Sầm Sơn sẽ có sức hút cả hè lẫn đông
- 07/04/2015 11:33
 
Với gần 20 năm phiêu lưu cùng du lịch Việt Nam, Louk Lennaerts, Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược của công ty tư vấn và quản lý khách sạn Serenity Holding, cực kỳ “khó tính” khi lựa chọn đối tác và địa điểm đầu tư.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FLC kinh doanh dịch vụ cho thuê trực thăng, du thuyền
“Đại gia Dubai” hiện diện ở Thanh Hoá là ai?
Khởi công Sân golf và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế 1.200 tỷ
Sau kỳ nghỉ lễ, FLC khởi công dự án sân golf tại Sầm Sơn
Thị xã Sầm Sơn quy định “trần” giá dịch vụ du lịch
Ông Louk Lennaerts, Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược của công ty tư vấn và quản lý khách sạn Serenity Holding

Bất ngờ và ngạc nhiên, Serenity Holding đã nhận tư vấn phát triển và quản lý một tổ hợp khách sạn quy mô lớn tại Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Việc quản lý, điều hành và thu hút du khách cho một khách sạn vài trăm phòng ở những địa điểm du lịch “nóng” như Đà Nẵng hay Nha Trang, không hề dễ dàng, nên với một địa điểm hầu như chưa có tên trên bản đồ của du khách quốc tế như Sầm Sơn, lại càng là một thách thức lớn.

Đối với thị trường khách trong nước, Sầm Sơn có sức hút cực lớn về mùa hè, nhưng “làm 3 tháng chơi 9 tháng” là tình trạng chung của các khách sạn ven biển miền Bắc, bởi hầu như chẳng có ai đi du lịch biển giữa mùa đông lạnh.

Nhưng, những thách thức này không làm Louk Lennaerts “chùn tay”. Nhà tư vấn này sẽ tung ra những “bảo bối” để Sầm Sơn không chỉ hấp dẫn vào mùa hè mà còn “nóng” cả vào mùa đông.

Ông dành riêng cho Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn một cuộc phỏng vấn ngay khi quay về từ Thanh Hoá để chuẩn bị cho việc khai trương khách sạn A La Carte và Fusion tại Sầm Sơn mùa hè này.

Như ông đã biết, du khách quốc tế hầu như không biết nhiều Sầm Sơn và Thanh Hoá. Ông có “bảo bối” gì để thu hút du khách đến với tổ hợp khách sạn A La Carte và Fusion, với quy mô lên tới 600 phòng?

Đúng là du khách chưa biết nhiều đến Thanh Hoá. Tuy nhiên, cả chính quyền địa phương cũng như các nhà đầu tư đang quyết tâm đánh thức tiềm năng, làm thay đổi diện mạo của ngành du lịch nơi đây. Sẽ là thách thức để sự chú ý của du khách quốc tế, nhưng ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng, khách du lịch châu Á là đối tượng tiềm năng mà chúng tôi hướng đến sau khi cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn.

Chúng tôi sẽ tạo sức hút, biến Sầm Sơn thành một điểm đến với những ý tưởng hoàn toàn mới. Tôi phải nhấn mạnh rằng, Serenity là một công ty sáng tạo. Chúng tôi đưa ra những ý tưởng mới, những thương hiệu mới. Sau khi chúng tôi thành công với khu nghỉ dưỡng Fusion Maia tại Đà Nẵng, những thương hiệu mới như A La Carte và Alma cũng tiếp bước thành công, thậm chí trong khoảng thời gian ngắn hơn. A La Carte là thương hiệu thể hiện “bạn chọn gì chúng tôi đáp ứng”, còn Alma là khu nghỉ dưỡng mang lại những trải nghiệm đặc biệt về tâm hồn.

Biệt thự nghỉ dưỡng Fusion resort Sam Son

Vấn đề ở chỗ, kinh doanh khách sạn ở Sầm Sơn chỉ diễn ra khoảng 3 tháng hè, còn lại là chơi. Serenity Holding sẽ làm gì để khắc phục tình trạng này?

Trước đây, cơ sở hạ tầng của du lịch của Sầm Sơn còn nghèo nàn. Ở đây chỉ có khách sạn, nhà nghỉ thấp cấp, và chỉ mở cửa vào mùa hè. Chúng tôi sẽ khai trương khách sạn vào mùa hè này, nên không khó thu hút du khách từ Hà Nội và miền Bắc. Họ có thể đến đây nghỉ dưỡng mà không mất nhiều thời gian bay đi bay về.

Nhưng ngoài mùa hè, chúng tôi sẽ có những “bảo bối” để thu hút du khách đến đây quanh năm. Ngoài bể bơi ngoài trời rộng nhất Việt Nam, lên tới 5.000m2, thì tổ hợp khách sạn này còn có nhiều bể bơi nước nóng phục vụ vào mùa đông. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có những dịch vụ rất hấp dẫn như làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, chơi golf cũng như các sự kiện ngoài trời dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ kết hợp với các công ty tổ chức sự kiện để xây dựng các gói chăm sóc sắc đẹp cũng như các gói nghỉ cho các gia đình vào những thời điểm ngoài mùa hè.

Thực tế, chúng tôi đã nhận được nhu cầu rất lớn từ khối doanh nghiệp muốn tổ chức các sự kiện công ty cũng như sử dụng tất cả những dịch vụ chúng tôi có. Đặc biệt, do không mất tiền vé máy bay nên các gói dịch vụ này có giá rất hợp lý. Chúng tôi cũng có kế hoạch đưa vào hoạt động tuyến buýt nhanh đến Sầm Sơn.

Điểm hấp dẫn nhất của Tổ hợp nghỉ dưỡng này là gì?

Khu nghỉ dưỡng Sầm Sơn do Tập đoàn FLC đầu tư sẽ có một sân golf tiêu chuẩn quốc tế do Jack Nicklaus thiết kế và được xây dựng bởi Flagstick. Tại đây còn có một trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 1.300 khách để tổ chức sự kiện và hội họp. Trong tương lai sẽ có khu vui chơi cảm giác mạnh cho trẻ em. Ngoài ra, những thương hiệu khách sạn như Fusion Maia và A La Carte đã thành công ở Đà Nẵng cũng sẽ tạo hút đối với du khách.

Chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa để biến Sầm Sơn thành một điểm đến, trước hết là cho du khách trong nước. Nhưng chúng tôi còn kỳ vọng là sẽ đưa khu nghỉ dưỡng này thành điểm đến cho các chương trình truyền hình.

Liệu khách sạn Fusion ở Sầm Sơn có dịch vụ spa miễn phí như ở Đà Nẵng hay không?

Chắc chắn rồi. Fusion Resort là khu nghỉ dưỡng mà giá phòng đã bao gồm dịch vụ spa, và khách nghỉ có thể thưởng thức bữa sáng bất cứ thời gian nào và ở đâu. Nhưng điểm khác biệt là, bên cạnh việc thư giãn thì dịch vụ spa ở Sầm Sơn sẽ hướng nhiều hơn đến việc giải toả stress và làm đẹp. Mỗi bungalow của Fusion Resort tại Sầm Sơn đều có bể bơi riêng. Trong khi đó, khách sạn A La Carte lại hướng nhiều hơn đến môi trường sống. A La Carte có cả căn bộ, biệt thự, bungalow và các hoạt động gia đình như câu lạc bộ trẻ em, karaoke, tennis và rất nhiều bể bơi.

Ban đầu, chúng tôi sẽ tập trung thu hút khách Hà Nội, sau đó là khách châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước khác.

Sân golf FLC Samson Golf Links

Khi nhận lời tư vấn phát triển và quản lý cho dự án của FLC tại Sầm Sơn, ông có hoài nghi về dự án này không, bởi có tiền lệ là một số dự án ông tư vấn đã không thành hiện thực?

Sau 20 năm sống ở Việt Nam, tôi nhận thấy, nhiều kế hoạch không bao giờ thành hiện thực vì những lý do khác nhau. Có những dự án như Fusion Dalat và Fusion Ham Tan vẫn chưa chốt được phương án phát triển khiến chưa triển khai được, còn dự án Fusion Alya thì thiếu tiền xây dựng. Tuy nhiên, cũng có nhiều dự án thành hiện thực như Alma Oasis Long Hai, Alma Courteyard Hoi An, Fusion Danang và sắp tới là Fusion Nha Trang.

Đối với dự án ở Sầm Sơn, đến cuối tháng 5, chúng tôi sẽ nhận bàn giao 50 bungalow của dự án Fusion và sau đó là A La Carte. Việc khai trương hai khách sạn này sẽ diễn ra đồng thời với việc khai trương sân golf và trung tâm hội nghị.

Phải nói dự án này là “một kỳ tích” của Tập đoàn FLC, bởi sau 9 tháng kể từ lúc khởi công, một tổ hợp quy mô lớn đã thành hình, giống như một câu chuyện cổ tích.

Cuối 2015, giá trị các dự án FLC có thể đạt 1,3 tỷ USD

() Tại Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC, sàn HOSE) vừa diễn ra sáng (21/3), ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC cho biết, tổng giá trị tài sản các dự án mà Tập đoàn đang đầu tư đã lên tới con số hơn 425 triệu USD, tương đương gần 10.000 tỷ đồng.

FLC tăng vốn khủng cho các siêu dự án bất động sản

() Với kế hoạch tăng gấp đôi vốn điều lệ trong năm nay, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC sẽ dồn sức cho các đại dự án bất động sản giàu tiềm năng đang triển khai. 

FLC cần tuyển 2.000 nhân sự

Với 2 đại dự án tiêu chuẩn 5 sao về dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch tại Thanh Hóa và Vĩnh Phúc sẽ vận hành trước 30/4/2015 cùng 6 dự án về bất động sản sẽ được đẩy mạnh trong năm nay, bà Trần Thị Hương, Giám đốc Nhân sự CTCP Tập đoàn FLC cho biết, nhu cầu nhân sự mới của Tập đoàn trong năm nay sẽ lên tới con số 2.000 người.

Cơ hội đầu tư vào sân golf FLC Samson Golf Links

() Tập đoàn FLC cho biết, sân golf FLC Samson Golf Links với quy mô gần 200ha, tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng và Khu nghỉ dưỡng Fusion Maia Samson dự kiến khai trương vào 1/5/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản