-
Vinhomes Golden City hưởng lợi lớn khi 3 đại dự án hạ tầng, logistics, kinh tế phía Nam Hải Phòng tăng tốc -
Maia Resort Ho Tram - Điểm nhấn khác biệt của tài sản nghỉ dưỡng đúng chuẩn quốc tế -
Đà Nẵng: Chung cư FPT Plaza 4 được phép cung ứng ra thị trường hơn 1.390 căn hộ
-
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh -
Bất động sản Bắc Ninh: Sức bật từ hạ tầng -
Đà Nẵng: Chung cư xã hội Đại Địa Bảo đủ điều kiện mở bán hơn 230 căn hộ -
The Komorebi - Điểm đến của dòng vốn thông minh đầu tư vào phong cách sống
UBND tỉnh Quảng Bình vừa làm việc với đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam, về công tác lập quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển và các dự án xã hội hóa nạo vét tại khu vực Hòn La.
Hiện nay, khu vực cảng biển Quảng Bình đang khai thác 2 khu bến Hòn La và sông Gianh. Cơ sở hạ tầng hiện có 5 cầu cảng cứng với tổng chiều dài 602 m. Năm 2021, tổng lượng hàng hóa qua khu vực cảng đạt 3,16 triệu tấn.
Theo đơn vị tư vấn, vị trí, chức năng cảng biển Quảng Bình trong nhóm cảng biển số 2 theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, cảng biển Quảng Bình bao gồm các khu bến Hòn La, Mũi Độc, sông Gianh và khu neo đậu chuyển tải tránh trú bão.
![]() |
| Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Phan Mạnh Hùng yêu cầu, quy hoạch cảng biển cần bám sát nội dung quy hoạch phát triển chung của tỉnh. |
Về định hướng quy hoạch, Khu bến Hòn La phục vụ trực tiếp cho Khu Kinh tế Hòn La, kết hợp tiếp chuyển hàng cho nước bạn Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Khu bến này có thể tiếp nhận tàu tổng hợp và container, hàng lỏng/khí trọng tải đến 50 nghìn tấn, tàu hàng rời trọng tải đến 100 nghìn tấn khi đủ điều kiện…
Khu bến Mũi Độc phục vụ Trung tâm Điện lực Quảng Trạch và bến cảng đầu mối nhập khẩu, trung chuyển than có thể tiếp nhận tàu hàng rời trọng tải đến 100 nghìn tấn, tàu hàng lỏng/khí trọng tải đến 150 nghìn tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện.
Còn Khu bến cửa Gianh là khu bến vệ tinh của khu bến Hòn La tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng lỏng, hàng rời trọng tải 1.000 - 5.000 tấn phía trong sông.
![]() |
| Khu bến Hòn La tỉnh Quảng Bình. |
Đối với các khu neo đậu chuyển tải, tránh, trú bão tại Hòn La và cửa Gianh sẽ quy hoạch các điểm neo đậu chuyển tải cho tàu trọng tải đến 100 nghìn tấn; khu neo đậu trú bão tại sông Gianh sẽ quy hoạch cho tàu trọng tải đến 2.000 tấn…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Phan Mạnh Hùng lưu ý đơn vị tư vấn bám sát nội dung quy hoạch phát triển chung của tỉnh để cập nhật, điều chỉnh phù hợp với định hướng quy hoạch cảng biển Quảng Bình. Trong đó, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương để trao đổi, tiếp thu các nội dung đề xuất cụ thể, sát thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội địa phương và bảo đảm tính bền vững.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị tư vấn và các bên liên quan triển khai từng phần việc cụ thể lập dự án xã hội hóa nạo vét tại khu vực Hòn La.
-
Doanh nghiệp "ngóng" Nghị định, Thông tư về phí bảo lãnh bất động sản -
Ngân hàng có “chặt chém” phí bảo lãnh bất động sản? -
Xử lý các dự án nhà thương mại xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội chậm triển khai -
Bộ Xây dựng: Hoàn tất rà soát các dự án nhà ở xã hội trong tháng 6 -
Tham gia đấu giá cổ phần hoá: Nhà đầu tư nhắm đất vàng -
Nhà phố dẫn đầu về cung - cầu bất động sản trực tuyến -
Thị trường bất động sản nửa đầu 2015: Không có “sóng lớn”
-
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


