Nhà kiến tạo đô thị xanh vì cộng đồng bền vững
Đ.K - 14/10/2020 09:00
 
Gamuda Land vừa tổ chức thành công một chiến dịch truyền cảm hứng mang tên gọi “Một chiếc thiên nhiên”, lan tỏa tình yêu thiên nhiên mạnh mẽ đến khắp cộng đồng.

Khơi dậy tình yêu lớn dành cho thiên nhiên từ những mầm xanh bé nhỏ

Thời gian gần đây, các hoạt động hướng về môi trường tại Việt Nam ngày càng được chú ý và hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Điều đó cho thấy ý thức về việc bảo vệ môi trường, trân trọng thiên nhiên của người Việt Nam đã được nâng cao một cách đáng kể.

Hòa cùng xu hướng này, nhà kiến tạo đô thị hàng đầu  đến từ Malaysia - Công ty Gamuda Land đang phát động chương trình mang tên “Một chiếc thiên nhiên” nhằm nhằm nâng cao ý thức cộng đồng trong việc giữ gìn môi trường sống bền vững, hòa hợp với thiên nhiên.

Chiến dịch truyền cảm hứng “Một chiếc thiên nhiên” được diễn ra từ ngày 08/09 đến 06/10/2020 trực tuyến trên Facebook.

Chương trình “Một chiếc thiên nhiên” đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng vô cùng mạnh mẽ từ cộng đồng
Chương trình “Một chiếc thiên nhiên” đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng vô cùng mạnh mẽ từ cộng đồng

Đến với chương trình, người tham gia sẽ có cơ hội đăng ký gửi tặng một chậu cây để bàn xinh xắn đến người thân yêu của mình, kèm những lời nhắn nhủ yêu thương, chia sẻ tinh thần tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Gamuda Land sẽ trao tận tay người nhận những phần quà ý nghĩa này trong vòng 7 – 8 ngày sau khi xác nhận đăng ký thành công. Ngay trong tuần đầu tiên phát động, chương trình đã nhận được hàng trăm lượt đăng ký, chiếm đến hơn 50% tổng số “chiếc thiên nhiên” dự kiến.

Món quà nhỏ chứa đựng tình yêu dành cho thiên nhiên
Món quà nhỏ chứa đựng tình yêu dành cho thiên nhiên

Với thông điệp “Vun đắp những mầm xanh, vì cuộc sống trong lành” đầy nhân văn và giàu tính giáo dục, chiến dịch “Một chiếc thiên nhiên” đã dễ dàng tiếp cận, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng từ những bạn trẻ, đến các “hot mom” (những người mẹ trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) và cả các nghệ sĩ Vbiz.   

“Dấu ấn” đặc trưng của nhà kiến tạo đô thị xanh dẫn đầu xu thế

Gamuda Land, nhà kiến tạo đô thị tên tuổi đến từ Malaysia vốn nổi tiếng với những dự án “xanh hóa” đô thị ở khắp nơi trên thế giới bởi chiến lược “xây rừng trong thành phố” độc đáo, là nét đặc trưng riêng biệt của Gamuda.

Đáng nói, phương thức ‘xanh hóa đô thị” này không chỉ dừng ở một dự án của Gamuda Land mà đã sớm trở thành định vị thương hiệu quen thuộc của tập đoàn này từ khi được thành lập cho đến khi bước chân vào thị trường Việt Nam.

Ông Angus Liew Bing Fooi, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) khi nói về quan niệm đối với môi trường, thiên nhiên đã chia sẻ: " Khi phát triển bất kỳ khu đô thị nào, câu hỏi đầu tiên chúng tôi luôn đặt ra, là phải làm sao để giữ gìn trọn vẹn và vun đắp thêm cho mảng thiên nhiên tại nơi này. Chúng tôi quan niệm rằng, một dự án đô thị không chỉ là một nơi cư trú, mà đó phải là nơi bạn gọi là tổ ấm, khát khao được trở về, cùng trưởng thành và gắn bó trọn đời. Điều đó chỉ có thể đạt được nếu nơi này là một môi trường sống bền vững, được hàm dưỡng bởi thiên nhiên trong lành”. 

Tại đất nước hình chữ S, Gamuda đang mang đậm dấu ấn của mình với hai khu đô thị đẳng cấp quốc tế là khu đô thị Gamuda City tại Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Từ một “vùng rốn nước” sình lầy quanh năm đen đặc, đất đai hoang hóa, ngày nay Công viên Yên Sở đã trở thành một trong những công viên sinh thái tươi mát, trong lành bậc nhất thủ đô, thu hút vô số người dân đến thư giãn, dã ngoại cuối tuần. Dự án này cũng được xem như “máy điều hòa không khí tự nhiên” cho toàn khu Nam Hà Nội khi mùa khô đến, đồng thời điều phối nguồn nước, hỗ trợ chống lụt vào mùa mưa.

Còn tại TP.HCM, với Celadon City, Gamuda Land đã biến vùng đất tưởng chừng “bị lãng quên” tại quận Tân Phú thành một trong những khu đô thị quốc tế kiểu mẫu hàng đầu thị trường bất động sản phía Nam. Cảnh quan nơi đây nổi bật với một màu xanh mát được bao bọc bởi các hồ cảnh quan uốn lượn bao quanh công viên trung tâm rộng 16,4ha cùng những phân khu căn hộ được quy hoạch hài hòa, ẩn hiện giữa những tán cây.

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” phía Tây Sài Gòn, Celadon City đang sở hữu công viên tư nhân lớn nhất TP.HCM hiện nay. Ảnh: Thanh Tùng
Được mệnh danh là “lá phổi xanh” phía Tây Sài Gòn, Celadon City đang sở hữu công viên tư nhân lớn nhất TP.HCM hiện nay. Ảnh: Thanh Tùng

Celadon City, với diện tích mảng xanh chiếm tới 20% tổng quỹ đất dự án, chính là khu đô thị đang sở hữu công viên tư nhân lớn nhất thành phố mang tên Bác.

Hàng hàng lớp lớp cây xanh ngoài mục đích làm đẹp khuôn viên, còn có tác dụng điều tiết nước và giảm nhiệt độ không khí từ 1-2 độ C cho toàn vùng. Ngoài ra, những “nan phổi" này còn có tác dụng lọc bụi và hỗ trợ giảm tiếng ồn, tạo thành quần xã thực vật mang tính đặc trưng của khu vực miền Đông Nam Bộ. Chính những yếu tố độc đáo đó đã mang đến cho Celadon City danh hiệu ấn tượng là “lá phổi xanh” phía Tây Sài Gòn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản