Quảng Trị hủy bỏ 3 quy hoạch “treo” rộng hơn 300 ha
Nguyễn Toàn - 19/05/2023 09:39
 
Quy hoạch Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Khe Mây, Khu dịch vụ - du lịch Làng Vây, Nhà máy cấu kiện bê tông cảng Mỹ Thủy đã bị tỉnh Quảng Trị hủy bỏ.
Một góc tại hồ Khe Mây
Một góc tại hồ Khe Mây, TP. Đông Hà. Nguồn: huytruongbds.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định hủy bỏ các hồ sơ quy hoạch xây dựng do UBND tỉnh này ban hành. Theo đó, 3 quy hoạch được UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ vì các quy hoạch này không triển khai thực hiện và không có tính khả thi.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ Quy hoạch phân khu Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Khe Mây, phường 3, TP. Đông Hà có  diện tích 241,7 ha (được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 992, ngày 11/6/2012).

Quy hoạch thứ 2 bị hủy bỏ là Quy hoạch chi tiết Khu dịch vụ - du lịch Làng Vây, huyện Hướng Hóa, diện tích 65 ha được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 1826, ngày 15/8/2005.

Quy hoạch chi tiết xây dựng Nhà máy cấu kiện bê tông cảng Mỹ Thủy cũng được UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ. Quy hoạch này có diện tích 8 ha, được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 1556 ngày 20/6/2019.

Trước đó, ngày 17/4/2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị hủy bỏ 3 quy hoạch trên sau quá trình phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát và tổng hợp đề xuất của các địa phương.

Đối với Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Khe Mây, quy hoạch do Công ty TNHH Thống Nhất Ninh Bình tổ chức lập quy hoạch để đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên dự án không được triển khai thực hiện.

Vì vậy, Sở Xây dựng đề xuất hủy bỏ quy hoạch để quản lý, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác tham gia nghiên cứu, đề xuất dự án.

Đối với Khu dịch vụ - du lịch Làng Vây, quy hoạch được phê duyệt quy hoạch cách đây hơn 17 năm nhưng không thu hút được các nhà đầu tư, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch.

Do vậy, việc đề xuất bỏ quy hoạch để ổn định cuộc sống người dân, giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri.

Trong khi đó, Quy hoạch chi tiết xây dựng Nhà máy cấu kiện bê tông cảng Mỹ Thủy do Công ty cổ phần Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy tổ chức lập, nhằm thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông, phục vụ nhu cầu xây dựng phát triển Khu bến cảng Mỹ Thủy và các khu vực khác trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Tuy nhiên, dự án không được triển khai thực hiện và UBND tỉnh Quảng Trị đã đồng ý chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản