"Tàu đắm" Usilk City bắt đầu chạy
- 03/09/2014 09:31
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ đầu tư dự án Usilk City sắp bị "xiết nợ"
Tàu đắm Usilk City đang chậm rãi nổi lên
281 khách hàng xúm tay "trục vớt" Usilk City
Nín thở chờ "chuột bạch" Usilk City
Sông Đà Thăng Long bán dự án đổ vào Usilk City
"Khách hàng Usilk City không ngồi yên chờ chết"
Bắt đầu "trảm" khách hàng Usilk City không đóng tiền
Phương án cuối cùng cho Dự án Usilk City
   
  Dự án Usilk City của Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long cuối tháng 8/2014.  

Việc mời thầu quản lý của Sông Đà Thăng Long cho thấy, chủ đầu tư sẽ đưa cụm CT1, Dự án Usilk City vào sử dụng trong thời gian tới, bất chấp phần lớn Dự án vẫn “đắp chiếu” ở phần đế công trình (Dự án Usilk City bao gồm 13 tòa nhà, cao từ 25 - 50 tầng).

Usilk City là dự án do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (SĐTL-STL) làm chủ đầu tư có quy mô 9,2ha và mức đầu tư 10.000 tỷ đồng nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài, thuộc địa phận xã Văn Khê được xây dựng quy mô lớn gồm 13 toà nhà cao tầng hiện đại từ 25 đến 50 tầng với 2.700 căn hộ với tổng diện tích sàn trên 553.000m2.

Hơn 2 năm trước, dự án Usilk City của Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (khu đô thị Văn Khê, Hà Nội) được nhắc đến như là một thảm hoạ về tiến độ.

Hàng trăm khách hàng đã đóng tiền mua căn hộ tại dự án này gần như hết hy vọng khi những khối nhà dù đã có hình hài cứ nằm “đắp chiếu” dưới nắng mưa nhiều năm trời, mà nguyên nhân được cho là do chủ đầu tư đã mang tiền của khách hàng đổ vào nhiều dự án khác suốt từ Bắc chí Nam.

Trước tình trạng này, hàng trăm khách hàng đã chung tay "trục vớt" dự án này. Một thoả thuận “vô tiền khoáng hậu” trên thị trường bất động sản đã xảy ra khi khách hàng dự án Usilk City đã thay chủ đầu tư trở thành người kiểm soát dòng tiền đổ vào dự án này chỉ với mong muốn duy nhất là được nhận nhà trong thời gian sớm nhất.

Sau 1 năm "trục vớt", Cụm CT1 được Sông Đà Thăng Long bàn giao cho khách hàng từ ngày 30/6/2014. Đến nay, việc hoàn thiện các căn hộ tại dự án này đang được hoàn thành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản