Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Tây Nam xã Tân Lập, huyện Đan Phượng
Quang Hưng - 13/12/2016 10:05
 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị mới Tây Nam xã Tân Lập, có phạm vi thuộc các xã Tân Lập, Tân Hội (huyện Đan Phượng) và các xã Đức Thượng, Đức Giang (huyện Hoài Đức) với tổng diện tích gần 77 ha
.
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị mới Tây Nam xã Tân Lập, huyện Đan Phượng. Ảnh: dia.com.vn
Dự án nằm trên địa bàn các xã Tân Lập, Tân Hội (huyện Đan Phượng) và các xã Đức Thượng, Đức Giang (huyện Hoài Đức). Tổng diện tích đất quy hoạch xấp xỉ 77 ha.
Trong đó, đất dành cho giao thông chiếm 21,5 ha; đất công cộng 2,7 ha, đất công viên, cây xanh 8,3 ha; đất ở được chia thành nhiều loại: bao gồm đất ở thực hiện theo dự án riêng (thuộc khu đất hỗn hợp địa phương), đất ở thấp tầng và đất ở chung cư (nhà ở xã hội).

Trong đó, đất ở thực hiện theo dự án riêng (ký hiệu ODP): thuộc khu đất hỗn hợp địa phương, có tổng diện tích 1,5 ha (là khu đất dịch vụ - đất cơ chế, đất ở xã Tân Lập thuộc thôn Đan Hội và thôn Hạnh Đàn, đã được UBND huyện Đan Phượng phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500).

Đất ở thấp tầng: bao gồm đất ở liền kề và đất ở biệt thự và đất cây xanh đường dạo trong nhóm ở với tông diện tích 20,05ha được chia theo 4 khu A,B,C,D (ký hiệu A.TT và A.BT; B.TT; C.TT; D.TT) chiếm 26,04 % diện tích đất nghiên cứu quy hoạch.

Đất ở chung cư ( gồmđât nhà ở xã hội, tối thiểu 20% đất ở thương mại ngoài ranh giới dự án đã giao Công ty cổ phân Đâu tư DIA làm chủ đầu tư theo quy định): ký hiệu occ, có tổng diện tích 9.902m2, chiếm 1,29% diện tích đất nghiên cứu.

Bố cục không gian kiến trúc cảnh quan:

Không gian khu vực được tổ chức với các công trình nhà ở thấp tầng, trung và cao tầng kết hợp hệ thống các công trình hạ tầng xã hội và hệ thống công viên cây xanh thể dục thể thao và cây xanh đơn vị ở tạo môi trường sinh thái và hài hòa với cảnh quan sinh thái khu vực nêm xanh, các các khu chức năng đô thị và khu vực làng xóm lân cận, đảm bảo sự lưu thông không khí trong lành từ các yếu tố thiên nhiên tới toàn bộ cư dân.

Điểm nhấn là khu cây xanh thể dục thể thao với hệ thống hồ điều hòa tại nút giao giữa các trục đường chính đô thị tại trung tâm khu vực quy hoạch, mang lại không gian xanh, vui chơi, nghỉ dưỡng cũng như góp phần điều hòa không khí cho khu vực đô thị.

Dọc 2 bên tuyến đường mặt cắt 40m (theo hướng Tây Bắc - Đông Nam) bố trí dãy nhà thấp tầng (có tầng cao từ 1-5 tầng), tạo trục không gian hài hòa. Các công trình thâp tâng thiêt kê với giải pháp kiến trúc linh hoạt, hợp lý, khai thác tốt không gian xanh trong lõi các nhóm nhà ở.

Khu Trung tâm y tế được bố trí phía Đông Bắc của khu, cao 7 tầng, phục vụ nhu câu của khu vực và khu dân cư lân cận.

Trong khu vực được bố trí nhà trẻ, mẫu giáo cao 2 tầng đảm bảo bán kính phục vụ khu vực.

Hệ thống cây xanh đơn vị ở, cây xanh nhóm nhà ở được bố trí phân tán để tạo cảnh quan cho nhóm nhà ở cao tầng, thấp tầng và các công trình công cộng, trường học. Trong khu vực nhà ở thấp tầng tổ chức thành mạng lưới các dải cây xanh gắn kết với nhau và liên kết với hệ thống cây xanh khu vực. Các khu cây xanh tập trung được bố trí sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi, tiện ích cộng đồng tạo môi trường sông chât lượng cao cho người dân đô thị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản