Quảng Nam xem xét thu hồi phần còn lại Dự án Khu dân cư An Cư 1
Hoàng Anh - 04/08/2023 16:29
 
Nếu Công ty Bách Đạt An không quyết tâm và đảm bảo năng lực để thực hiện phần còn lại của Dự án Khu dân cư An Cư 1 thì tỉnh Quảng Nam xem xét thu hồi.

Văn phòng tỉnh Quảng Nam vừa thông báo kết luận của Phó Chủ tịch tỉnh, ông Nguyễn Hồng Quang về kiến nghị của người dân liên quan đến Dự án Khu dân cư An Cư 1 do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc tranh chấp giữa Công ty Bách Đạt An và khách hàng tại các dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư rất phức tạp, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, môi trường đầu tư.

Tỉnh Quảng Nam đã tập trung chỉ đạo, xử lý tồn tại, vướng mắc, tiến hành tổ chức thanh tra, kiểm tra, rà soát việc thực hiện các dự án. Hiện nay, các dự án triển khai dở dang, chưa hoàn thành dứt điểm.

Đối với Khu dân cư An Cư 1, dự án đã được Nhà nước giao đất phần lớn diện tích, đầu tư cơ bản hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 13 block.

Theo Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, việc có chủ trương giao đất từng phần là tạo điều kiện cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm giải quyết quyền lợi của người dân.

Vì vậy, nếu Công ty Bách Đạt An không quyết tâm và không đảm bảo năng lực, điều kiện thực hiện phần còn lại của dự án thì UBND tỉnh sẽ xem xét, thu hồi đối với phần diện tích còn lại và có hướng xử lý phù hợp.

Tỉnh Quảng Nam cho biết, theo quy định của pháp luật, sau khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo block cho chủ đầu tư thì UBND tỉnh không can thiệp vào việc kinh doanh, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, thực hiện chức năng quản lý nhà nước, địa phương có trách nhiệm yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, không lừa đảo, không bán cùng lô đất cho nhiều khách hàng. Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư tập trung giải quyết các vấn đề có liên quan đến hợp đồng đã ký kết với khách hàng tại dự án.

Việc các công dân ký kết các giao dịch, hợp đồng với chủ đầu tư để đăng ký, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án là giao dịch dân sự, đề nghị công dân làm việc cụ thể với chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm. Trường hợp xác định có tranh chấp thì các bên khởi kiện ra Tòa để được giải quyết…

Hiện tỉnh Quảng Nam đang xem xét, phân loại đối với các dự án do Công ty Bách Đạt An để báo cáo, xin ý kiến Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với việc thực hiện các dự án.

Trường hợp thu hồi dự án hoặc chủ đầu tư bị xử lý vi phạm thì Tỉnh sẽ giao các đơn vị liên quan tham mưu chỉ đạo, xử lý các vấn đề có liên quan theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản