Phân khúc căn hộ cao cấp đón dòng tiền mới
- 24/09/2014 14:16
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thâu tóm “đất vàng” để biến thành vàng thật
Chiết khấu 9% khi mua căn hộ Mulberry Lane
Dự án Discovery Complex: Mong một cái kết ấm êm!
Tân Hoàng Minh toan tính lật ngược thế cờ
4 chung cư cao cấp có chất lượng bình dân

Trong một thời gian dài, phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân chiếm lĩnh hoàn toàn “cuộc chơi” trên thị trường nhưng từ giữa năm nay, phân khúc căn hộ cao cấp đang dần bắt nhịp trở lại khi lượng giao dịch tăng lên và ngân hàng tự tin rót vốn cho các doanh nghiệp xây mới hoặc hoàn thiện dự án.   

Ngân hàng tiếp sức

Công trường tổ hợp Tháp Hoa Kim Cương nằm ở ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thuý (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trong những tháng qua tấp nập hơn hẳn so với năm ngoái. Toà tháp đã cất nóc và các nhà thầu đang khẩn trương tiến hành lắp đặt tường kính mặt ngoài, xây tường ngăn căn hộ và chuẩn bị khai trương căn hộ mẫu. Với chiều cao 176 mét, khi đưa vào sử dụng, Tháp Hoa Kim Cương sẽ trở thành toà tháp cao thứ 3 ở Hà Nội sau Landmark 72 (336 mét) và Lotte Center Hanoi (267 mét).

Sở dĩ tiến độ thi công Tháp Hoa Kim Cương có sự khác biệt thực sự trong những tháng gần đây là do chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico 6) đã được Ngân hàng Liên Việt Post Bank – Chi nhánh Cầu Giấy giải ngân khoản vay trị giá 500 tỷ đồng. Nhờ nguồn tài chính này, dự án đã khẩn trương thi công và với tiến độ như hiện nay thì khách hàng mua căn hộ có thể yên tâm về tiến độ giao nhà theo đúng cam kết vào đầu năm tới.

Tháp Hoa Kim Cương là toà tháp cao nhất ở khu vực Trung Hoà - Nhân Chính

Một dự án căn hộ cao cấp khác là D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu cũng đang chuẩn bị cấp tập triển khai thi công xây dựng tầng hầm sau khi chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Hoàng Minh ký kết vay 1000 tỷ đồng từ Ngân hàng SHB. Sau khi đóng xong 126 cọc nhồi, công trường dự án này bỗng dưng nằm yên trong một thời gian khiến mọi người bán tín bán nghi không biết dự án có tiếp tục xây dựng hay không. Tuy nhiên, theo giải thích của chủ đầu tư, dự án chưa thể thi công ngay phần hầm và phần thân vì từ tháng 7-9/2014, doanh nghiệp còn phải lựa chọn nhà thầu mới.

Mới đây, Tân Hoàng Minh tuyên bố là đã lựa chọn Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội làm nhà thầu triển khai xây dựng phần hầm. Mặc dù thời gian không còn nhiều để xây dựng toà tháp với 4 tầng hầm và 308 căn hộ, nhưng chủ đầu tư vẫn tự tin có thể bàn giao nhà từ cuối năm tới, bởi nhà thầu sẽ thi công phần hầm theo công nghệ top-down (từ trên xuống). Nhờ đó, có thể rút ngắn thời gian thi công 9 tháng so với biện pháp thi công bình thường. “Tập đoàn lựa chọn vật tư và thiết bị tối ưu để hoàn thiện hạng mục thi công hầm cũng như toàn bộ dự án, nhằm đảm bảo chất lượng bền vững cho công trình D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu. Chúng tôi chắc chắn sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2015 đúng như cam kết,” là khẳng định của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Tự tin chào hàng

Các ngân hàng tự tin hơn khi rót tiền cho các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng dự án căn hộ cao cấp là do nhận thấy những tín hiệu tích cực hơn trên thị trường bất động sản. Bằng chứng rõ rệt nhất là phân khúc căn hộ cao cấp có giá từ 30 triệu đồng/m2 trở lên đã có những tín hiệu khởi sắc rõ nét trong năm nay khi lượng giao dịch tăng lên đáng kể.

Tại các dự án hoàn thiện như Times City, Dolphin Plaza, Royal City, do người mua có thể mục sở thị chất lượng xây dựng, tiện ích và môi trường sống, nên lượng giao dịch thành công khá lớn. Theo một khảo sát của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, riêng trong tháng 6 và 7/2014, Royal City bán được 238 căn hộ, còn Times City bán tới 1.300 căn từ tháng 4-6/2014.

Không chỉ có dự án đã đi vào sử dụng mà các dự án căn hộ đang xây dựng hoặc trong quá trình hoàn thiện như Star City Lê Văn Lương, D.’ Le Pont D’or  - Hoàng Cầu, Tháp Hoa Kim Cương cũng được săn tìm. Trong đợt mở bán cách đây vài tháng, Tháp Hoa Kim Cương đã bán thành công 70% số lượng căn hộ và trong đợt mở bán mới từ cuối tháng này, đơn vị phân phối là Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA kỳ vọng, số lượng căn hộ căn hộ còn lại sẽ nhanh chóng bán hết trong một thời gian ngắn.

Sở dĩ nhà phân phối này tự tin như vậy là do các dự án khác chào bán với mức giá tương đương trong thời gian gần đây đều rất đắt khách.  Điều này được thể hiện qua hàng loạt giao dịch như 70% căn hộ StarCity Lê Văn Lương bán hết trong đợt mở bán đầu tiên,  Mipec Riverside có hơn 80 căn hộ có chủ trong ngày đầu mở bán còn Dolphin Plaza bán được 60 căn hộ sau 3 tuần mở bán.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cen Group, nhận định, thị trường căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục có những tín hiệu vui từ nay đến cuối năm. Theo quan sát của ông Hưng, sau một thời gian dài thị trường trầm lắng, các doanh nghiệp địa ốc đua nhau chuyển hướng đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ và trung bình và ngại đầu tư vào phân khúc cao cấp vì sợ không bán được. Vì thế, số lượng dự án căn hộ cao cấp hiện nay hoàn toàn lép vế so với phân khúc giá rẻ và trung bình. Chỉ có chủ đầu tư nào đủ tiềm lực, đủ tự tin, có dự án ở vị trí tốt và được ngân hàng hỗ trợ thì mới mạnh dạn triển khai đầu tư tiếp vào phân khúc căn hộ cao cấp.

Nhưng theo ông Hưng, việc triển khai đầu tư một dự án đòi hỏi thời gian rất dài, nên các dự án căn hộ cao cấp đang triển khai xây dựng hiện nay khá khiêm tốn. Trong khu vực nội đô lịch sử chỉ có vài ba dự án như D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu, Hoàng Thành Tower, còn ở phía ngoài giữa Vành đai 2 và 3 cũng chỉ có vài dự án triển khai như Discovery Complex và Tháp Hoa Kim Cương. Chính vì khách hàng không có nhiều sự lựa chọn trong khi nhu cầu lại lớn vì những khu vực này thường có cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ và hoàn chỉnh hơn. Vì thế, hầu như các dự án căn hộ cao cấp ở khu vực này đều bán chạy và cũng không còn nhiều hàng tồn.

Mua nhà dự án 5 tỷ USD được tặng 11.000USD Mua nhà dự án 5 tỷ USD được tặng 11.000USD

() Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA vừa thông báo, tất cả khách hàng mua biệt thự Gamuda Gardens do STDA mở bán trong ngày 27/9 tới đây sẽ được tặng tới 11.000 USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản