Nhà đất bất ngờ bán chạy trong tháng Ngâu
- 19/08/2014 08:56
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hết cơ hội mua căn hộ nội đô Hà Nội?
Mua nhà Gamuda Gardens 3 năm không lãi suất
Mua nhà có cần chọn năm hợp tuổi?
Watermark tung "hàng độc" ra thị trường
Dolphin Plaza sắm vai “chuột bạch”

Tháng Ngâu chưa qua, nhưng Siêu thị dự án STDA sẽ chào bán Khu biệt thự Anh Đào thuộc Dự án Vinhomes Riverside vào cuối tuần này. Dự án biệt thự đắt giá nhất Hà Nội tái xuất trong tháng Bảy (âm lịch) là điều khá bất ngờ vì những năm trước, rất ít dự án tung hàng vào thời điểm này do tâm lý người Việt kiêng mua tài sản giá trị lớn.

Hết sợ tháng cô hồn

Tuy nhiên, người mua nhà dường như giờ không còn sợ tháng Ngâu. Một đại diện của Watermark không tiết lộ số căn hộ bán được, nhưng cho biết tình hình kinh doanh của dự án bên bờ hồ Tây trong tháng Ngâu cũng bất ngờ tốt hơn những tháng trước đó khi cả lượng giao dịch thành công và số người quan tâm đều tăng rõ rệt bất chấp giá căn hộ ở đây cao tới 46-60 triệu đồng/m2.

   
  Cổng vào biệt thự Anh Đào  

Sàn STDA cũng bán được hơn 50 căn nhà dự án Gamuda Garden với giá từ 7 tỷ đồng/căn trong hai tháng vừa qua, trong đó có cả giao dịch trong tháng Ngâu.

Ông Bùi Đình Thanh, Giám đốc đầu tư, Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Vương cho biết, vẫn còn một bộ phận người mua còn chần chừ xuống tiền, nhưng đa phần người mua nhà hiện nay không còn kiêng tháng cô hồn.

Trước đó, sàn này đã tính đến việc cho nhân viên xả hơi trong tháng Ngâu sau một thời gian làm việc cật lực để đáp ứng nhu cầu mua căn hộ Green Stars trên đường Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, kế hoạch nghỉ ngơi không diễn ra như dự kiến vì bất chấp thời điểm kiêng kị, khách hàng vẫn tìm đến mua căn hộ Green Stars.

“Mỗi ngày, Green Stars vẫn bán túc tắc 1-2 căn hộ. Đặc biệt, từ ngoài ngày rằm tháng 7, số lượng khách hàng đến tìm hiểu và đặt mua căn hộ Green Stars lại đông như bình thường”, ông Thanh cho biết.

Nhưng sàn STDA thì không bất ngờ bởi đã phân phối thành công căn hộ Dolphin Plaza trong tháng Ngâu nên càng tự tin chào bán Vinhomes Riverside. Tuần trước, STDA thu hút tới 50 khách đặt cọc mua căn hộ Dolphin Plaza với giá từ 37 triệu đồng/m2.

   
  Dự án Dolphin Plaza  

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cen Group, cho rằng ngoài lý do người mua không còn kiêng kị mua nhà trong tháng Ngâu, tình hình thị trường bất động sản hiện có nhiều thay đổi so với với những năm trước đây, làm cho khách hàng vững tâm hơn khi xuống tiền.

Ở quy mô hẹp, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng cấp mới các dự án nhà ở nội đô Hà Nội cũng như quyết định của UBND TP. Hà Nội hạn chế nhà cao tầng quanh hồ Tây đã kích thích giao dịch nhà đất, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ cao cấp ở khu vực này. Do hạn chế mới, nguồn cung căn hộ cao cấp quanh hồ Tây và nội đô sẽ khan hiếm hơn. Lợi thế của Watermark là dự án duy nhất đang xây dựng quanh hồ Tây nên khách hàng càng chú ý đến dự án này bất chấp tháng Ngâu sau khi chính sách hạn chế nhà cao tầng ban hành.

Tuy nhiên, không có nhiều chính sách mới ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà như ở Watermark.

Chính sách ưu đãi và hiệu ứng tâm lý

Thị trường đã xuất hiện nhiều lực hút mới, đặc biệt là chính sách ưu đãi chưa từng có của chủ đầu tư đã phát huy tác dụng lôi kéo người mua. Nếu như những năm trước, các dự án ở Hà Nội có lịch thanh toán rất cứng nhắc thì hiện nay đã linh hoạt hơn rất nhiều. Chẳng hạn, người mua biệt thự Anh Đào thuộc Vinhomes Riverside sẽ chỉ phải trả 50% là được nhận nhà ngay, còn đối với khách hàng của dự án Dolphin Plaza chỉ cần thanh toán 40% là có thể nhận nhà.

Hơn nữa, ngân hàng cũng rộng tay cho vay mua nhà và kết hợp với chủ đầu tư đưa ra ưu đãi về lãi suất rất hấp dẫn. Techcombank cho khách mua biệt thự Anh Đào vay 50% giá trị biệt thự với lãi suất 0% trong 2 năm đầu tiên. PVcomBank cho khách mua căn hộ Dolphin Plaza vay tới 60% giá trị căn hộ trong 2-3 năm không tính lãi. Đối với dự án Gamuda Garden, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% là nhận nhà ngay, phần còn lại thì thanh toán trong vòng 3 năm không lãi suất.

Các chủ đầu tư cũng đưa ra những ưu đãi “khủng” để câu khách. Ngoài việc được miễn phí quản lý nhà ở 10 năm, miễn phí dịch vụ tại Vinhomes Healthcare Club 10 năm, tặng thẻ tập Vincharm giá trị 10 năm, thì người mua biệt thự Anh Đào không có vị trí mặt sông mà chuyển về ở trước Tết Nguyên Đán sẽ được miễn phí hoàn toàn gói nội thất lên tới 3 tỷ đồng.

Ông Vũ cho rằng, những ưu đãi này thực sự tạo lực hút đối với người mua nhà, nhưng nguyên nhân quan trọng hơn khiến khách hàng yên tâm xuống tiền là hầu như các dự án chào bán hiện nay đều đã hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện nên khách hàng có thể mục sở thị chất lượng xây dựng và các tiện ích đi kèm. Không cần mô tả, khách hàng giờ đây có thể thấy tận mắt và cảm nhận thực tế chất lượng cuộc sống như thế nào tại Vinhomes Riverside khi đã có trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể thao, bể bơi.

Người mua không chỉ cần chỗ ở

“Trước đây, cả thị trường luôn nói người mua chỉ cần chỗ ở, nhưng nay họ cần cuộc sống chứ không đơn thuần là chỗ ở. Cuộc sống tốt đòi hỏi có dịch vụ và tiện ích đi kèm như an ninh, giải trí, mua sắm, phòng tập, khách hàng xem xét rất kỹ môi trường sống và tiện ích dự án. Đó là lý do tại sao những dự án như Gamuda Garden, Vinhomes Riverside hay Dolphin Plaza tiếp tục là thỏi nam châm hút người mua nhà”, ông Vũ nhận định.

Đồng tình với quan điểm này, ông Thanh, sàn Hoàng Vương cho biết, khách hàng giờ đây kỹ tính hơn nhiều. Sở dĩ dự án Green Stars đắt khách thời gian qua là vì diện tích căn hộ hợp lý (70% căn hộ có diện tích dưới 70m2) và giá bán trung bình chỉ 1,5-2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, quan sát động thái của người mua nhà, ông Thanh nhận thấy, giá cả chỉ là một phần trong quyết định mua nhà tại Green Stars. Rất nhiều khách hàng cho biết, họ lựa chọn Green Stars vì dự án này nằm trong một khu đô thị roongj towis 95ha có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đầy đủ với trường học, siêu thị, trung tâm thương mại. Thậm chí, nhiều khách hàng cho biết, họ mua Green Stars đơn thuần vì nằm cạnh quảng trường và hồ nước rộng 15ha nên môi trường và chất lượng cuộc sống hứa hẹn sẽ tốt.

Cũng không thể phủ nhận, thị trường đã có những diễn biến tích cực, khiến cho khách hàng vững tin hơn khi xuống tiền mua nhà. Bằng chứng là, giao dịch nhà đất ở Hà Nội và TP.HCM đã đạt mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Trong nửa đầu năm nay, Hà Nội bán được 4.000 căn hộ (tăng 70% so với cùng kỳ năm trước), trong khi giao dịch tại TP.HCM tăng gấp đôi với 5.783 căn hộ bán được.

Những số liệu trên cho thấy, tâm lý của người mua nhà đã cải thiện đáng kể, và với đà cải thiện tiếp diễn, giao dịch nhà đất trong năm nay hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt so với 2-3 năm trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản