Sống bất an với biệt thự bỏ hoang
- 03/08/2014 09:44
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngắm biệt thự triệu đô của Công Vinh - Thủy Tiên
Thanh tra trách nhiệm việc loại 312 biệt thự cổ Hà Nội
Bất động sản Xuân Cầu: Khoảng lặng từ xe sang nhà
Phá dỡ biệt thự cũ, không được xây cao tầng
Đất nền liền kề, biệt thự lại nhiễm virut tiền chênh

“Đạo tặc” giữa ban ngày

Lác đác một số hộ chuyển tới sống tại KĐT Văn Khê không khỏi ái ngại và bất an, khi hàng ngày phải chứng kiến những cảnh trộm đồ, cướp giật…


Tại KĐT Văn Khê, “đạo tặc” thường đục tường từ những ngôi nhà chưa hoàn thiện để trộm đồ

Liên tiếp những vụ “đạo tặc” dùng búa đục tường nhà ăn cắp đồ đạc đã xảy ra. Chiều 21/02/2014, bọn chúng đã đột nhập căn hộ của anh Phan Đức Tuấn ở số 28, LK 21, nhưng may mắn con gái anh phát hiện, và báo cho hàng xóm nên không xảy ra mất mát gì.

Tiếp đó, sáng 22/02/2014, anh Đinh Minh Khánh ở ô 31, LK 5 phát hiện kẻ gian phá tường lấy một số đồ đạc, tổng giá trị khoảng 7 triệu đồng.


Những ngôi nhà bỏ hoang là nơi lý tưởng để kẻ gian ẩn nấp

Những người bán hàng nước trong khu vực cho biết, đó chỉ là một số trong hàng loạt vụ trộm đồ của nhà dân. Kẻ trộm thậm chí còn "nhảy từ nhà nọ sang nhà kia, cạy cửa, cạy tôn ở tum. Nhiều gia đình đã bị mất xe máy, mất gương ôtô...


Những bức tường chưa được hoàn thiện đã nhiều năm

Anh Trung (người dân sống tại KĐT) cho biết: "Có trường hợp kẻ trộm còn nằm phục ở trên tum, đợi khi chủ nhà đi vắng hết mới nhảy xuống hành sự. Chưa kể nghiện ngập cạy cửa vào những căn biệt thự hoang chích hút, khiến ai đi qua cũng phải rùng mình".


Tạo điều kiện cho tệ nạn xã hội phát sinh

Một người dân khác sống trong khu vực cho biết: "Ở KĐT này, có công an khu vực và bảo vệ của Ban quản lý dự án đi tuần tra liên tục. Nhưng thực ra thì người dân vẫn phải tự bảo vệ lấy chính mình vì không ai có thể thường trực 24/24”.


Những căn nhà liền kề đã bị bỏ hoang từ lâu


Cô độc và lạnh lẽo

Còn tại KĐT Văn Phú, nhiều người dân phàn nàn về hạ tầng không đồng bộ, hệ thống đèn chiếu sáng không đảm bảo. Lúc trời sẩm tối đi làm về mà như bước vào mê cung, vào tới nhà thì phải khóa cửa thật chặt, không dám ra ngoài vì sợ cướp hay trộm cắp.

Hàng loạt những dãy biệt thự, nhà liền kề xuống cấp nghiêm trọng, rêu phong cỏ úa, tường nứt… làm cho bức tranh KĐT kiểu mẫu thêm cô độc và lạnh lẽo.


Bức tường đã ngả màu theo thời gian

Chính quyền bất lực

Những năm gần đây, trên địa bàn quận Hà Đông xuất hiện nhiều KĐT mới như: Văn Khê, Văn Quán, Xa La, Văn Phú, Dương Nội, Mỗ Lao... Hầu hết, các khu đô thị này vẫn chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý và đó chính là yếu tố bất cập làm nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự

Các đối tượng nghiện ngập, trộm cắp thường qua lại những khu vực vắng vẻ này để hành sự. Nỗi lo của người dân ngày càng nhiều, trong khi chính quyền và Ban quản lý Dự án cũng có phương pháp xử lý, nhưng vẫn chưa hiệụ quả.

Vấn đề an ninh trật tự tại những KĐT trên địa bàn quận Hà Đông đang bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, thủ đoạn tinh vi và liều lĩnh của các đối tượng trộm cắp cũng khiến cho các cơ quan chức năng lúng túng, chưa tìm được biện pháp ngăn chặn triệt để.

Phơi rơm, sấy thóc giữa biệt thự triệu đô Phơi rơm, sấy thóc giữa biệt thự triệu đô

Có lẽ chẳng mấy ai sang chảnh sánh bằng nông dân nhiều vùng ven Hà Nội khi ngày mùa đến, họ trưng dụng các biệt thự triệu đô để phơi rơm, sấy thóc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản