Sau Indochina Capital, Kajima bắt tay Hòa Bình Corp mở rộng thị phần xây dựng
Quang Hưng - 24/02/2017 21:22
 
Công ty TNHH Kajima Việt Nam (thuộc Kajima Overseas Asia, Nhật Bản) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược về lĩnh vực thi công với đối tác Việt Nam là Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình (Hòa Bình Corp).
.
Tiếp sau Indochina Capital, Kajima bắt tay Hòa Bình Corp mở rộng thị phần xây dựng. Ảnh: ndh.vn

Theo Chủ tịch HBC Lê Viết Hải, sự hợp tác giữa Kajima và Hòa Bình Corp bắt đầu từ dự án Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cách đây hơn 10 năm. Tiếp đó, Kajima đã tiếp tục mời Hòa Bình làm đối tác thi công chính cho dự án Nhà máy Lixil đặt ở Khu công nghiệp Long Đức, tỉnh Đồng Nai. Việc Kajima trở thành đối tác chiến lược của Hòa Bình Corp nhằm bổ sung giữa thế mạnh lực lượng thi công của Hòa Bình và sự quản lý hiệu quả của Kajima, nhằm đáp lại các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cả về 2 yếu tố kỹ - mỹ thuật.

Đại diện Kajima Việt Nam cũng đánh giá cao sự phát triển và chất lượng đội ngũ kỹ sư tại HBC trong nhiều năm quan sát. Đồng thời, Kajima Việt Nam cũng cho rằng thị trường xây dựng Việt Nam trong những năm gần đây đang phát triển mạnh, nhiều dự án nhà cao tầng và khu độ thị đang triển khai ở khắp nơi mở ra cơ đầu tư, hợp tác giữa 2 bên.

Kajima được thành lập từ năm 1840 có hoạt động rộng khắp toàn cầu từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á cho đến Châu Úc. Kajima cũng được biết đến như là nhà phát triển bất động sản ra nước ngoài lớn nhất Nhật Bản với một số dự án danh tiếng như Four Seasons Resort Hualalai ở Hawaii và Senayan Square ở Indonesia cùng nhiều dự án lớn khác.

Trong khi đó, Hòa Bình Corp được biết đến là một trong những doanh nghiệp có thế lực trong ngành xây dựng Việt Nam , được thành lập và phát triển kể từ năm 1987.

Trước khi trở thành đối tác chiến lược với Hòa Bình Corp, Kajima đã chi 500 triệu USD cùng Indochina Capital thành lập Liên doanh Indochina Kajima Development (ICC-Kajima), với tỷ lệ vốn góp 50: 50, để đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam trong 10 năm tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản