng tại TP.HCM, diện tích cây xanh hiện chỉ có 0,5-1 m2 mỗi người, đạt khoảng 8% so với chỉ tiêu quy hoạch đô thị từ 6 đến 7 m2 mỗi người.
Khan hiếm căn hộ khu Nam Sài Gòn
Bên cạnh đó, nguồn cung các dự án căn hộ xanh ở khu vực nội đô cũng ngày càng khan hiếm do quỹ đất hạn hẹp. Theo giới chuyên gia, tại TP.HCM, không nhiều khu căn hộ có tỷ lệ mảng xanh có thể đáp ứng nhu cầu của cư dân. Giá đất cao, chi phí nguyên vật liệu tăng là nguyên nhân khiến một số chủ đầu tư chỉ tập trung tối ưu hóa diện tích sử dụng mà không chú trọng phát triển mảng xanh.
Khu Nam Sài Gòn đang được nhiều khách hàng nhắm tới bởi khu vực này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển những sản phẩm xanh, tốt cho sức khỏe. Theo đồ án "Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025", khu Nam được xây dựng theo hướng khu đô thị sinh thái xanh, bảo tồn thiên nhiên.
Giới chuyên gia đánh giá, Nam Sài Gòn đang là điểm đến mới của giới đầu tư khi thị trường có dấu hiệu phục hồi. Mặt bằng giá căn hộ tại khu vực này có chiều hướng gia tăng nhờ sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn bất động sản.
Bên cạnh quận 7 đã phát triển mạnh, Nhà Bè cũng đang được đánh giá cao bởi vùng đất này sở hữu nhiều kênh rạch và diện tích mảng xanh lớn hơn nhiều so với các quận khác của TP.HCM. Nơi đây đã xây dựng được một hệ sinh thái tiện ích từ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, kết hợp giữa tiện ích hiện đại với môi trường xanh, thiên nhiên. Theo chủ trương đề án đầu tư của UBND TP.HCM, trong giai đoạn 2021-2030, Nhà Bè dự kiến sẽ trở thành đô thị vệ tinh như khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Sinh sống ở khu Nhà Bè nhiều năm nay, anh Nguyễn Tuấn Minh đánh giá cao không gian sống xanh, trong lành của khu vực này. Với quỹ đất lớn, mật độ xây dựng các khu chung cư chưa cao, Nhà Bè sở hữu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Những năm gần đây, khu vực này trở thành điểm đến của các ông lớn bất động bất động sản với hàng loạt dự án quy mô. Trong đó, Dragon City gây ấn tượng với anh Minh nhờ hệ sinh thái tiện ích đa dạng, môi trường sống xanh, an toàn.
Mới đây, Phú Long tung ra thị trường tháp đôi căn hộ cao cấp đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Gài Gòn, cung cấp thêm dự án xanh cho cư dân TP.HCM.
Không gian sống xanh trong căn hộ Essensia Sky
Nằm trọn trong không gian xanh mát của khu Nam, Essensia Sky - tòa tháp đôi cao cấp đầu tiên của quần thể Essensia Nam Sài Gòn lấy cảm hứng thiết kế từ nghệ thuật sống bản nguyên và hạnh phúc nổi tiếng trên thế giới.
Theo đại diện nhà phát triển Phú Long, mỗi căn hộ tại đây như một villa trên không. Hệ thống tiện ích chăm sóc sức khoẻ ngày ngưỡng cửa với công viên, hồ bơi, hồ khoáng nóng, phòng xông hơi, hệ thống thanh lọc không khí, sát khuẩn tự động, cùng công nghệ hiện đại, kết nối với cộng đồng cư dân quốc tế tại Dragon City mang đến không gian sống khỏe mạnh, riêng tư, cao cấp, thân thiện với thiên nhiên.
Essensia Sky hướng tới đáp ứng nhu cầu sống hạnh phúc và khỏe mạnh của nhiều đối tượng khách hàng. Ảnh phối cảnh: Tange Associates |
Essensia Sky còn sở hữu không khí thoáng đãng, trong lành cùng hàng loạt tiện ích sức khoẻ như sân chơi trẻ em, vườn thiền, sân thể thao, thư viện, phòng gym và spa cao cấp, phòng khám bác sĩ gia đình, hồ bơi vô vực Chòm Sao, cầu đi bộ trên không... Các khu vực tiện ích còn có những phòng chức năng riêng hướng tới chăm sóc sức khỏe cho cư dân như hồ khoáng nóng, phòng hồi phục chức năng y học cổ truyền, phòng xông hơi…
Tòa Tháp đôi cung cấp 424 căn hộ và penthouse có diện tích từ 74 m2 đến 347 m2, được các kiến trúc sư Tange Associates (Nhật Bản) thiết kế hài hòa, tỉ mỉ theo phong cách tối giản, tăng mặt thoáng, pha trộn các yếu tố thẩm mỹ Nhật Bản và văn hoá phương Đông. Không chỉ tạo ra một không gian sống đẹp, ngăn nắp, hài hoà với thiên nhiên xung quanh, Phú Long còn tâm huyết xây dựng một quần thể mang lại giá trị bản nguyên của cuộc sống.
![]() |
Hệ tiện ích đa dạng và hướng tới chăm sóc sức khoẻ cư dân tại dự án. Ảnh phối cảnh: Tange Associates |
Toàn bộ toà nhà sử dụng các loại sơn thân thiện môi trường, hệ thống xử lý nước thải được thiết kế và vận hành theo giải pháp bảo vệ sức khỏe cư dân. Các khu vực công cộng tại Essensia Sky được trang bị hệ thống thanh lọc không khí, thiết bị khử khuẩn tự động, công nghệ cảm ứng không chạm "touchless", đèn năng lượng mặt trời, khu giao nhận hàng tự động...
Essensia Sky được các kiến trúc sư tính toán thiết kế kỹ càng để không gian sống luôn vừa vặn. Với 6-10 căn mỗi tầng, hành lang chung rộng 1,8 m, các căn hộ được thiết kế riêng biệt, thông minh với 2-4 mặt thông thoáng, đưa ánh sáng, hướng gió vào mọi góc sống. Mỗi căn hộ được hoàn thiện cơ bản với chiều cao trần tối thiểu 2,9 m, logia riêng, hệ cửa kính sát trần, ôm trọn cảnh quan vùng dự trữ sinh thái Nam Sài Gòn.
"Không chỉ thừa hưởng những tinh hoa hiện hữu của khu Nam Sài Gòn, Essensia Sky còn là bước mở đầu của quần thể căn hộ cao cấp được phát triển vì sức khoẻ và hạnh phúc con người theo tiêu chí bền vững, chống biến đổi khí hậu, sử dụng nguyên liệu tái chế, thân thiện môi trường, đưa thiên nhiên cây xanh, hoa cỏ vào trong từng góc sống", đại diện Phú Long nhấn mạnh.
● Website: https://essensia.com.vn
● Hotline 24/7: 1900 1899
Hastag: PhuLong, Essensia Sky, Tháp đôi căn hộ Essensia, Noidatlanhchocuocsonghoanca
-
Vĩnh Phúc giải quyết được nhiều tồn tại về đất đai dự án -
Mở rộng nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Quảng Ninh -
M&A bất động sản để cộng hưởng và gia tăng giá trị -
Dự án cao cấp hút khách nhờ slot đỗ xe định danh -
Masterise vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 ngay trong năm đầu tiên được đề cử -
Sửa Luật Kinh doanh bất động sản: Cá nhân không được làm môi giới độc lập -
Siết quản lý, loại chủ đầu tư “tay không bắt giặc”
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới