Nhận diện xu hướng đầu tư mới của thị trường bất động sản năm 2022
Như Loan - 24/03/2022 08:29
 
Xu hướng sống của người dân Hà Nội đang có sự thay đổi rõ rệt khi những dự án chung cư chuẩn 5 sao ngày càng được nhiều người lựa chọn.

2 năm sống chung với đại dịch Covid-19 đã khiến tiêu chí chọn mua nhà của người dân có nhiều thay đổi. Thay vì chọn những khu vực nội đô đắt đỏ, chật trội, đông đúc, thì nhiều người tìm đến các khu đô thị rộng lớn, không gian thoáng đãng, mật độ xây dựng thấp, có kết nối hạ tầng tốt.

Điều này đến từ sự chú trọng về sức khỏe ngày càng cao của người dân trong mùa dịch khiến họ có tâm lý muốn tránh xa những khu dân cư với mật độ dân số cao, dễ lây nhiễm virus. Thay vào đó là được sống tại nơi gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành, đầy đủ các tiện ích như 1 khu resort 5 sao. 

Chị Nguyễn Thị Ánh Vy (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, trước đây chị nghĩ đơn giản mua nhà là chỉ quan tâm đến căn nhà, nhưng sau khi trải qua nhiều khu chung cư, chị rút ra kinh nghiệm, nhà là để ở nên chất lượng sống, không gian sống cũng vô cùng quan trọng.

“Nếu mỗi khi bạn về nhà, bạn có cảm giác như bạn đang đi nghỉ dưỡng ở khu khách sạn 5 sao hay resort 5 sao thì đó mới thực sự đáng sống. Căn nhà không chỉ là nơi để ở, mà đó là nơi để nghỉ ngơi, hưởng thụ sau một ngày dài lao động. Vì vậy, tiêu chí chọn nhà của tôi là căn nhà ấy phải có chất lượng tốt, tiện ích đầy đủ, nằm trong một quần thể khu đô thị với nhiều cây xanh, cộng đồng cư dân văn minh”, chị Ánh Vy chia sẻ.

Mailand Hanoi City - thành phố sáng tạo tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội được quy hoạch bài bản, hài hoà giữa không gian sống và không gian xanh đô thị.

Theo RLA Global, sau đại dịch, sở thích mua nhà và tìm kiếm bất động sản xanh tích hợp tiện ích sức khỏe để hướng đến lối sống lành mạnh “Wellness” để thuê, mua, nghỉ dưỡng có xu hướng tăng cao. Đặc biệt, nhiều người xem xét và đánh giá kỹ hơn về môi trường sống xung quanh ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc người ở.

Một khảo sát về nhu cầu người mua nhà mới đây cho thấy, 95% khách hàng tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, thông thoáng tự nhiên, tiện ích dịch vụ đa dạng, khép kín.

Nếu trước đây, nhà là nơi để an cư, để ở lâu dài thì bây giờ nhà còn là công trình để tận hưởng giá trị cuộc sống đúng nghĩa. Các chuyên gia cho rằng, ở nhà một thời gian dài qua các đợt dịch đã làm dịch chuyển xu hướng đó là thói quen work from home (làm việc tại nhà) và staycation (nghỉ dưỡng tại chỗ).

Việc phát triển các khu phức hợp hạng sang 5 sao đáp ứng nhu cầu của cư dân nở rộ từ lâu tại các nước phát triển. Có thể kể đến những tổ hợp danh tiếng như tòa nhà chọc trời Burj Khalifa (Dubai), Grand Front Osaka (Nhật Bản) hay Grand Indonesia... mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm dịch vụ.

Trong khi đó, cư dân của những khu phức hợp sang trọng này có thể tận hưởng đặc quyền trải nghiệm dịch vụ, tiện ích hiếm có "ngay ngưỡng cửa" mỗi ngày.

Tại Việt Nam, xu hướng này chỉ mới manh nha trong vài năm gần đây với các khu phức hợp có cả khu căn hộ, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao... giúp tối ưu tiện ích cao cấp cho cư dân. Việc phát triển căn hộ đẳng cấp 5 sao một mặt bổ sung những tiện nghi sang trọng cho cư dân, mặt khác giúp dự án gia tăng giá trị.

Nắm bắt được xu hướng này, thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư cũng đã cho ra mắt nhiều căn hộ chuẩn 5 sao đáp ứng được nhu cầu sống ngày càng cao của người dân.

Có thể kể đến như dự án Essensia. Essensia là một dự án thành phần thuộc MaiLand Hanoi City – Thành phố sáng tạo về quy hoạch, thiết kế đô thị và bản sắc văn hóa với sự đồng hành của UNESCO và UN- Habitat.

Essensia toạ lạc tại vùng đất Splendora trứ danh, thuộc Mailand Hanoi City

Essensia hưởng trọn lợi thế khi nằm trong không gian xanh mát hiếm có, tựa như chốn nghỉ dưỡng của vùng đất Mailand Hanoi City với 4 toà tháp căn hộ chuẩn mực sống quốc tế tại Hà Nội cùng lối kiến trúc chuẩn 5 sao.

Ngoài ra, Essensia còn có cho mình những tiện ích đẳng cấp, tiện nghi ưu việt đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của các cư dân sinh sống tại đây như: Phố đi bộ, shopping mall, bus stop, depot metro 7…

Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng dự án Essensia hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ về xu hướng sống chuẩn 5 sao, các chuyên gia bất động sản cho rằng, đây đang là xu hướng phổ biến trên thế giới và cũng là nhu cầu tất yếu của mỗi người Việt Nam.

Người mua không chỉ quan tâm đến căn nhà đơn lẻ, mà họ còn quan tâm đến các tiện ích, chất lượng quản lý, thiết kế thông minh, gần gũi với thiên nhiên, môi trường trong lành, thoáng đãng và cộng đồng dân cư văn minh.

Trong xã hội hiện đại, chất lượng cuộc sống là yếu tố được quan tâm nhiều hơn cả. Chất lượng sống tốt sẽ là nền tảng thúc đẩy con người hoàn thiện nhân cách, thể lực và trí lực, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng. Và các dự án có môi trường sống xanh, nhiều tiện nghi, tiêu thụ ít năng lượng… ngoài mang lại tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày còn mang đến lợi ích lâu dài về môi trường và sức khỏe cho cư dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản