
-
Ban hành quy định nhiệm vụ, thẩm quyền về cấp giấy phép xây dựng khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
TP.HCM quyết đầu tư cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xong trong 10 năm
-
Lâm Đồng chấn chỉnh hoạt động thị trường bất động sản
-
Lưu ý quan trọng khi chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ đã bàn giao -
Hà Nội có dự án nhà ở xã hội đắt nhất lịch sử, chạm mức 26 - 27 triệu đồng/m2 -
Bất động sản thành phố có bờ biển dài nhất nước sẽ lên ngôi sau hợp nhất -
Quyết tâm hoàn thành cơ bản mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 31/8/2025
Ngày 31/3/2022, LIXIL Việt Nam ra mắt chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022, trong đó chỉ ra 6 tiêu chí hướng tới một không gian sống tốt hơn bao gồm: sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh, sống bền vững, sống thăng hoa.
ALP là nền tảng nhằm hỗ trợ sự phát triển và kết nối cộng đồng Kiến trúc - Thiết kế trên quy mô toàn quốc thông qua những hoạt động đa dạng như: nghiên cứu lý luận, thực nghiệm, tọa đàm, triển lãm, giao lưu, nghiên cứu liên ngành... Không chỉ là những nghiên cứu thông thường, ALP luôn chú trọng đến sự liên kết giữa thực tế cuộc sống, các vấn đề đặt ra trong tương lai, yêu cầu từ các nhà phát triển đô thị, suy nghĩ của các kiến trúc sư, góc nhìn của các chuyên gia về các vấn đề xã hội để các giải pháp mang tính thực tiễn cao và toàn diện.
Đại diện các công ty kiến trúc chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình ALP 2021-2022 |
Năm 2021 - 2022, chương trình mở rộng quy mô và tăng thêm tính chuyên sâu bởi sự bảo trợ từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam ông Katsuaki Uchidate cho biết: “ALP 2021 - 2022 hướng đến một chương trình có quy mô và thông điệp xuyên suốt là tối ưu không gian sống cho người Việt. Thông qua một nền tảng kết nối các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà nghiên cứu và quản lý trong ngành kiến trúc, xây dựng, chương trình tìm kiếm những giải pháp thiết thực để giải quyết hiệu quả những vấn đề cấp thiết trong thực trạng không gian sống tại Việt Nam. Không chỉ đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của người dùng, các không gian cần sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi khách quan trong tương lai, đảm bảo tính bền vững và thúc đẩy cảm hứng tận hưởng cuộc sống.”
Tại buổi ra mắt chương trình ALP 2021 - 2022, ban tổ chức đã công bố các đề tài nghiên cứu của chương trình và giới thiệu các đơn vị tham gia hoạt động nghiên cứu, bao gồm các chuyên gia, kiến trúc sư thuộc Hội đồng cố vấn, Hội đồng chuyên môn của chương trình và các công ty kiến trúc uy tín.
Theo đó, Chương trình ALP 2021 - 2022 hỗ trợ nghiên cứu 5 đề tài. Đề tài thứ nhất, “Nhà ở ven đô” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1 + 1 > 2, đồng hành cùng dự án là UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
Đề tài thứ hai, “Zu - Không gian số 0 - Hướng tới tái cấu trúc không gian đô thị hiện hữu” thực hiện bởi Công ty TNHH MTV THO.A (Atelier tho.A), đồng hành cùng dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) và nhà tài trợ GROHE.
Đề tài thứ ba, “Giải pháp cho không gian công cộng trong khu ở cao tầng” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Lập Phương (CUBIC).
Đề tài thứ tư, “Trí tuệ nhân tạo: Từ kiến trúc đến đời sống” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Việt, đồng hành cùng dự án là Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam và thương hiệu INAX.
Đề tài thứ năm, “Nhà ở trung tầng tại Việt Nam” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners, đồng hành cùng dự án là Công ty TNHH Biệt Thự Vàng và nhà tài trợ American Standard.
Sản phẩm đầu ra của chương trình là những nghiên cứu chuyên sâu có tính ứng dụng cao từ các công ty - văn phòng kiến trúc cùng sự đóng góp của các chuyên gia liên ngành.
ALP được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
LIXIL Việt Nam hiện phát triển 4 thương hiệu sản phẩm Grohe, INAX, American Standard, và TOSTEM với 11 nhà máy, hơn 3.300 nhân viên, và 8.000 cửa hàng trên cả nước.
-
Năm 2025, Đà Nẵng dự kiến bổ sung nguồn cung hơn 5.200 căn hộ nhà ở xã hội -
Đà Nẵng thông tin tiến độ hoàn thành 4 cụm công nghiệp đang triển khai -
Dòng tiền đầu tư bất động sản chuyển hướng -
Đà Nẵng có bảng giá đất mới, cao nhất hơn 286 triệu/m2; Thái Nguyên sẽ có khu công nghiệp hơn 4.100 tỷ đồng -
Bất động sản năm 2025: Xuống tiền tại Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng? -
Doanh nghiệp "đứng hình" khi nhìn bảng giá đất mới -
16 dự án nhà ở xã hội đã ký hợp đồng tín dụng vay vốn từ gói 120.000 tỷ đồng
-
Nestlé Việt Nam bị phạt vì thông tin sai lệch trên nhãn bao bì sản phẩm
-
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
-
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội
-
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Triển lãm ngành thực phẩm và bao bì EastFood và EastPack Surabaya 2025 chính thức khai mạc
-
Farizon SV Combi ra mắt tại Hồng Kông, bàn giao lô 1.000 xe taxi đầu tiên
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
Investbanq tăng tốc đột phá số trong lĩnh vực WealthTech