Ông Nguyễn Ngọc Thành tiếp tục làm Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng
Thu Lê - Quỳnh Anh - 26/06/2015 16:22
 
Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng (HPREA) vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ thứ III (2015-2018). Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Hải Phòng, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch của HPREA.

Theo báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ II, HPREA đã tổ chức các Hội thảo chuyên đề về những vấn đề hội viên quan tâm, như Hội thảo “Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, “Tham gia đóng góp ý kiến dự thảo sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản”...

Vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp thành viên với cơ quan quản lý nhà nước cũng được Hiệp hội quan tâm thực hiện tốt, thông qua việc tổng hợp ý kiến đóng góp của các hội viên bằng văn bản, kiến nghị với UBND Thành phố về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phát triển thị trường bất động sản Hải Phòng.

BCH Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng khóa III ra mắt
BCH Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng khóa III ra mắt

Tuy nhiên, nhiều hội viên vẫn chưa hài lòng với kết quả hoạt động này. Ông Đặng Ngọc Chuyển, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây lắp thương mại đề nghị: “Vai trò của Hiệp hội cần phải vì lợi ích của thành viên hơn nữa; cần phải có cách thức để tiếng nói của Hiệp hội được truyền tải tới cơ quan quản lý nhà nước mạnh mẽ hơn. Các vấn đề khó khăn mà thành viên gặp phải cần phải được tập hợp theo nhóm và tìm cách giải quyết triệt để. Ngược lại, các thành viên của Hiệp hội cũng phải hoạt động tích cực hơn nữa vì lợi ích chung, không nên chỉ những việc có liên quan tới doanh nghiệp mình thì mới tham gia”.

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Thanh Khoa, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hồng Bàng cho rằng, tính gắn kết giữa các thành viên của Hiệp hội chưa cao. Các hoạt động của hiệp hội chưa có chiều sâu. Nhiều khó khăn của thành viên chưa được giải quyết thông qua vai trò cầu nối của Hiệp hội với cơ quan quản lý nhà nước…

Tại Đại hội, nhiều thành viên khác cũng trực tiếp trình bày những khó khăn trong hoạt động, chủ yếu liên quan đến vấn đề thủ tục hành chính, giá đất giữa các vị trí không hợp lý, luật thay đổi liên tục...Ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế Du lịch Hòn Dấu bức xúc khi dự án của Công ty ông 10 năm nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ và hệ quả là 5 năm nay không bán được mảnh đất dự án nào; hay dự án của Đầu tư và Xây lắp thương mại thì mất 5 năm mới được bồi hoàn tiền thuế được miễn giảm…

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) khẳng định, HPREA là một trong những hiệp hội thành viên của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam hoạt động rất tích cực, đã có nhiều ý kiến đóng góp chung cho sự phát triển của ngành bất động sản Việt Nam.

"Tuy  nhiên, bối cảnh thị trường bất động sản Hải Phòng có những khác biệt so với nhiều thị trường khác, các doanh nghiệp bất động sản ở Hải Phòng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, các hội viên cần phải gắn kết chặt chẽ với nhau hơn nữa để bảo vệ quyền lợi của mình”, ông Hà nói.

Đại hội cũng thông qua việc sửa đổi quy chế hoạt động của Hiệp hội. Theo đó, có một số điểm mới trong cơ chế hoạt động được thông qua, như: Hiệp hội sẽ họp định kỳ 6 tháng 1 lần để đánh giá lại tình hình hoạt động, nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, kiến nghị của các thành viên, tạo cầu nối kinh doanh giữ các thành viên với nhau; việc quyết định các vấn đề sẽ được thông qua bởi đa số ý kiến đồng ý của những thành viên có mặt tại cuộc họp…Đại hội cũng đề xuất, hàng năm, Hiệp hội tổ chức ít nhất 1 buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Thành phố Hải Phòng và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan về các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các thành viên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản