Nhà phố dẫn đầu về cung - cầu bất động sản trực tuyến
Anh Vũ - 19/06/2015 16:03
 
Trong khi các dự án căn hộ chung cư chưa thuyết phục người mua nhà tiềm năng vì nhiều lý do thì nhà ở phố lại đang có lực hút mạnh với giới đầu tư.
nhà phố vẫn có nhu cầu và nguồn cung cao nhất thị trường bất động sản trực tuyến
Nhà phố vẫn có nhu cầu và nguồn cung cao nhất thị trường bất động sản trực tuyến

 

Trang MuaBanNhaDat.vn vừa công bố kết quả phân tích dữ liệu trực tuyến trong tháng 5/2015 về tình hình cung – cầu nhà ở hiện nay.

Báo cáo được phân tích dựa trên dữ liệu mỗi ngày, có hơn 5.000 tin đăng bán bất động sản mới trên trang web này, từ nhà phố, chung cư, căn hộ, đất nền.

Trong đó có nhiều thông tin đáng chú ý đối với giới đầu tư trong lĩnh vực bất động sản ở Hà Nội và TP.HCM.

Trước hết, nhà phố dẫn đầu cả nguồn cung và nhu cầu bất động sản trực tuyến. Trong tháng 5/2015, nhà phố vẫn có nhu cầu và nguồn cung cao nhất thị trường bất động sản trực tuyến; tiếp theo là đất và đứng thứ ba là chung cư/ căn hộ.

Trong đó, top quận dẫn đầu về nguồn cung và nhu cầu nhà phố trực tuyến ở TP.HCM thì  Quận 1 dẫn đầu về nguồn cung trực tuyến và Quận Gò Vấp dẫn đầu về nhu cầu mua nhà.  Trong khi đó, nguồn cung nhà phố khá cao tại các quận trung tâm như Q3, Q10 trong khi nhu cầu không cao, khiến nhà tại những quận này sẽ khó bán hơn những nơi khác.

Xét về nhu cầu mua nhà phố, người mua nhà tại TP.HCM vẫn còn chuộng những quận cũ, xa trung tâm như Gò Vấp, Tân Bình và Bình Tân. Một trong những lý do là giá vừa túi tiền trong khi tại các quận này, cư dân vẫn có thể tận hưởng đầy đủ tiện ích như trường học, chợ, bệnh viện…

Riêng về phân khúc mảng căn hộ thì Quận 2 lại có sức hút lớn nhất, dẫn đầu cả về nguồn cung lẫn nhu cầu. Các dự án đang ‘hot’ tại Quận 2 như Masteri, Gate Way Thảo Điền, Vista Verde… cùng với sự đẩy mạnh về các chương trình bán hàng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nhu cầu về các căn hộ bán tại khu vực này trở nên sốt. Quận 2 dự kiến vẫn còn sốt trong thời gian tới.

Trong khi đó, Bình Thạnh với dự án Căn hộ SaigonRes Plaza và Vinhomes Central Park cũng là điểm nóng đang thu hút sự quan tâm của người mua nhà, đứng thứ 2 về cả cung lẫn cầu.

Top 5 quận dẫn đầu về nguồn cung căn hộ trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh còn có Thủ Đức, Bình Tân và Tân Phú. Đây chính là các quận tập trung nhiều dự án nhà thuộc gói 30.000 tỷ, tạo cơ hội để người mua nhà thu nhập thấp có thể sở hữu nhà trong thời điểm này.

Riêng tại thị trường Hà Nội thì quận Cầu Giấy, Đống Đa dẫn đầu về nhu cầu và nguồn cung nhà phố. Hiện nay, Cầu Giấy có thể coi là quận "đáng sống" nhất đối với những người trung lưu do khu vực này không quá đông đúc như 4 quận trung tâm song lại hội tụ đủ mọi yếu tố tiện ích: hạ tầng tốt, quy hoạch thông thoáng và đặc biệt hệ thống giáo dục dày đặc và toàn trường điểm (từ cấp 1 cho đến cấp 3 và đại học).

Ở đây cũng có 2 công viên lớn là Nghĩa Đô và Cầu Giấy. Ngoài ra, các tòa nhà văn phòng rất nhiều nên các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn rất nhiều. Cầu Giấy cũng có thể coi là quận có nhiều dự án căn hộ, văn phòng nhất tại Hà Nội.

Trong khi đó, Đống Đa là một quận trung tâm nên không có nhiều dự án căn hộm tuy nhiên lại dồi dào nhà phố và nguồn cung này cũng được khách hàng xem xét đầu tư vì vị trí thuận tiện trong di chuyển, mà giá không quá đắt đỏ như Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Riêng về nhu cầu nguồn cung căn hộ thì quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng lại có nhu cầu nguồn cung cao nhất

Việc mở bán tòa Park5 thuộc dự án Times City chính là một trong những nguyên nhân quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về nguồn cung căn hộ bán. Là một trong 4 quận trung tâm, lại có mặt bằng giá không quá cao trong khi giao thông đi các hướng trong thành phố đều gần gũi, thuận tiện, không ngạc nhiên khi khu này vẫn giữ vững vị thế là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình trung lưu, với lựa chọn khá tốt về căn hộ.

Park5 thuộc dự án Times City là một trong những nguyên nhân quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về nguồn cung căn hộ bán
Park 5 thuộc dự án Times City là một trong những nguyên nhân quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về nguồn cung căn hộ bán

 

Trong khi đó, quận Hoàng Mai sôi động nhờ Khu đô thị Linh Đàm và dự án The One Residence (Gamuda). Điểm đặc thù của quận Hoàng Mai là rất có lợi thế về giá trong khi lại không quá xa trung tâm nên được các hộ gia đình bình dân lựa chọn. Hiện tại Hoàng Mai đang phát triển khá nhanh xoay quanh khu công viên Yên Sở nên đất đai khu này đang nóng dần. Những dự án lớn như Gamuda được kỳ vọng có thể làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu phía Nam thành phố.

Đáng chú ý, nếu nhu cầu tìm căn hộ chỉ bằng 42% nhà phố trong khi nguồn cung căn hộ bằng 53% nhà phố, dẫn đến chỉ số cạnh tranh của căn hộ dẫn đầu thị trường bất động sản trực tuyến.

Điều này cho thấy, người bán căn hộ/chung cư phải nỗ lực hơn nhiều để thuyết phục người mua nhà tiềm năng chuyển từ nhà phố hoặc đất nền, sang mua căn hộ. Ngoài những chương trình khuyến mãi có hiệu quả lôi kéo tức thì người mua nhà xem nhà mẫu, chủ dự án căn hộ nên truyền thông mạnh về lợi ích của mua nhà căn hộ/ chung cư, và nên nhắm đến gia đình trẻ, nhóm khách hàng cởi mở và sẵn sàng thay đổi những quan điểm truyền thống về chốn an cư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản