Những con số thú vị trong phòng tắm “nhà người ta”
Quang Hưng - 07/08/2018 16:37
 
Kết quả khảo sát tại Việt Nam, 70% người cho rằng, tắm vòi sen là một trong những cách giảm stress sau một ngày bận rộn.
.
Kết quả khảo sát tại Việt Nam, 70% người cho rằng, tắm vòi sen là một trong những cách giảm stress sau một ngày bận rộn

Công ty GROHE, thành viên của tập đoàn LIXIL, phối hợp cùng Kadence International vừa thực hiện cuộc khảo sát tại 9 nước trong khu vực Châu Á, bao gồm Việt Nam, để khám phá những thói quen và sở thích thú vị của người tiêu dùng khi sử dụng sen tắm.

Theo đó, 90% người tiêu dùng trong vùng thích sử dụng sen tắm hơn là tắm bồn và 71% cho rằng sen tắm gắn liền với những cảm giác tích cực như làm tỉnh táo, thư giãn, tái tạo năng lượng và là cách hiệu quả nhất để trút bỏ những stress trong ngày.

83% người được khảo sát cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sen tắm có thiết kế đẹp, bền và Đức là nước được đánh giá cao nhất trong danh sách các nước chế tạo các sản phẩm sen tắm.

Cuộc khảo sát còn chỉ ra rằng sử dụng sen tắm không chỉ dừng ở việc vệ sinh hằng ngày mà còn đóng góp vào sự hạnh phúc, sức khoẻ của người dùng.

Kết quả khảo sát tại Việt Nam khá tương đồng với các nước còn lại trong khu vực, người Việt Nam thích tắm sen hơn bồn tắm và 59% tắm vòi sen mỗi ngày, trong đó 68% tắm vào cuối ngày. Khi yêu cầu sử dụng 3 từ để miêu tả về việc tắm vòi sen, họ chọn “tỉnh táo” (87%), “thư giãn” (83%) và “tái tạo năng lượng” (78%).

70% người cho rằng được tắm vòi sen là một trong những cách giảm stress sau một ngày bận rộn, cao hơn tỷ lệ trung bình của khu vực (57%). 72% người  được khảo sát cũng cảm thấy được thư giãn sau khi tắm vòi sen, cao hơn so với các nước khác (52%).

86% mong muốn có được sản phẩm sen tắm với công nghệ và tính năng sáng tạo. Vì vậy với những sở thích sử dụng sen tắm ngày càng tăng, Việt Nam giữ vị trí cao nhất trong khu vực trong việc chấp nhận chi trả cho trải nghiệm sen tắm chất lượng hơn, so với 83% là tỷ lệ trung bình trong khu vực.

Theo ông Masahiko Hiramoto, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lixil Việt Nam: “Kết quả từ cuộc khảo sát giúp chúng tôi hoàn toàn tự tin trong việc mở rộng hơn nữa các dòng sản phẩm sen tắm để giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành. GROHE được tin tưởng là một thương hiệu mạnh trong trong lĩnh vực sen tắm được đảm bảo bởi kỹ thuật và sự chính xác tuyệt đối của người Đức. Chúng tôi liên tục giới thiệu Ra thị trường những dòng sen tắm công nghệ tiên tiến giúp khắc phục các nhược điểm của sen tắm thông thường và giúp người dùng tận hưởng sự thư giãn tối đa. Đây là yếu tố cơ bản giúp GROHE tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong việc mang lại ‘Pure Freude an Wasser’ (Niềm vui tinh khiết của dòng nước) cho các khách hàng tại Việt Nam.“

 Khảo sát cũng cho thấy sự tương đồng của người tiêu dùng trong khu vực châu Á về những yếu tố mà họ không thích ở sen tắm của mình như không có nhiều lựa chọn chế độ phun hay bề mặt phun nhỏ, vì vậy họ thường phải xoay người để có thể làm sạch được xà phòng. Quan trọng hơn là 74% thường lo lắng về nhiệt độ nước và phải kiểm tra nhiệt độ mỗi khi tắm. Có đến 44% người tiêu dùng trong khu vực đã từng bị phỏng nhẹ khi tắm vòi sen.

Rất thú vị là có đến 91% người tiêu dùng cho rằng sự ổn định nhiệt độ trong suốt thời gian tắm là yếu tố quan trọng nhất. Những yếu tố khác giúp hoàn thiện trải nghiệm tắm vòi sen bao gồm bề mặt phun nước rộng (89%), kiểm soát nhiệt độ nhanh và chính xác (91%) và tiết kiệm nước (87%).

*Nghiên cứu này được phối hợp thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Kadence International và thương hiệu thiết bị phòng tắm GROHE trong tháng 4, 5/2018. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến với 1,800 đáp viên từ 25 đến 55 tuổi ở 9 nước bao gồm Úc, Hồng Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

GROHE là nhà cung cấp thiết bị phòng tắm hàng đầu thế giới với hơn 6.000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó 2,400 nhân viên làm việc tại Đức. GROHE được sáp nhập vào tập đoàn Lixil từ năm 2014. GROHE cũng là công ty đầu tiên trong ngành nhận giải Hoạt động vì cộng đồng từ Chính phủ Đức và cũng được vinh danh bởi tạp chí Fortune® là một trong top 50 công ty “Thay đổi Thế giới”.

LIXIL là tập đoàn tiên phong trong việc phát minh những sản phẩm công nghệ nước và nhà ở giúp đáp ứng tối đa các nhu cầu của cuộc sống hằng ngày, tạo nên không gian nhà ở tốt hơn cho tất cả mọi người ở khắp nên trên thế giới.

Sản phẩm của LIXIL tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các thương hiệu dẫn đầu thị trường như INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản