So sánh bất động sản - bước then chốt trước khi xuống tiền mua nhà
- 05/07/2023 07:59
 
Quá trình tìm kiếm, sàng lọc và so sánh bất động sản gặp nhiều vấn đề về tính xác thực, toàn diện khi người mua chỉ tự tra cứu dựa trên thông tin được cung cấp bởi chủ đầu tư hoặc các sàn giao dịch.
TIN LIÊN QUAN

Trong khi những thông tin người mua thực sự cần lại không được tiếp cận, tạo ra điểm “mù” giữa cán cân cung - cầu.

 

Nhu cầu tìm kiếm thông tin bất động sản đang dần thay đổi khi người mua có xu hướng tiếp cận trực tuyến

72% người mua BĐS tìm kiếm nhà online

Xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong hành trình sở hữu bất động sản ngày càng phổ biến khi 72% người mua nhà thường tìm và chọn bất động sản qua Internet, 60% tiến hành thương lượng, thảo luận về giá cả online. Nhu cầu gia tăng cũng tạo nên áp lực cho thị trường các nền tảng cung cấp dịch vụ trực tuyến giữa “rừng thông tin” chưa được kiểm chứng và chọn lọc kỹ càng.

Ngoài ra, thế hệ người tiêu dùng mới với hành vi và kiến thức tìm mua nhà được nâng cao dần khiến cho tiêu chí lựa chọn trở nên khắt khe hơn. Những người mua quan tâm nhiều hơn đến việc tạo lập giá trị sống bền vững của không gian sống. Các tiêu chí tìm mua nhà không còn bó hẹp trong chiếc khung cũ kĩ và đơn giản là vị trí, giá cả mà có chiều sâu, khi đi vào so sánh hạ tầng, tiện ích, chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành giữa các dự án.

Công cụ Phân tích và So sánh bất động sản được tổng hợp từ 1.000.000 bất động sản trong 10 năm từ đội ngũ phát triển sản phẩm của OneHousing.

Những thay đổi này không chỉ nhằm tìm kiếm một không gian sống lý tưởng mà còn “giải” bài toán đầu tư trên các tiêu chí: thanh khoản, dư địa tăng trưởng giá trị cả về giá gốc và dòng tiền thụ động. Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, một Dự án bất động sản đáng sống luôn là đáp án chuẩn xác cho bài toán kinh tế về dòng tiền, bài toán kinh tế về giá trị vốn trong đầu tư bất động sản.

“Điều này có nghĩa, không chỉ vị trí hay giá cả mà hàng loạt các tiêu chí quan trọng khác như hạ tầng cảnh quan, hệ thống tiện ích, dịch vụ; chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành cùng “tổng hoà” nên giá trị của nơi an cư lý tưởng, tạo nên những hấp lực mạnh mẽ trong việc hút dân cư về sinh sống và hút nhà đầu tư tìm đến”, ông Đính nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate chia sẻ, các yếu tố giá, vị trí, hệ thống tiện ích, hạ tầng cảnh quan, chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành khu đô thị đều cấu thành trong giá bán, và quyết định trực tiếp tới chất lượng sống của cư dân cũng như khả năng tăng giá của bất động sản trong tương lai. 

Tính năng so sánh BĐS - cung cấp miễn phí 24 trường dữ liệu của mỗi dự án.

Trên thực tế, dù hành vi và kiến thức tìm mua nhà ngày càng được nâng cao nhưng người tìm kiếm BĐS vẫn rơi vào “mê hồn trận” thông tin trong quá trình so sánh BĐS trước khi xuống tiền. Sự tù mù, hỗn loạn về mặt thông tin vốn là “điểm yếu” về tính minh bạch của thị trường BĐS Việt Nam.

Theo anh Lê Minh Hoàng, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm OneHousing, những thông tin người mua thực sự cần thì chưa được cung cấp một cách khách quan. Cụ thể, người mua để ở cần biết rõ về mật độ xây dựng, số lượng thang máy trong một tòa nhà, hồ bơi. Và nhà đầu tư được ưu tiên hiển thị thông tin về tỷ suất cho thuê, tính năng thu hồi vốn, khả năng cho thuê, ... Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người mua hay quyết định của nhà đầu tư thông minh.

Nhằm giải quyết “nỗi đau” trên của thị trường, nền tảng proptech OneHousing đã cho ra mắt tính năng Phân tích và So sánh BĐS trên website OneHousing.vn, cung cấp miễn phí thông tin chính xác và khách quan cho các đối tượng tham gia giao dịch.

Trong quá trình nghiên cứu khách hàng và khảo sát thị trường, đội ngũ OneHousing đã chia đối tượng rõ ràng để chọn lọc những thông tin người mua cần, bao gồm 4 nhóm chính: thông tin về nhóm thông tin tổng quan, thông tin phân khu, giá cả, hệ thống tiện ích. Từ đó, đội ngũ đã tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên website qua việc hiển thị thông tin tùy theo nhu cầu của từng đối tượng dựa trên hệ quy chiếu 24 trường dữ liệu. Đây cũng là nỗ lực của đội ngũ phát triển sản phẩm dựa trên các cuộc khảo sát với người mua nhà về những vấn đề họ gặp phải, từ đó giải quyết những vướng mắc và điểm mù về thông tin trên thị trường.

Tính năng Phân tích và So sánh bất động sản được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự minh bạch của thị trường với nguồn dữ liệu độc quyền của OneHousing được tổng hợp từ hơn 1.000.000 BĐS trong 10 năm qua, chi tiết đến từng mã căn hộ/ số nhà. Nguồn thông tin được kiểm chứng bởi đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Nghiên cứu thị trường - Định giá - Pháp lý của OneHousing.

Khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tiếp cận thông tin khi chỉ cần truy cập trực tuyến và sử dụng hoàn toàn miễn phí công cụ trên website OneHousing.vn.

Để sử dụng tính năng so sánh bất động sản, khách hàng chỉ cần làm theo những bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Truy cập website Onehousing.vn

Bước 2: Trên thanh điều hướng, chọn tab “Phân tích & So sánh BĐS”

Bước 3: Lựa chọn 2-3 dự án muốn so sánh

Bước 4: Nhấn chọn “So sánh” để nhận kết quả đối chiếu trực quan từ các dự án

Link truy cập công cụ:

https://s.onehousing.vn/congcu-sosanh-02
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản