Quảng Ngãi thu hồi toàn bộ 9 dự án của Tập đoàn FLC
Thanh Chung - 21/09/2022 10:08
 
Quảng Ngãi đang làm các hồ sơ liên quan đến 9 dự án của Tập đoàn FLC để thu hồi và đấu thầu lựa chọn lại nhà đầu tư.
a
Nhiều dự án của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chưa triển khai xây dựng. Ảnh: T.C

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, phía nhà đầu tư đã đồng ý triển khai thực hiện các bước để làm thủ tục bàn giao cho địa phương tiến hành thu hồi toàn bộ 9 dự án đã được cấp.

Theo ông Phương, trong tuần này, Ban sẽ hoàn thành các hồ sơ liên quan đến 9 dự án của FLC để thu hồi và tiến hành đấu thầu lựa chọn lại nhà đầu tư theo quy định.

Tập đoàn FLC đã có văn bản tự nguyện hoàn trả lại 2 trong số 9 dự án gồm dự án đô thị Vạn Tường 7 và đô thị Vạn Tường 8 với tổng vốn đăng ký đầu tư của 2 dự án là hơn 5.000 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2018, 2019, Quảng Ngãi đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi cho Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và các đối tác của FLC khác đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất.

Tổng vốn đăng ký đầu tư của 9 dự án lên tới 18.000 tỷ đồng, nhưng sau nhiều năm, các dự án này đều trở thành dự án treo.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, xác nhận hiện các dự án này đều chưa được triển khai xây dựng, nguyên nhân là vướng quy hoạch đất quốc phòng, khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản