
-
Giá nhà chưa thể giảm trong giai đoạn hiện tại
-
Tái cấu trúc quy mô lớn mở khóa cơ hội chưa từng có cho bất động sản
-
Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần; Hà Nội có nhà ở xã hội mới tại xã Hoài Đức
-
TP.HCM giao đích danh sở, ngành gỡ khó cho từng dự án nhà ở xã hội -
Căn hộ chung cư phía Nam tăng giao dịch -
2025 là “năm thanh lọc” dữ liệu bất động sản -
Dự án khu dân cư Đông Bắc Bằng Châu tại An Nhơn giảm vốn hơn 250 tỷ đồng
Những tin nhắn rao bán nhà đất kiểu này đang làm phiền, quấy rối nhiều người. Ảnh: Minh Thư |
Cuối năm là thời điểm các dự án nhà ở đang dốc sức “săn” khách hàng. Thế nên, nhiều đơn vị bán bất động sản đã liên tục “tra tấn” khách hàng dưới hình thức nhắn chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này.
Anh Việt Dũng ở Minh Khai (Hà Nội) thở dài “Tất cả đều là các số di động lạ, họ gửi đủ khung giờ, có hôm sáng sớm đã nhắn, đang ăn cơm cũng nhận tin rao bán nhà dự án nọ kia, thậm chí có hôm nửa đêm cũng nhắn khiến tôi thấy khiếp quá”.
Chị Thúy Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Có hôm ngồi kiểm tra lại các tin nhắn chị còn đếm được tổng số 15 tin nhắn rao bán căn hộ, biệt thự, liền kề trong 1 ngày.
Theo tìm hiểu của PV, những tin nhắn mà nhiều người nhận được đa phần là quảng cáo bán các căn hộ chung cư cả trung bình đến cao cấp, nhưng cũng có cả dự án biệt thự của chủ đầu tư tên tuổi ở Hà Nội. Thậm chí người ở Hà Nội nhận cả tin nhắn bán đất nền ở Phú Quốc, Bình Dương, Đồng Nai…
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư quốc tế Hoàng Gia cho hay: Ở Việt Nam hay theo trào lưu, học theo nhau nên việc nhắn tin rao bán bất động sản qua điện thoại là việc làm bắt chước nhau.
“Việc nhắn tin giới thiệu sản phẩm qua điện thoại là cách làm khá hay là cung cấp sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng. Song, quan trọng là việc giới hạn số lượng là thế nào, hiện tại thị trường đang bị quá nhiều đơn vị lạm dụng, nhắn tin cho khách hàng quá nhiều, không biết phân loại đối tượng khách hàng nào để nhắn tin giới thiệu cho phù hợp với sản phẩm bất động sản.
Việc gửi tin nhắn quảng cáo cùng một sản phẩm nhưng gửi quá nhiều sẽ phản tác dụng, khiến khách hàng cảm thấy sợ, khó chịu. Nhưng cũng có khách hàng cảm thấy có lợi, dễ tiếp cận thông tin hơn khi đang có nhu cầu mua”, ông Cao đánh giá.
Theo vị lãnh đạo này, đây cũng là một kênh quảng cáo sản phẩm nhưng chúng ta không nên lạm dụng mà nên thay thế bằng cách quảng cáo khác.
“Hoàng Gia cũng có áp dụng quảng cáo sản phẩm qua tin nhắn SMS, nhưng một dự án chỉ áp dụng một thời lượng nhất định, 1 tháng chỉ 1-2 lần, cách làm này cũng đang được chúng tôi tìm cách thay thế bằng các kênh quảng cáo khác để tiếp cận tới những đối tượng khách hàng nhiều hơn, cao hơn thay vì cứ phải “quăng chài, quăng lưới” để “bắt cá””, ông Cao cho hay.
Tuy nhiên, đây là kênh quảng cáo mà Hoàng Gia không ưu tiên lựa chọn bởi chi phí cũng khá nhiều. Mỗi tháng phải mất khoảng 10 triệu đồng, cao điểm có thể lên tới 30 triệu đồng cho việc gửi tin nhắn SMS. Thế nhưng, không phải chỉ vì một tin nhắn mà khách hàng mua sản phẩm ngay, nếu quan tâm thì sau khi nhận được tin nhắn thì khách hàng sẽ lên mạng kiểm tra thông tin dự án, sản phẩm, sau đó mới gọi điện cho người bán. Với nghiệp vụ tư vấn cũng như chất lượng sản phẩm thì khách hàng mới quyết định mua sản phẩm hay không.
Vì thế, nếu chỉ dựa vào một kênh quảng cáo qua tin nhắn SMS để xem việc bán nhà có hiệu quả hay không thì rất khó, mà phải có chuỗi giải pháp đồng bộ, liên quan đến cả một quy trình marketing, bổ trợ lẫn nhau.
Một chủ đầu tư bất động sản ở Hà Nội tỏ ra không thích với kiểu bán nhà qua gửi tin nhắn điện thoại. Bởi lẽ, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch, còn việc nhắn tin sẽ khiến nhiều người thấy phiền hà, giảm giá trị dự án.
“Chúng tôi không chủ trương bày ra cách bán hàng bằng nhắn tin tới từng người, có lẽ các đơn vị môi giới, hoặc cá nhân người môi giới thực hiện theo cách riêng của họ”, vị này cho hay.
Tuy nhiên, có lẽ cách quảng bá sản phẩm qua tin nhắn sẽ khó bỏ khi mà một nhân viên môi giới chia sẻ: Chị cứ hình dung một dự án có vài nghìn đến hàng chục nghìn căn hộ và cũng có tới hàng nghìn nhân viên môi giới bán hàng, nếu không nhắn tin trực tiếp như thế thì người mua đâu có biết đến mình là ai. Nếu gửi cả nghìn tin nhắn mà vẫn có 1-2 khách hàng mua nhà cũng là hiệu quả lắm rồi!
Địa ốc Nhà Vuông "bán khống" căn hộ Sapphire Palace? Quảng cáo “độc quyền” bán căn hộ Sapphire Palace, nhưng CTCP Địa ốc Nhà Vuông vừa bị chủ đầu tư ra văn bản cấm cửa đơn vị này và khách hàng vào thăm công trình. |
Minh Thư (Infonet)
-
Shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng gây sốt với giới đầu tư -
Bình Định bán đấu giá 6 cơ sở nhà, đất công -
Khánh Hòa công bố 182 dự án nhà ở thương mại -
Quảng Nam chuyển nhượng hơn 50.000 m2 để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng -
Sau 5 năm thi công, TP.HCM thông xe cầu Bưng, kết nối quận Bình Tân với Tân Phú -
Quảng Nam: “Soi” năng lực liên danh đầu tư Khu dân cư thương mại ẩm thực Giáp Ba -
Quảng Bình tìm nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái rộng 30,5 ha
-
Cambridge kỷ niệm 40 năm English Grammar in Use
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
Shanghai Electric báo cáo tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong báo cáo giữa niên độ 2025
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM