Quy hoạch Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng trên diện tích gần 355.000 m2
Hải Đăng - 20/11/2015 10:57
 
Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội vừa phối hợp với các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, tỷ lệ 1/500.
Phối cảnh Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng
Phối cảnh Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng
Theo quy hoạch, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng có diện tích 354.997 m2 với quy mô dân số khoảng 12.644 người thuộc các phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy và phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.
Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch nhằm rà soát, cập nhật các dự án đầu tư đã được điều chỉnh và đang triển khai theo chủ trương của UBND TP. Hà Nội kết hợp với những dự án đang nghiên cứu nhằm hoàn chỉnh đồng bộ tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đáp ứng yêu cầu vệ sinh môi trường, cảnh quan kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật đô thị tại khu vực, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.
Về không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan, Khu đô thị lấy không gian cây xanh, không gian các công trình thấp tầng là trọng tâm làm nổi bật hệ thống các công trình cao tầng tạo điểm nhấn cho khu vực.
Điểm nhấn chủ đạo của Khu đô thị là các công trình cao tầng dọc trục đường Trần Duy Hưng, Vành đai 3 được tổ chức đón hướng nhìn từ phía đảo giao thông là nút giao với đại lộ Thăng Long.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản