Nhiều căn hộ CT7, CT8 Dương Nội bị thấm dột
- 21/05/2013 13:52
 
TIN LIÊN QUAN
Ông Nguyễn Thái Học: "Lãnh đạo Nam Cường lo lắng nhất về các căn hộ Dự án Dương Nội bị thấm dột"

Theo ông Học, điều mà lãnh đạo Nam Cường lo lắng nhất là vấn đề thấm dột của dự án. Hiện có khoảng hơn 40% căn hộ CT8 thấm dột, CT7 ít hơn khoảng “mươi phần trăm” (hơn 10%-PV) căn hộ bị thấm dột.

Ông Học cũng trấn an khách hàng, vấn đề này sẽ được nhà thầu xử lý vì công trình có thời hạn bảo hành.

Tuy nhiên trả lời phỏng vấn báo giới sau đó, ông Học lại khẳng định : “Chúng tôi thà nhận lỗi để chậm tiến độ do việc thay đổi nhà thầu còn hơn không đảm bảo chất lượng công trình như đã cam kết với khách hàng”.

Đại diện Nam Cường khẳng định, ngay từ giai đoạn triển khai dự án, chủ đầu tư đã thực hiện việc lựa chọn các nhà thầu, đối tác cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất, thiết bị vệ sinh, thang máy, cửa… của các đơn vị uy tín, có thương hiệu trên thị trường như: ToTo, Mitsubishi, các nhà thầu thi công có năng lực và uy tín như Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Vinaconex… để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công trình và được giám sát chặt chẽ bởi các đơn vị tư vấn giám sát có đủ điều kiện năng lực.

Hệ thống Phòng cháy chữa cháy, điện dự phòng cũng được bố trí nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân tòa nhà khi có sự cố. Hệ thống điều hòa, cửa chống cháy, video phone, lan can, chỗ phơi quần áo … được thiết kế một cách hợp lý đảm bảo tính mỹ thuật và tiện lợi trong từng căn hộ. Cùng với đó, các tiện ích như: Cảnh quan sân vườn, đường dạo, khu vực sân chơi cho trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng… cũng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng phục vụ cư dân chuyển về sinh sống…Đến nay, rõ ràng Nam Cường chưa làm đúng những gì đã cam kết với khách hàng.

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử – baodautu.vn, khách hàng mua nhà dự án cho biết, khách hàng được quảng cáo mua căn hộ chung cư cao cấp với mức giá từ 20-25 triệu đồng/m2, nhưng không những chậm tiến độ mà chất lượng dự án rất đáng nghi ngại.

Lãnh đạo Nam Cường thừa nhận, nhiều căn hộ CT8
KĐT Dương Nội bị thấm dột

Trước đó, vào đầu năm 2013, trong khi chủ đầu tư đang ráo riết bàn giao hơn 300 căn hộ thuộc tổ hợp chung cư CT7, CT8 và gần 100 căn nhà liền kề, biệt thự tại khu đô thị Dương Nội cho khách hàng và mở bán tòa CT3 Khu đô thị Cổ Nhuế, thì TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo quận Hà Đông đốc thúc “nghĩa vụ” mà doanh nghiệp này phải thực hiện.

Theo đó, UBND Tp. Hà Nội “giao Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường Hà Nội khẩn trương triển khai các dự án trường học, công trình hạ tầng xã hội, đảm bảo tiến độ hoàn thành trong năm 2013”, đồng thời doanh nghiệp này phải “có trách nhiệm nghiên cứu, đầu tư theo đúng quy hoạch được duyệt có bố trí xen kẽ các công trình phục vụ nhu cầu văn hóa, thể thao trong các khu vực công viên, cây xanh để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của dân cư đô thị”.

Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng giao UBND quận Hà Đông kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội xây dựng theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt, bàn giao không bồi hoàn các công trình trường học, nhà trẻ, nhà hành chính, nhà văn hóa, công viên, quảng trường điều hòa, khu sinh vật cảnh cho thành phố và UBND quận Hà Đông, tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng xã hội trong năm 2013.

UBND Tp. Hà Nội yêu cầu Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường “khẩn trương triển khai” các dự án tối thiểu như trường học, hạ tầng xã hội tại Khu đô thị mới Dương Nội, quận Hà Đông …

Khu đô thị mới Dương Nội tại quận Hà Đông của Tập đoàn Nam Cường có tổng diện tích quy hoạch 197,3 ha, tổ hợp dịch vụ, khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp, bao gồm khối nhà cao tầng bố trí trên diện tích 4,5ha, chiều cao trung bình từ 20 - 27 tầng với tổng số 1001 phòng ngủ, căn hộ, văn phòng và nhà ở cao cấp.
Theo quy hoạch được duyệt, ngoài phần đất kinh doanh, chủ đầu tư dự án này phải dành diện tích cho đất cây xanh, công viên là 27,2% và 9,7% đất trường học, nhà trẻ, bệnh viện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản