Phú Mỹ xây dựng làng công nhân kiểu mẫu tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa
PC - 14/05/2016 09:22
 
Với mục tiêu xây dựng Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) trở thành khu công nghiệp phát triển bền vững, Tập đoàn Phú Mỹ đã dành quỹ đất rộng gần 16,5 ha để đầu tư xây dựng Làng công nhân tại Khu công nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Làng công nhân tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa bao gồm khu nhà ở có diện tích 3,9 ha, gồm 10 tòa nhà cao tầng, đáp ứng khoảng 8.000 chỗ ở; khu nhà ở gia đình công nhân rộng 4,6 ha và các khu chức năng (nhà trẻ, trung tâm y tế, hội trường, trung tâm thương mại, nhà văn hóa, nhà ăn công nhân...) và khu không gian sinh thái cây xanh, hồ nước với diện tích 5,5 ha, giúp người lao động có nơi nghỉ ngơi thư thái sau những ngày làm việc, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Năm 2010, tòa nhà B của khu nhà ở lao động đã được đưa vào vận hành khai thác, đáp ứng nhu cầu chỗ ở của 800 người. Đây là công trình duy nhất về nhà ở xã hội cho người lao động tại Khu công nghiệp, được UBND TP. Hà Nội gắn biển “Công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

.
.

Đặc biệt, với mong muốn tạo dựng cảnh quan và không gian sống hoàn hảo cho người lao động, cùng với việc quy hoạch và đầu tư xây dựng khuôn viên cây xanh, hồ nước trên diện khoảng 5,5 ha, khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa được đầu tư hàng trăm tượng đá, ghế đá nguyên khối, mang nhiều thông điệp, biểu tượng về tình yêu và cuộc sống, trải dài dọc khắp khuôn viên và trên các tuyến đường, nhằm tạo động lực và khơi dậy sức sống, niềm đam mê làm việc cho công nhân.

Ngoài việc lo chỗ ở cho người lao động tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Tập đoàn Phú Mỹ luôn quan tâm đến đời sống tinh thần và văn hóa của họ. Hàng năm, Tập đoàn thường phối hợp với Nhà hát kịch Hà Nội tổ chức các đêm diễn ngay tại Làng công nhân. Năm nay, vào tối 12/3, một đêm nhạc kịch đã diễn ra trong không khí tươi vui chào mừng Xuân Bính Thân và chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng, với các tác phẩm hài kịch đặc sắc, ý nghĩa.

Ông Chu Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Mỹ cho biết, mục tiêu của Tập đoàn là xây dựng Khu công nghiệp Phú Nghĩa trở thành khu công nghiệp phát triển bền vững và đảm bảo cho người lao động có chỗ ở ổn định. “Việc chăm lo đời sống cho người lao động trong Khu công nghiệp cũng chính là cách tốt nhất để hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp sớm đi vào sản xuất - kinh doanh có hiệu quả”, ông Lượng nói.n

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản