Sun River, Phú Bình: Tâm điểm đầu tư trước khi 3 Luật mới có hiệu lực
Như Loan - 31/07/2024 16:22
 
Thị trường bất động sản đang có chuyển biến mạnh mẽ trước khi 3 Luật mới về Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh BĐS có hiệu lực. Đây được xem là thời điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư “chạy nước rút” sở hữu những dự án có vị trí đẹp và tiềm năng sinh lời cao.

Thị trường bất động sản sôi động “đón” 3 Luật mới

Thị trường bất động sản (BĐS) đang ghi nhận sự sôi động trở lại khi Chính phủ trình Quốc hội dự án sửa đổi ba luật: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS, dự kiến có hiệu lực từ 1/8/2024. Ba luật mới này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều thay đổi quan trọng cho thị trường BĐS, mở ra cơ hội mới cho nhà đầu tư.

Hiện tại, thị trường BĐS đang chứng kiến sự tăng nhẹ, đặc biệt ở phân khúc đất nền và nhà phố tại các khu vực có quy hoạch và hạ tầng phát triển đồng bộ. Nguyên nhân bao gồm nhu cầu nhà ở cao, nguồn cung hạn chế và tâm lý nhà đầu tư “sợ lỡ” cơ hội trước khi luật mới có hiệu lực. Điều này dẫn đến việc đẩy mạnh giao dịch và khiến giá BĐS tăng lên.

Đất nền và nhà phố tại khu vực quy hoạch tốt sẽ phát triển ổn định trong dài hạn 

Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán, thị trường sẽ có điều chỉnh nhất định sau khi luật mới có hiệu lực. Luật Đất đai sẽ siết chặt quản lý và minh bạch thông tin; Luật Nhà ở sẽ quy định chặt chẽ hơn về đầu tư, kinh doanh nhà ở và quản lý condotel, chung cư dịch vụ; Luật Kinh doanh BĐS sẽ chi tiết hóa quy định về hoạt động môi giới, sàn giao dịch và nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư. 

Trong ngắn hạn, thị trường có thể gặp giai đoạn điều chỉnh do quy định mới làm giảm nguồn cung đất nền, nhưng sẽ phát triển ổn định, bền vững hơn trong dài hạn. 

Dự báo, cơn sốt đất nền có thể phát triển trở lại vào giai đoạn 2025-2026, làm cho đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn tìm kiếm dự án tiềm năng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí pháp lý và quy hoạch bài bản.

Tâm điểm đầu tư tại Sun River, Phú Bình

Trước bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động, lãi suất tiết kiệm thấp, dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển mạnh mẽ sang kênh BĐS, đặc biệt là phân khúc đất nền tại các thị trường tỉnh phát triển với pháp lý minh bạch thì dự án khu đô thị Sun River tại Phú Bình, Thái Nguyên đang là lựa chọn hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư.

Sun River -Tâm điểm thu hút đầu tư tại Phú Bình, Thái Nguyên

Phú Bình là một trong những địa phương nằm trong vùng động lực phát triển của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2020 - 2025, và đang hướng tới mục tiêu trở thành thị xã trước năm 2030. Trên địa bàn huyện có hệ thống giao thông kết nối liên vùng rất thuận lợi, đặc biệt là đường Vành đai 5 đi qua 8 tỉnh, thành phố phía Bắc; kết nối Quốc lộ 37 với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và Quốc lộ 3.

Dự án Sun River có quy mô 9,6 ha và hơn 300 sản phẩm đất nền, nhà phố thương mại (shophouse), toạ lạc tại trung tâm thị trấn Hương Sơn. Dự án nằm ngay gần khu vực được quy hoạch xây dựng trở thành trung tâm công nghiệp trong tương lai.

Với vị trí đắc địa, hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, quy hoạch bài bản và tiện ích hiện đại, Sun River không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà còn kiến tạo một không gian sống hiện đại, văn minh với đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí và văn hóa cho cộng đồng cư dân.

Không gian sống văn minh và đầy đủ tiện ích tại Sun River

Đồng thời, nhờ tiềm năng phát triển vượt trội, Sun River cũng sẽ thu hút lượng lớn chuyên gia, người lao động đến sinh sống và làm việc tại địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện tăng trưởng theo hướng công nghiệp, dịch vụ và đô thị. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành “điểm sáng” mới, góp phần thay đổi diện mạo và nâng tầm phát triển của Phú Bình nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư muốn sở hữu BĐS tiềm năng tại khu vực có tiềm lực phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản