Nóng chuyện quản lý, vận hành tại chung cư Lideco Hạ Long
Thu Lê - 15/07/2022 09:11
 
Ngày 30/6, Ban Quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long (Công ty cổ phần xây dựng môi trường Havico) gửi đơn tới chủ đầu tư, chính quyền địa phương về việc dừng hoạt động vận hành từ ngày 1/7.

Mới đây, sau khi Ban Quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long (Công ty cổ phần xây dựng môi trường Havico) gửi đơn tới chủ đầu tư, chính quyền địa phương (30/6/2022) thông báo về việc dừng hoạt động vận hành từ ngày 1/7, khiến gần 800 hộ dân sống tại 2 tòa nhà của chưng cư này đang đứng ngồi không yên. Lý do được Ban quản lý tòa nhà đưa ra là đã hết hạn gia hạn hợp đồng vào 30/6/2022 và không thể tiếp tục thực hiện công tác vận hành thêm nữa vì đã bị âm kinh phí quản lý hàng tháng là 108 triệu đồng.

Trong nội dung đơn kêu cứu khẩn cấp, cư dân chung cư Lideco Hạ Long cho biết, việc chung cư Lideco Hạ không có đơn vị vận hành, phụ trách các vấn đề cơ bản, bao gồm vệ sinh môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, nên vấn đề rác thải ùn ứ tại chung cư đã diễn ra, gây nguy cơ tắc ống rác, cháy nổ; hay như không có người dọn vệ sinh tại các không gian sinh hoạt chung, sảnh, hành lang, lối đi.

Ban Quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long (Công ty cổ phần xây dựng môi trường Havico) gửi đơn tới chủ đầu tư, chính quyền địa phương về việc dừng hoạt động vận hành từ ngày 1/7
Ban Quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long (Công ty cổ phần xây dựng môi trường Havico) đã gửi đơn tới chủ đầu tư, chính quyền địa phương về việc dừng hoạt động vận hành từ ngày 1/7/2022.

Không chỉ có Ban Quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long dừng hoạt động, đến tối ngày 11/7, cư dân chung cư Lideco Hạ Long còn nhận được thông báo về việc 5 thành viên trong Ban Quản trị đã xin thôi việc.

Trước phản ánh của người dân, UBND phường Trần Hưng Đạo đã có văn bản số 537/UBND ngày 11/7 về việc đề nghị Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Từ Liêm - Lideco Hạ Long quan tâm bố trí lực lượng thường trực để vận hành tòa nhà đến khi chung cư Lideco Hạ Long kiện toàn lại Ban Quản trị mới và Ban Quản trị chung cư mới có phương án tháo gỡ việc dừng hoạt động của Ban Quản lý tòa nhà chung cư.

Đến trưa 12/7, sau khi nhận được Đơn kêu cứu khẩn cấp với hơn 400 chữ ký của các hộ dân sống tại chung cư Lideco Hạ Long, UBND phường Trần Hưng Đạo đã có buổi làm việc với các bên liên quan để thống nhất phương án giải quyết vướng mắc của chung cư Lideco Hạ Long.

Trước đó, ngày 15/6, theo  Biên bản làm việc giải quyết kiến nghị của các hộ dân tại chung cư Lideco Hạ Long thì Ban quản lý tòa nhà bị tố thu chênh lệch tiền nước của các hộ dân trên 66 triệu đồng từ tháng 9/2021-01/2022, thu chênh lệch trên 87 triệu đồng từ tháng 2-5/2022. Hay như việc Ban Quản lý tòa nhà chung cư Lideco có nói rằng tiến hành phun khử khuẩn cho dân miễn phí nhưng bây giờ lại thu 180 triệu đồng khiến cư bân bức xúc.

Sáng 13/7, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Từ Liêm - Lideco Hạ Long sẽ tạm thời quản lý, vận hành tòa nhà chung cư Lideco Hạ Long đến khi chung cư kiện toàn lại Ban Quản trị mới.

Ban Quản trị và Ban Quản lý chung cư Lideco Hạ Long có trách nhiệm họp thống nhất và trả lời các kiến nghị của cư dân trước ngày 20/7, thống nhất thảo luận và xác định giá trị quyết toán hợp đồng, số liệu công nợ... để làm cơ sở bàn giao cho Ban Quản trị mới. Đồng thời, UBND phường Trần Hưng Đạo sẽ tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường để bầu ra Ban Quản trị mới vào ngày 31/7.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản