Nhà đầu tư bất động sản săn tìm dự án tiềm năng ven đường vành đai 3 TP.HCM
Như Loan - 14/07/2023 14:57
 
Bên cạnh những biến chuyển tích cực của kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản TP.HCM cũng bật tăng sau lễ khởi công của trục đường vành đai 3 tại TP.HCM, Bình Dương và Long An.

Đón sóng đầu tư từ hạ tầng giao thông

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), hơn 565.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng của các cá nhân trong năm 2022 sẽ đáo hạn trong quý III/2023. Tuy nhiên, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi giảm, có ý kiến cho rằng dòng vốn này sẽ chảy mạnh trở lại kênh đầu tư trong thời gian tới, nổi bật là các dự án bất động sản có pháp lý rõ ràng, vị trí thuận tiện, kế cận hạ tầng giao thông huyết mạch.

“Trong bối cảnh xu hướng giảm lãi suất đã bắt đầu từ 3 tháng nay và lãi suất tiết kiệm 8%/năm kỳ hạn 12 tháng gần như đã biến mất trên thị trường, tôi đánh giá bất động sản là kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền”. Thời gian này tôi ưu tiên tìm kiếm các dự án dọc đường vành đai 3 ở phía Đông TP.HCM để đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp”, ông Hà Tuấn Linh, nhà đầu tư kỳ cựu ở khu vực phía Nam chia sẻ.

Giải thích cho lựa chọn của mình, ông Linh cho rằng, sự hiện diện của những công trình hạ tầng trọng điểm như đường vành đai 3 sẽ bảo đảm tiềm năng tăng trưởng của bất động sản khu vực. Bên cạnh đó, thị trường cũng chứng kiến giá nhà ở TP. Thủ Đức tăng trưởng bền vững trong 4 năm qua từ 2018-2022. Các căn hộ sơ cấp có giá thấp nhất cũng tăng gần gấp đôi, từ 20 - 38 triệu đồng/m2; hạng sang thì từ 145 - 440 triệu đồng/m2. Bởi lẽ đó, không chỉ ông Linh mà rất nhiều nhà đầu tư sành sỏi tin rằng, đây chính là thời điểm vàng để đón đầu cơ hội trong tương lai.

Đường vành 3 TP.HCM được ví như đòn bẩy của thị trường bất động sản trong nửa cuối năm.

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, thị trường BĐS luôn ghi nhận đà tăng đột biến ở các dự án trọng điểm quốc gia như đường vành đai 3. Tuyến đường huyết mạch này không vận hành riêng lẻ mà được quy hoạch liền mạch với 5 tuyến cao tốc hướng tâm, gồm: TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài và TP.HCM - Chơn Thành. Chưa kể, trong vòng 5 đến 15 năm tới, vành đai 3 sẽ cùng với các tuyến vành đai 2, vành đai 4 tạo thành mạng lưới giao thông khép kín, bao quanh TP.HCM, mở ra khả năng siêu kết nối giúp việc di chuyển tới mọi hướng đều thuận tiện, dễ dàng.

Khả năng gia tăng lợi nhuận đầu tư còn được tạo ra một cách gián tiếp bởi sự nhộn nhịp của các hoạt động kinh tế sẽ hình thành trong tương lai. Theo đó, xung quanh đường vành đai 3 sẽ có hàng nghìn ha đất đai được khai thác, hình thành các “thành phố” hiện đại - nơi tập trung các loại hình dịch vụ đa dạng theo xu hướng toàn cầu.

Tọa độ vàng của căn hộ Glory Heights

Thực tế, dọc vành đai 3 đã xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản của những “ông lớn”, từ trước khi trục đường này chính thức khởi công. Nổi bật trong đó là đại đô thị Vinhomes Grand Park, với cái tên được nhà đầu tư săn đón ráo riết gần đây nhất là quỹ căn Glory Heights nằm ngay tâm điểm đại đô thị.

Đường vành đai 3 sẽ chạy ngang qua Glory Heights mở ra khả năng siêu kết nối cho dự án.

Glory Heights có vị trí đắc địa bởi khoảng cách từ dự án tới depot Long Bình của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chỉ khoảng 15 phút di chuyển. Tới nay, các hạng mục, công trình của dự án giao thông trọng điểm này đã đạt hơn 95%, dự kiến các đoàn tàu sẽ chạy vận hành toàn tuyến vào cuối năm nay. Khoảng cách từ phía Đông TP.HCM tới các khu vực lân cận khi đó sẽ được rút ngắn đáng kể.

Trong lòng nội đô Vinhomes Grand Park, Glory Heights cũng sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất khi ngay dưới chân tòa tháp là “tâm điểm giao thương” của cả đại đô thị với con phố thương mại Rodeo dài hơn 500m, kế cận là TTTM Vincom Mega Mall hàng đầu miền Nam. Chỉ thêm vài phút di chuyển, cư dân đã nhanh chóng tới khu chợ đêm - phố đi bộ để trải nghiệm hoạt động mua sắm, giải trí từ 16 giờ - 2 giờ sáng hôm sau.

Glory Heights kiến tạo cuộc sống tiện nghi, đủ đầy theo tiêu chuẩn quốc tế với hệ sinh thái các “dịch vụ hàng hiệu” của tập đoàn Vingroup. Cư dân mọi lứa tuổi có thể thỏa thích vui chơi, mua sắm tại TTTM Vincom Mega Mall, đại lộ Rodeo hay chăm sóc sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trong nội khu. Các cư dân nhí cũng có cơ hội trang bị đầy đủ hành trang để vững bước hội nhập tại hệ thống trường liên cấp Vinschool gần kề.

Thừa hưởng lợi thế hạ tầng quy hoạch bài bản, thông minh từ trục đường huyết mạch vành đai 3 cùng hệ tiện ích đẳng cấp của khu đô thị “All-in-one” Vinhomes Grand Park, Glory Heights được kỳ vọng sẽ kích hoạt sóng đầu tư, góp phần giúp thị trường BĐS phía Nam tiếp đà tăng trưởng bền vững.

Glory Heights hiện đang mang đến cho khách hàng loạt chính sách hấp dẫn với tiến độ thanh toán linh hoạt, được áp dụng tại thời điểm công bố theo thông tin của chủ đầu tư và ngân hàng.

Phương án: Khách hàng mua căn hộ thanh toán theo tiến độ bằng vốn tự có

Thanh toán trung bình từ 1 - 2%/tháng, nhận nhà sau 2 - 3 năm.

Phương án: Khách hàng vay vốn Ngân hàng

NHẬN NHÀ TRƯỚC THANH TOÁN SAU - CHỦ ĐẦU TƯ HỖ TRỢ LÃI SUẤT

• Ngân hàng hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ (gồm VAT)

• Lãi suất 0% lên đến 24 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 20/11/2025

• Ân hạn nợ gốc lên đến 48 tháng

• Phí trả nợ trước hạn: 0% (trong thời gian hỗ trợ lãi suất)

BOM TẤN MUA NHÀ KHÔNG LO LÃI SUẤT

• Ngân hàng hỗ trợ vay 45% giá trị căn hộ (gồm VAT)

• Lãi suất 0% trong vòng 48 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên

• Ân hạn nợ gốc lên đến 48 tháng

• Phí trả nợ trước hạn: 0% (trong thời gian hỗ trợ lãi suất).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản