Phú Yên công bố 6 dự án chưa được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai.
Nguyễn Toàn - 20/07/2023 17:20
 
Chủ đầu tư dự án nhà ở hình thành trong tương lai bị xử phạt và phải bồi thường thiệt hại cho người tham gia góp vốn nếu huy động vốn khi dự án chưa được cấp phép.

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên vừa cho biết, tính đến ngày 18/7/2023, có 6 dự án chưa được Sở xác nhận bằng văn bản cho phép huy động vốn bằng hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Các dự án này gồm Khu dân cư Phố chợ Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 72, 387 căn nhà ở gồm 298 lô đất nền); Khu đô thị mới Ánh Dương, huyện Tuy An (Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng My Hoàng Dương và Công ty TNHH MTV Xây dựng Tân Hưng, 460 căn); Khu dân cư phía Tây đường Lê Duẩn, xã An Phú, TP. Tuy Hòa (Công ty TNHH Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị Phú Yên, 388 căn).

 3 dự án căn hộ chung cư ở TP. Tuy Hòa gồm Khu công trình hỗn hợp 77-79 Nguyễn Du (Công ty cổ phần Biển Phú Yên); Khu nhà ở hỗn hợp cao cấp tại khu đất phía Bắc đường N3, đường Hùng Vương (Công ty cổ phần Bất động sản An Phước); Khu nhà ở hỗn hợp cao cấp tại số 296 Trần Hưng Đạo, phường 6 (Công ty cổ phần Đầu tư Number 1 Land).

Đối với 6 dự án trên, Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư các dự án triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Khi có nhu cầu huy động vốn để phát triển nhà ở theo hình thức mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản kèm hồ sơ có liên quan gửi Sở Xây dựng để được xem xét giải quyết theo quy định.

“Trường hợp ký hợp đồng huy động vốn không đúng với quy định về nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được Sở Xây dựng xác nhận bằng văn bản thì không được pháp luật công nhận, chủ đầu tư sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho người tham gia góp vốn”, Sở Xây dựng lưu ý.

Ngoài ra, đối với các dự án đã được phép huy động vốn, Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư rà soát lại các quy định tại các khoản 1, Điều 55; khoản 1, Điều 56; Điều 57 của Luật Kinh doanh bất động sản để thực hiện việc huy động vốn để phát triển nhà ở theo hình thức mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo đúng quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản