Nhà giàu âm thầm đổ tiền vào biệt thự hạng sang
Giang Sơn - 23/07/2015 08:20
 
Sự sôi động của thị trường căn hộ chung cư trong nửa đầu năm nay vẫn không làm giới nhà giàu sao lãng phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở TP.HCM. Dòng tiền vẫn âm thầm chảy đủ mạnh để hấp thụ những nguồn cung mới lặng lẽ tung ra thị trường.

Lộ diện những đối thủ “triệu đô”

Suốt nhiều năm, biệt thự và nhà liền kề thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng luôn được khách hàng săn lùng. Đặc biệt, hơn hai năm trước, khi thị trường bất động sản vẫn chưa phục hồi, Phú Mỹ Hưng đã gây “sốc” khi tung ra khu biệt thự Chateaux với giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn mà vẫn bán được.

Tuy nhiên, khách hàng giờ đây có sự lựa chọn đa dạng hơn, khi xuất hiện những dự án biệt thự, nhà liền kề có giá trị không thua kém, thậm chí còn đắt giá hơn ở Phú Mỹ Hưng.

Chưa công khai chào bán, nhưng một khu biệt thự sang trọng ở ven sông Sài Gòn trên địa bàn quận Bình Thạnh đã “lọt vào mắt xanh” của giới nhà giàu. Với lợi thế nằm trong một khu đô thị quy hoạch đồng bộ, có đủ tiện ích, mỗi căn biệt thự ở đây được giới bất động sản “rỉ tai” có giá bán tối thiểu gần 40 tỷ đồng, còn căn lớn nhất lên đến gần 100 tỷ đồng.

Đắt không kém là biệt thự thuộc Khu đô thị Sala do Công ty cổ phần Đại Quang Minh làm chủ đầu tư. Dự án chỉ cách trung tâm quận 1 qua hầm Thủ Thiêm khoảng 5 phút chạy xe và đang triển khai giai đoạn 1 với 177 căn biệt thự, 116 nhà phố thương mại và 734 căn hộ cao cấp. Mặc dù chủ đầu tư cũng chưa công khai chào bán biệt thự, nhưng giới đầu tư bất động sản ước đoán, giá bán dự án này cũng không thua kém Phú Mỹ Hưng.

.
Khu biệt thự Galleria với kiến trúc độc đáo

Những dự án nằm liền kề Phú Mỹ Hưng cũng tranh thủ thị trường bất động sản tăng trưởng để xây dựng và chào bán. Tập đoàn Kiến Á đang đầu tư dự án Galleria với tổng số 58 căn biệt thự theo mô hình “Phố Địa Trung Hải” ở Nam Sài Gòn. Galleria hút khách mua nhà vì nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, và gần trung tâm thương mại SCVivo City, Crescent Mall và khu đô thị Phú Mỹ Hưng giai đoạn II. Hơn nữa, giá chào bán từ 7,7 tỷ đồng/căn có vẻ cao hơn so với căn hộ, nhưng thực tế, với diện tích sử dụng mỗi căn nhỏ nhất lên đến 414m2, thì giá tính theo m2 sàn xây dựng của biệt thự Galleria chỉ có 18,6 triệu đồng/m2. Mức giá này rẻ hơn so với giá bán 20-30 triệu đồng/m2 của những dự án căn hộ cao cấp gần đó. Vì thế, không những giới nhà giàu tính chuyện mua biệt thự để ở mà còn nhằm mục đích đầu tư.

Những người rót tiền đầu tư đang kỳ vọng của phân khúc biệt thự, nhà liền kề tăng giá do nguồn cung phân khúc này không lớn như căn hộ chung cư, trong khi nhu cầu ở nhà liền thổ của người Việt luôn có. Chẳng hạn, ở Nam Sài Gòn, ngoài dự án Galleria và Dragon Parc, thì hầu như không có dự án biệt thự, liền kề nào đang tiến hành xây dựng. Galleria đã bán được số lượng khá lớn, còn dự án Dragon Parc cũng đã bán gần hết 58 căn biệt thự song lập vườn. Nếu muốn lựa chọn đa dạng hơn, khách hàng phải quay về quận 2 và quận 9 với những dự án đang chào bán như Phố Đông Village và Villa Park.

Tung chiêu hút tiền của nhà giàu

Do giá trị mỗi căn biệt thự rất lớn, nên xu hướng hiện nay là những dự án biệt thự, nhà liền kề không những phải xây dựng sang trọng và bề thế, mà phải cung cấp được tiện ích thỏa mãn được nhu cầu cao và khắt khe của giới nhà giàu. Đơn cử, biệt thự Galleria có trần phòng khách cao 6,3m trong khi nhà thông thường chỉ cao hơn 4m. Trần cao, kết hợp với những khung cửa kính rộng tạo nên không gian sống sang trọng, thoáng mở và gần gũi với thiên nhiên bên ngoài. Không những thế, tầng hầm biệt thự còn để được tới 9 ô tô, nếu không chủ nhà có thể biến tấu thành rạp chiếu phim hoặc hầm rượu riêng của gia đình. Nếu không mua để ở, khách hàng có thể mua biệt thự làm cửa hàng hoặc cho thuê kinh doanh.

Biệt thự Kim Long nhìn ra công viên
Biệt thự Kim Long nhìn ra công viên tại Dự án Dragon City

Cũng theo mô hình nhà phố kinh doanh như Galleria, nhưng Dự án Dragon Parc của Công ty cổ phần địa ốc Phú Long lại hút khách theo cách khác. Đó là, chủ đầu tư dành riêng một phần đất rất rộng ở phía cuối dự án làm công viên riêng với đường đi dạo, khu ngồi thiền và tượng Phật, tạo nên không gian thanh tịnh và yên tĩnh cho cư dân. Hạng mục này đánh trúng nhu cầu của giới nhà giàu nên ngay sau khi Phú Long tiết lộ kế hoạch xây dựng công viên này, thanh khoản của Dragon Parc nhanh chóng cải thiện.

Do được xây dựng theo hướng mở, gần gũi với thiên nhiên, nên an ninh, an toàn là một trong những vấn đề được khách hàng mua biệt thự quan tâm hàng đầu. Nắm bắt được băn khoăn này, các dự án biệt thự hiện nay hầu hết được xây dựng theo cụm, có hàng rào an ninh bao quanh phía ngoài, với một hoặc hai cổng vào duy nhất. Đặc biệt, những dự án như Galleria còn được bảo vệ an ninh 2 lớp cả ngày lẫn đêm, còn Villa Park được kiểm soát an ninh giống như những khu biệt thự của giới nhà giàu ở Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản