
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
![]() |
Dây chuyền thiết bị vào chu kỳ sửa chữa lớn nên không tăng được năng suất sản phẩm; Chi phí quản lý và chi phí bán hàng bị tăng cao so với cùng kỳ... là những nguyên nhân khiến QNC lỗ nặng trong năm 2017. |
Theo Báo cáo tài chính quý IV/2017 của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (QNC) vừa mới công bố cho thấy con số lỗ thảm hại của nhà sản xuất vật liệu xây dựng này.
Với 242 tỷ đồng doanh số (giảm gần 33% so với cùng kỳ), nhưng giá vốn của QNC ghi nhận đến 359 tỷ đồng khiến công ty lỗ gộp 117 tỷ đồng trong quý IV/2017.
Đáng nói, QNC kỳ này ghi nhận khoản chi phí bán hàng tăng cao kỷ lục lên mức 31,4 tỷ đồng, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước dẫn đến khoản lỗ 215 tỷ đồng trong quý IV/2017.
Tính cả năm 2017, doanh thu của QNC đạt mức 959 tỷ đồng, thấp hơn 2 tỷ đồng so với giá thành. Tuy nhiên, chi phí bán hàng của QNC đội lên 105 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước cùng với các khoản chi phí lãi vay và chi phí quản lý cao đã khiến công ty lỗ ròng 240 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty cho rằng, việc thua lỗ nặng trong năm qua là do dây chuyền thiết bị vào chu kỳ sửa chữa lớn nên không tăng được năng suất sản phẩm; Chi phí quản lý và chi phí bán hàng bị tăng cao so với cùng kỳ.
Đây là mức lỗ cao nhất trong lịch sử hoạt động của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh. Cùng với khoản lỗ ròng 65 tỷ đồng trong năm 2016, QNC ghi nhận mức lỗ luỹ kế lên đến 304 tỷ đồng tại thời điểm kết thúc năm 2017.
Tình hình tài chính của doanh nghiệp rất u tối. Tính đến 31/12/2017, nợ phải trả của QNC là 1.573 tỷ đồng, gần xấp xỉ tổng tài sản 1.652 tỷ đồng.
Sản xuất kinh doanh xi măng không còn là ngành dễ thu lợi nhuận bởi thực tế nguồn cung xi măng nội địa đang vượt so với nhu cầu tiêu thụ khoảng 30 chục triệu tấn. Các thương hiệu xi măng nhỏ, xi măng địa phương như QNC ngày càng khó cạnh tranh với các doanh nghiệp có lợi thế về quy mô sản lượng lớn, có thị trường tiêu thụ tốt tại trong nước cũng như xuất khẩu như Vicem, Vissai, Nghi Sơn, Xuân Thành…
Vào ngày 9/4 tới, QNC tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2018.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt