Ngân Tín khởi công dự án khu dân cư hướng tới đạt công trình xanh EDGE
Sơn Thuận - 28/07/2024 10:39
 
Tập đoàn Ngân Tín tổ chức khởi công Dự án Khu dân cư 05 thuộc điểm số 3, quỹ đất dọc đường trục Khu kinh tế nối dài thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội rộng 5,8 ha. Dự án đang hướng tới đáp ứng đạt chứng chỉ xanh EDGE.
ông Đinh Phú Minh, Tổng giám đốc Tập đoàn Ngân Tín phát biểu tại lễ khởi công.
Ông Đinh Phú Minh, Tổng giám đốc Tập đoàn Ngân Tín phát biểu tại lễ khởi công.

Tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Ngân Tín (gọi tắt là Tập đoàn Ngân Tín) vừa tổ chức lễ khởi công Dự án Khu Dân cư 05 thuộc điểm số 3, quỹ đất dọc đường trục Khu kinh tế nối dài thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội tại thị trấn Cát Tiến.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đinh Phú Minh, Tổng giám đốc Tập đoàn Ngân Tín cho biết, Dự án được tỉnh Bình Định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án vào ngày 27/11/2023 (hơn 166 tỷ đồng) và được cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật vào ngày 20/6/2024 (tổng mức đầu tư là 1.093 tỷ đồng - PV).

Theo ông Minh, Dự án có quy mô 5,8 ha, được quy hoạch với mục đích xây dựng khu dân cư gồm 193 căn nhà ở liền kề và biệt thự, dân số khoảng 695 người. Dự án đưa vào sử dụng sẽ khai thác hiệu quả quỹ đất dọc đường trục khu kinh tế nối dài, đảm bảo kết nối đồng bộ về hạ tầng, kiến trúc cảnh quan với phân khu khác và các dự án lân cận trong Khu kinh tế Nhơn Hội.

 “Chúng tôi cam kết xây dựng Cát Tiến với chất lượng tốt nhất, sử dụng những vật liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến. Với quyêt tâm thực hiện các khâu trong thiết kế và thi công để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của chứng chỉ EDGE – một chứng nhận quốc tế về công trình xanh do IFC thuộc Ngân hàng Thế giới cấp”, ông Minh cam kết.

Tại lễ khởi công, ông Nguyễn Hồng Hải, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ xây dựng cho rằng, việc xây dựng những công trình xanh, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên đã trở thành xu hướng tất yếu trong ngành xây dựng, nhằm hướng tới một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

Theo ông Hải, Dự án Khu dân cư 05, Cát Tiến được phát triển với mong muốn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của chứng chỉ EDGE. Mặc dù hiện tại, dự án chưa đạt được chứng nhận này, nhưng với sự cam kết mạnh mẽ của chủ đầu tư và tinh thần làm việc nghiêm túc của tất cả các bên liên quan tin rằng sẽ đạt được mục tiêu về chứng chỉ này.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm huyết của tất cả mọi người, Dự án Khu dân cư 05, Cát Tiến sẽ không chỉ đạt được chứng chỉ công trình xanh mà còn trở thành một hình mẫu về phát triển bền vững tại Việt Nam”, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ xây dựng đề cập.

Tại lễ khởi công, ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng ban Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh Bình Định cho rằng, Dự án Khu Dân cư 05 thuộc Điểm số 3, quỹ đất dọc Đường trục Khu kinh tế nối dài được đánh giá một trong những dự án khu dân cư thuộc Khu đô thị Cát Tiến có vị trí độc đáo và địa hình đẹp tại cửa ngõ vào Khu kinh tế Nhơn Hội theo hướng từ Sân bay Phù Cát và hướng tuyến đường trục về trung tâm TP. Quy Nhơn, gần sát biển.

Phối cảnh Dự án Khu dân cư 05 thuộc Điểm số 3 thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội
Phối cảnh Dự án Khu dân cư 05 thuộc Điểm số 3 thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Do đó, dự án rất được quan tâm, kỳ vọng sẽ trở thành một địa điểm dân cư, nhà ở, nhà liền kề đẳng cấp cùng các dịch vụ điểm nhấn cho thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát và Khu kinh tế Nhơn Hội.

Ông Sơn đánh giá, với bề dày kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp, Tập đoàn Ngân Tín sẽ phát triển thành công dự án, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế sẵn có, tạo nên một khu dân cư hấp dẫn mới trong tương lai không xa.

Theo ông Sơn, chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai sớm hơn kế hoạch quy định (thời hạn 30 ngày), được UBND tỉnh Bình Định ghi nhận và thống nhất chủ trương tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh vì có đóng góp tích cực vào chỉ tiêu thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Để triển khai dự án, ông Sơn đề nghị Tập đoàn Ngân Tín phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để tiếp tục triển khai và hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định; tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, nguồn lực tài chính, phương tiện, thiết bị và đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng…

Tại Bình Định, Tập đoàn Ngân Tín là chủ đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng Biển quốc tế Bãi Xép với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng và đã được khởi công giai đoạn đoạn 1. Tập đoàn cũng được trao Bản ghi nhớ tìm hiểu, nghiên cứu lập Dự án Khu đô thị tại TP. Quy Nhơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản