Nhà cho người cao tuổi - dòng sản phẩm khan hiếm trên thị trường bất động sản hiện nay
N.L - 09/01/2024 08:00
 
Nguồn cung căn hộ hiện nay vẫn đang rất dồi dào tại các thành phố lớn, tuy nhiên chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc gia đình trẻ, còn ở phân khúc đại gia đình, ưu tiên người lớn tuổi, thì sản phẩm đáp ứng nhu cầu lại vô cùng thiếu vắng.
TIN LIÊN QUAN
Người lớn tuổi luôn có những nhu cầu sống hạnh phúc riêng cho chính mình

Cầu đã có nhưng còn thiếu cung

Kinh tế phát triển, điều kiện sống tốt hơn dẫn đến tuổi thọ trung bình của người Việt Nam ngày càng tăng lên, hiện đang ở mức trên 73 tuổi. Theo số liệu của Cục dân số, dự báo đến năm 2030, Việt Nam sẽ có khoảng 18 triệu người cao tuổi, chiếm 17,5% dân số. Thực trạng này đặt ra yêu cầu bứt thiết là phải giải quyết vấn đề cư trú cho nhóm dân số này. Đơn cử như tại TP.HCM, theo thống kê vào năm 2022, số lượng người cao tuổi đang thường trú trên địa bàn là 1,033 triệu người, chiếm tỷ lệ 11,03% tổng dân số thành phố.

Mặt khác, cũng có khá nhiều trường hợp người trẻ đặt mục tiêu phát triển sự nghiệp ở đất Sài thành, có khả năng tài chính chưa vững vàng nhưng nền tảng gia đình tốt, thì sẽ nhờ sự trợ giúp từ cha mẹ “có điều kiện” để sở hữu một chốn an cư ngay từ sớm. Điều này vô hình trung đã tạo nên một tệp khách hàng rất tiềm năng nhưng thường bị các chủ đầu tư dự án “bỏ quên”, là nhóm người cao tuổi đưa ra quyết định xuống tiền.

Những nhân tố trên đã tạo ra nguồn cầu rất lớn về dự án địa ốc “thân thiện với người cao tuổi” – là những dự án có sự lưu tâm, tính toán kỹ lưỡng của chủ đầu tư trong việc quy hoạch và bố trí tiện ích nội khu để làm sao thỏa mãn được các nhu cầu sinh hoạt thường nhật của cư dân ở tuổi “xế chiều”. Đây là dòng sản phẩm còn vô cùng khan hiếm trên thị trường, dù nguồn cung hiện vẫn đang rất dồi dào.       

Khảo sát nhanh có thể dễ dàng nhận thấy, đa số các dự án mới hiện nay đều chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là những người trẻ, không chỉ trong các thông điệp tiếp thị mà ngay cả từ yếu tố cốt lõi là đề án phát triển dự án, đều chủ yếu tập trung vào những yếu tố “hiện đại, thông minh, 4.0, hạng sang, đẳng cấp…”. Những điều đó lại không phải là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nhà của các cụ ông, cụ bà.

Thực tế, sự cô đơn mới là “kẻ thù” đáng sợ nhất của người lớn tuổi, là tác nhân gây nên những nỗi muộn phiền, ưu tư dẫn đến bệnh tật. Họ sợ cảm giác bị gạt sang bên lề và bị lãng quên, luôn phải quanh quẩn trong nhà, trong khi con cháu đi làm, đi học cả ngày. Bởi thế, với nhóm người mua nhà này, ưu tiên hàng đầu là một môi trường sống xanh, trong lành để bồi dưỡng sức khỏe mỗi ngày, duy trì thể trạng ở mức tốt nhất.  Đồng thời, nơi đó cũng phải có những tiện ích sinh hoạt phù hợp với lứa tuổi của họ, cùng một cộng đồng gần gũi, gắn kết để có điều kiện duy trì một nhịp sống tích cực, năng động với nụ cười luôn nở trên môi mỗi ngày.

Trong số những dự án nổi bật vừa ra mặt gần đây, có một dự án gây ấn tượng mạnh mẽ vì được phát triển theo định hướng này, đó là khu phức hợp căn hộ cao cấp Elysian của doanh nghiệp phát triển địa ốc hàng đầu Malaysia - Gamuda Land. Đây là dự án mới nhất tại TP.HCM từ chủ đầu tư danh tiếng của khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế kiểu mẫu nổi bật nhất khu Tây thành phố - Celadon City.

Elysian do Gamuda Land phát triển được đánh giá cao bởi định hướng phát triển nhắm đến gia đình đa thế hệ

Tại Elysian, 51% tổng diện tích đất được dùng để phát triển cảnh quan, hệ tiện ích và đường nội khu. Chủ đầu tư đã chu đáo thiết kế tới hơn 40 hạng mục tiện ích nội khu đa dạng được bố trí linh hoạt xen giữa cảnh quan thiên nhiên, tại khối đế và ở các tầng khác nhau của các tòa nhà. Những tiện ích này một mặt nhằm thoả mãn nhu cầu thư giãn giải trí và hoạt động thể thao của cư dân mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, tới người trưởng thành và người cao tuổi.

Với người cao tuổi, đó sẽ là hệ thống các vườn treo - Pocket Sky Garden và vườn chân mây – Sky Garden phân bổ xen kẽ các tầng ở tất cả các tháp. Nơi để họ tận hưởng cảm giác khoan khoái khi đi dạo xuyên “khu rừng giữa tầng không” trong bầu không khí buổi sớm thanh mát cùng tầm nhìn bao quát khắp khuôn viên. Đó còn là sàn tập đa năng, thảm cỏ Miyawaki và hồ sinh thái xanh mát để cùng những người hàng xóm đồng niên tập luyện dưỡng sinh, hay hàn huyên tâm sự.

Vào cuối tuần, cả gia đình có thể thảnh thơi trò chuyện bên những ly café thượng hạng hay cùng nhau ghé thăm các shop boutique xinh xắn tại khu trung tâm thương mại khối đế. Ngoài ra, các khu vực tiện ích dành cho trẻ em như khu vực trò chơi dân gian ngoài trời, sân dành cho các lớp học mở, hay nông trại đô thị để trồng rau quả ngay tại nhà… cũng là những lựa chọn tuyệt vời để ông bà tận hưởng những phút giây tuyệt vời vui đùa cùng cháu con.

Elysian sở hữu hơn 40 tiện ích nội khu phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt đa dạng của cư dân ở mọi độ tuổi

Bên cạnh đó, tọa lạc trên mặt tiền đường Lò Lu, con đường xuyên tâm kết nối hai Khu Công nghệ cao, Elysian còn được đánh giá cao bởi nắm giữ một trong những vị trí đắc địa của TP. Thủ Đức. Trong bán kính 5 km từ tâm là dự án, cư dân dự án còn có thể dễ dàng tiếp cận những tiện ích giáo dục, y tế, thương mại, giải trí hiện đại, quy mô đã hoàn thiện ở khu vực này, đặc biệt là các bệnh viện như Vinmec, Lê Văn Việt, Ung Bướu… thuận tiện cho việc chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho người lớn tuổi.

Chính vì những yếu tố đó, Elysian đang được đông đảo người mua nhà ở thực, trong đó bao gồm rất nhiều gia đình đa thế hệ quan tâm tìm hiểu. Dự án được đánh giá sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM khi chuẩn bị mở bán sắp tới đây.

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian:
Hotline: 0903340888
Website: Elysian ; Facebook: Elysian by Gamuda Land
Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản