Sức hút vượt trội của Bàu Bàng trong ''phân khúc giá rẻ" tại Bình Dương
P.V - 22/11/2021 07:57
 
Với định hướng trở thành “thủ phủ công nghiệp mới”, Bàu Bàng nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng khi hạ tầng và quy hoạch phát triển đồng bộ.
TIN LIÊN QUAN

Tại đây, nhà đầu tư dễ thu lợi với dự án hợp túi tiền đến từ đơn vị phát triển chuyên nghiệp.

Trong buổi tọa đàm gần đây, ông Phan Công Chánh - Tổng giám đốc Phú Vinh Group kể lại, nhiều năm về trước, ông có tiếp xúc với một nhóm nhà đầu tư sớm nhận ra cơ hội ở phân khúc bất động sản liền kề khu công nghiệp. Họ gửi gắm vốn liếng vào huyện Bàu Bàng - vùng đất vẫn còn khá lạ lẫm với hầu hết giới bất động sản. 

Chuyên gia Phan Công Chánh thuật lại, các nhà đầu tư sành sỏi này đã rót tiền ở những khu đất có diện tích lớn, lên đến 5-10 ha. Sau đó, họ triển khai xây nhà xưởng trên đất và tiến hành cho thuê. Dù là những người khai phá thị trường, nhưng nhóm này mạnh dạn tận dụng đòn bẩy tài chính và dùng tiền thuê trả vào khoản vay đó. Điều này cho thấy, tiềm năng Bàu Bàng trong mắt các nhà đầu tư nhiều năm về trước đã rất lớn. 

“Điều khiến tôi bất ngờ hơn cả là tổng thời gian hoàn vốn của họ chỉ 8 năm. Trong đầu tư bất động sản, hoàn vốn trong 8 năm là con số mơ ước của rất nhiều người, tương đương với lãi suất kép khoảng tầm 11%-12% một năm”, ông Chánh chia sẻ. 

Bàu Bàng trở thành điểm sáng phân khúc giá rẻ cho nhiều gia đình

Nếu so sánh với các vùng lân cận, Bàu Bàng đang sở hữu nhiều lợi thế đáng kể. Nhiều nhà đầu tư ví von khu vực này mang nhiều nét tương đồng với quận 9 của TP Thủ Đức với dáng dấp tổ ấm của hàng nghìn hộ gia đình an cư lạc nghiệp. 

Thứ nhất, Bàu Bàng là vùng hưởng lợi từ quá trình công nghiệp hóa của tỉnh Bình Dương. Với định hướng trở thành “thủ phủ công nghiệp mới”, Bàu Bàng hội tụ 4 khu công nghiệp trọng điểm gồm khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng quy mô khoảng 3.200 ha; khu công nghiệp Tân Bình 352,5 ha, chuẩn bị mở rộng thêm 1.055 ha; khu công nghiệp Cây Trường 700 ha và khu công nghiệp Lai Hưng 600 ha. Từ đó, Bàu Bàng đón bắt dòng dân cư đang đổ về làm việc, kinh doanh tại các khu đô thị, công nghiệp trong khu vực và các địa phương lân cận như Becamex, VSIP… 

Thứ hai, huyện có chiến lược phát triển cụ thể, hướng về vùng đất công nghiệp 4.0, thông minh, khoa học công nghệ. Bàu Bàng đã bổ sung vào quy hoạch khu khoa học công nghệ cao 900 ha. Định hướng trên giúp khu vực này hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tạo tiền đề cho sản xuất công nghệ cao. Tiềm năng của Bàu Bàng càng có thể định rõ nếu soi chiếu vào quận 9. Từ một vùng hoang vu nhiều ruộng đồng, khu vực này hiện đã lột xác thành trung tâm công nghệ - khoa học của toàn vùng. Theo đó, giá đất tại đây cũng tăng phi mã, mang về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. 

Thứ ba, giá bất động sản Bàu Bàng còn khá mềm. Nhờ sự quản lý triệt để của chính quyền, hạn chế các cơn sốt đất ảo, làm giá ảo để thu lợi bất chính nên thị trường vẫn giữ được mức giá hấp dẫn. Giá đất thổ cư pháp lý hoàn chỉnh vào khoảng 11 triệu đồng một m2, tức chỉ bằng 1/6 đến 1/8 giá đất ở những khu vực đã phát triển hơn. Thị trường vẫn còn dư địa dài hạn khi tiềm năng tăng trưởng sẽ song hành cùng với các hoạt động phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ tại huyện. 

Những yếu tố kể trên đã biến Bàu Bàng trở thành điểm sáng cho phân khúc giá rẻ, vừa tầm tay của nhiều gia đình trẻ. Từ đó, nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường sẽ hưởng lợi với các dự án chiến lược của các chủ đầu tư, đơn vị phát triển chuyên nghiệp mà điển hình là The Sun Bàu Bàng. 

Với vị trí trung tâm thị trấn huyện, dự án trở thành cửa ngõ di chuyển đến các khu công nghiệp trong vùng, giúp chủ sở hữu khai thác tốt kinh doanh. Trong tương lai, The Sun Bàu Bàng sẽ trở thành nơi an cư của hàng trăm nghìn chuyên gia, lao động trí thức của khu vực Bắc Bình Dương. Kịch bản tăng giá của dự án chỉ là vấn đề về thời gian. 

Dự án The Sun Bàu Bàng trở thành cửa ngõ di chuyển đến các khu công nghiệp trong vùng 

Phân khu The Sun Bàu Bàng có diện tích 24.995,1m2 với quy hoạch hạ tầng và tiện ích đồng bộ. Đặc biệt, cư dân thụ hưởng các tiện ích nội khu chất lượng như công viên cây xanh, khu y tế, cụm trường học hiện đại cùng trung tâm thương mại sầm uất. Với tiêu chí kiến tạo không gian sống thịnh vượng, The Sun Bàu Bàng được thiết kế để giao thoa giữa tiện ích nội khu và ngoại khu, tạo nên giá trị sống mới cho cư dân. Từ dự án, mất chỉ 5 phút để di chuyển đến trung tâm hành chính huyện, chợ, bệnh viện, trường học các cấp, khu công nghệ cao. 

Phân khu The Sun gồm 265 sản phẩm đất nền với mức giá chỉ từ 920triệu mỗi nền. Chủ đầu tư triển khai chính sách thanh toán linh hoạt, nhẹ túi giúp gia chủ tương lai dễ dàng tiếp cận. Đáng chú ý, hiện The Sun Bàu Bàng đã hoàn thiện hạ tầng 100% sổ hồng từng nền. Lợi thế trên tạo dựng niềm tin để khách hàng mạnh dạn rót vốn đầu tư sản phẩm trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản