-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới -
Bộ Xây dựng thúc các địa phương công bố giá vật liệu xây dựng, đơn giá nhân công
Năm 2017, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ lẫn lợi nhuận của Vicem Hoàng Mai bị sụt giảm mạnh. Lợi nhuận trước thuế giảm tới 55 tỷ đồng so với 2016. |
Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai cho biết, kết thúc năm 2017, Vicem Hoàng Mai bị sụt giảm doanh thu và lợi nhuận kỷ lục. Doanh thu chỉ đạt 1.421,7 tỷ đồng, giảm mạnh so với 1.581 tỷ đồng của năm 2016. Lợi nhuận trước thuế teo lại với hơn 6,1 tỷ đồng so với 61 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Theo công ty, sở dĩ doanh thu sụt giảm mạnh và lợi nhuận trước thuế cũng giảm 55 tỷ đồng so với năm 2016 là do tiêu thụ xi măng của Công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các dây chuyền mới đưa vào hoạt động.
Tại địa bàn tiêu thụ chính của Vicem Hoàng Mai tính đến cuối 2016, đầu 2017 đã có thêm 4 dây chuyền mới đi vào hoạt động, nâng tổng nguồn cung xi măng, clinker thêm 12,6 triệu tấn/năm, trong đó Vissai Sông Lam 4,6 triệu tấn/năm, Công Thanh 6 triệu tấn/năm, Long Sơn 2 triệu tấn/năm, đẩy cung vượt quá cầu ngày càng trầm trọng.
Sản lượng xi măng tiêu thụ sản xuất tại nhà máy, không bao gồm gia công cho các đơn vị khác giảm 113.000 tấn, trong đó riêng năm 2017 giảm 1.350.000 tấn, 2016 giảm 1.463.000 tấn, làm lợi nhuận giảm 11,7 tỷ đồng.
Tương tự, tiêu thụ clinker năm 2017 là 198.000 tấn, thực hiện năm 2016 là 201.000 tấn, dù sản lượng tiêu thụ không chênh lệch quá lớn nhưng do giá bán clinker bình quân giảm chỉ còn 522.000 đồng/tấn (chưa VAT), giảm 55.000 đồng/tấn so với 2016, làm lợi nhuận giảm hơn 10 tỷ đồng.
Giá bán xi măng giảm 27.000 đồng/tấn là tác nhân giảm doanh thu lớn nhất, với mức giảm hơn 20,7 tỷ đồng so với 2016. Sản lượng xi măng sản xuất tại Nhà máy cũng giảm tới 108.000 tấn, làm lợi nhuận giảm tiếp 5,6 tỷ đồng. Ngoài ra, tác động từ việc tăng giá than và đơn giá tính thuế tài nguyên khoáng sản đá vôi, đá sét tăng theo Thông tư 44/TT-BCT kể từ 1/7/2017 làm lợi nhuận “bay” thêm 15 tỷ đồng.
Dù sản xuất kinh doanh xi măng không thuận lợi, bị cạnh tranh lớn bởi nguồn cung từ các dây chuyền mới, nhưng Vicem Hoàng Mai đang có kế hoạch đầu tư Nhà máy Xi măng Vicem Hoàng Mai 2 để tăng sản lượng.
Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An vừa có chuyến đi kiểm tra thực tế và làm việc với Vicem Hoàng Mai về địa điểm quy hoạch xây dựng dự án nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.
Theo quy hoạch, Dự án nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2 có công suất giai đoạn 1 là 6.000 tấn clinker/ngày, clinker xuất khẩu là 1.000.000 tấn/năm. Lượng clinker để nghiền xi măng là 920.000 tấn tương đương 1.150.000 tấn xi măng/năm.
Sau khi kiểm tra thực tế tại 3 địa điểm đặt nhà máy Xi măng Vicem Hoàng Mai 2 theo các phương án mà Vicem Hoàng Mai đề xuất cùng các ý kiến phát biểu của các sở ngành, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã thống nhất địa điểm xây dựng dự án nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2 tại khu vực ngoài Khu Công nghiệp Hoàng Mai 2 thuộc xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai.
Đại diện UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, địa điểm xây dựng Xi măng Hoàng Mai 2 này phù hợp về hạ tầng, nguyên liệu, xa dân cư, thuận lợi về hệ thống điện, nước, ít tác động môi trường.
-
Khai trương khách sạn 5 sao Mường Thanh Quảng Ninh -
Điểm danh 5 dự án BĐS tai tiếng nhất năm 2013 -
Phúc Hà triển khai dự án cao 25 tầng tại Nam An Khánh -
Bầu Hiển bỏ không chục biệt thự ven sông Hàn -
Sáng nay, khai trương "Thiên đường mua sắm" tại Times City -
Phú Mỹ Hưng bán dòng biệt thự "khan hiếm trên thị trường" -
Khách hàng Muberry Lane "bỗng dưng" biến thành con nợ
-
1 Bộ Giao thông Vận tải thông tin về việc cắm mốc lộ giới đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2 Tín dụng tăng bất thường: Do “kỹ thuật” hay cầu vốn tăng đột biến? -
3 Đề xuất triển khai sớm Dự án cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng -
4 Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng vượt 7% trong năm 2024 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10
- Giá trị thương hiệu FPT đạt xấp xỉ mốc 1 tỷ USD
- Family Medical Practice sẽ chính thức triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp trí thông minh nhân tạo
- Bee Logistics được vinh danh ở hạng mục PIS tại ASEAN Business Awards 2024
- Doanh nghiệp ngành logistics "nhanh chân" chuyển đổi số
- Bà Hàn Thị Khánh Vinh, Tổng giám đốc Vinapharm nhận Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á 2024
- FWD giành cú đúp giải thưởng về thương hiệu và doanh nghiệp