Nhiều cơ hội đầu tư BĐS trong khủng hoảng
- 02/12/2013 08:54
 
TIN LIÊN QUAN

Khủng hoảng không còn là nỗi lo sợ của nền kinh tế vĩ mô mà đã len vào mọi ngóc ngách trong đời sống của từng gia đình: Bữa ăn có phần đơn giản hơn; đắn đo khi mua sắm hay cắt hẳn khoản chi cho những thú vui giải trí tốn tiền như du lịch, picnic…là cách dễ nhận thấy nhất mà khủng hoảng đang lan rộng trong cuộc sống.

Người ta gọi khủng hoảng là bão! Bởi dù muốn dù không ai cũng sẽ phải chịu tổn thất tài sản, sự ổn định khi bão “quét” ngang. Thế nhưng điều đáng bàn không phải là đong đếm tổn thương, mất mát mà là cách mỗi người tự cứu mình khỏi khủng hoảng và “chèo chống” doanh nghiệp vượt qua “tâm bão”.

Thực tế cho thấy chẳng có cơn bão nào kéo dài mãi, khủng hoảng rồi cũng kết thúc và không còn quá đáng sợ nếu biết cách sử dụng đồng tiền thông minh và tận dụng cơ hội để sinh lời “nương” theo chiều bão.

Hiện ở Việt Nam, cách tích lũy tài sản truyền thống nhất là mua vàng và tiết kiệm gửi ngân hàng bên cạnh thừa hưởng gia sản của cha mẹ, làm công ăn lương, tăng gia sản xuất, trong đó đầu tư là cách nhanh nhất để tối ưu hóa tài sản tiết kiệm. Thế nhưng khi vàng đã không còn là nơi trú ẩn an toàn, ngay cả tỉ phú John Paulson - nhà đầu tư lớn nhất của quỹ tín thác vàng SPDR Gold Trust hay George Soros và tỉ phú Daniel Loeb cũng tháo chạy khỏi vàng, hoặc kênh đầu tư bằng cách gửi ngân hàng không còn sinh lời như trước (nếu không nói là sinh lời “nhỏ giọt”), người dân có tiền nhàn rỗi lại loay hoay không biết nên cất giữ như thế nào để khi qua cơn khủng hoảng, giá trị của nó vẫn được bảo đảm.

Với nhiều người, khủng hoảng là cơ hội tốt để nền kinh tế tự đào thải những “u nhọt” và cũng là cơ hội hiếm có cho những ai nhạy bén tận dụng để làm giàu. Điều này áp dụng cả với kinh doanh, nếu khai thác đúng nhóm khách hàng có nhu cầu thực, mặt khác sản phẩm của dự án phù hợp với tiêu chí của họ thì dù ở trong thời kỳ tâm bão cũng có thể tìm được những món lợi “hời” hơn hẳn so với thời kỳ hưng thịnh và từ đó vươn lên khẳng định sức cạnh tranh của mình. Bất động sản là một mảnh đất màu mỡ như thế! Nhưng không phải dành cho tất cả, mà chỉ những ai chối từ cách sống “lặng” để mạnh dạn gật đầu với kiểu sống “sướng” trong thời khó thì mới có thể “hấp thụ” được trái ngọt từ mảnh đất này.

Khi thị trường vẫn đang loay hoay tìm câu trả lời cho các dự án bất động sản “đắp chiếu” hàng năm trời thì các nhà đầu tư khôn ngoan vẫn biết đâu là nơi rót tiền đúng đắn. Nắm bắt được cung cầu và chu kỳ của thị trường nhà đất là “chìa khóa” cho đồng tiền sinh lợi, đầu tư cho sản phẩm đất nền để đón đầu giai đoạn hình thành một vùng phát triển thịnh vượng trong tương lai gần đang là lựa chọn ưu tiên hiện nay.

Có thể kể đến dự án đất nền Gold Hill tại trung tâm thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai. Thực tế Gold Hill có những giá trị hiện hữu đắt giá khi vị trí chỉ cách Quốc lộ 1A 100m, ngay khu hành chính của thị trấn Trảng Bom. Đặc biệt, khu vực này đã được Chính phủ phê duyệt trở thành thị xã trong thời gian tới, hình thành cửa ngõ quan trọng để tiếp cận với TPHCM là đầu tàu kinh tế của cả nước, vì Trảng Bom có ưu thế tiếp giáp với 6 tỉnh thành về các hướng: Bình Thuận (Đông), Lâm Đồng (Bắc), TP.HCM (Tây), Bình Dương và Bình Phước (Tây Bắc), Bà Rịa-Vũng Tàu (Nam)…

Dự án đất nền Gold Hill
Khách hàng thăm quan tại Dự án Gold Hill

Quy luật thị trường đã không ít lần chứng minh giá nhà đất ở các khu đất “vàng” hội đủ yếu tố phát triển kinh tế sẽ gia tăng nhanh chóng. Chưa kể đến Gold Hill còn được hưởng lợi từ các tuyến cao tốc Long Thành - Bến Lức, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây -Đà Lạt, Biên Hòa- Vũng Tàu hay tuyến đường vành đai 3, 4 …thì “thành phố của các khu công nghiệp” Trảng Bom chắc chắn sẽ là khu phát triển nhộn nhịp của vùng kinh tế Đông Nam Bộ.

Dự án đất nền Gold Hill
Hồ sinh thái của Dự án Gold Hill

Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Đất Xanh nhận định: “Thị trường khủng hoảng tự khắc chọn ra những sản phẩm có sức sống mãnh liệt và ngay lúc này là thời điểm thuận lợi nhất các nhà đầu tư mua vào những sản phẩm bất động sản tốt, có tính “đi tắt đón đầu” cao với giá thấp. Chỉ có những doanh nghiệp tự tin vào sản phẩm của mình mới dám tung hàng trong thời gian khó khăn như vậy.

Đất Xanh hiểu sự mạnh dạn và liều lĩnh của mình đều có cái lý của nó. Với Gold Hill, chúng tôi mời gọi nhà đầu tư tìm hiểu để lựa chọn dự án này và cam kết mức sinh lời trong sản phẩm Gold Hill phù hợp với quyền lợi của khách hàng cũng như định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn ”.

Dự án đất nền Gold Hill
Gold Hill có những giá trị hiện hữu đắt giá

Đầu tư, đơn giản là sự nhạy cảm và tầm nhìn để thấy được nhu cầu của mọi người là cái gì, ở đâu và khi nào. Đánh giá đúng thực chất giá trị và khả năng sinh lợi của một dự án bất động sản sẽ là kim chỉ nam để mỗi người cân nhắc đầu tư và “lướt” bão một cách tự tin và hiệu quả nhất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản