Thái Nguyên sắp có thêm gần 400 căn nhà ở xã hội
Như Loan - 12/04/2024 14:02
 
Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) sẽ đưa ra thị trường 395 căn hộ, dự kiến mở bán quý IV/2025, kỳ vọng thiết lập tiêu chuẩn mới cho nhà ở xã hội trong quần thể xanh và nhiều tiện ích.

Xóa bỏ định kiến xưa cũ về nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội (NOXH) là loại hình nhà ở có sự hỗ trợ mức giá ưu đãi của Nhà nước cho những nhóm đối tượng được hưởng theo quy định của Luật Nhà ở. Với giá thành phải chăng, nhiều khách hàng có những lầm tưởng về NOXH khi cho rằng loại hình nhà ở này thường chỉ là những cơ sở lưu trú thông thường, ít được đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích, hay chất lượng công trình chưa cao.

Trên thực thế, điều này là có cơ sở khi nhiều NOXH hiện nay là những tòa nhà cung cấp những căn hộ bình dân. Trong khi đó, dịch vụ tiện ích chỉ ở mức đáp ứng cơ bản, chưa kích thích cảm hứng sống thư giãn và tận hưởng của cư dân vì thiếu đi những tiện ích hiện đại, tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, nhiều dự án NOXH còn chưa đáp ứng về mặt an ninh và dịch vụ vận hành cho cư dân. Vì vậy, những căn hộ chất lượng cao, vận hành tốt vẫn là mơ ước của nhiều người thu nhập thấp.

Peace Village - Dự án NOXH đầu tiên tại TP. Phổ Yên, Thái Nguyên.

Nhằm mục đích mang tới một chuẩn mực mới cho khái niệm NOXH, chủ đầu tư Công ty cổ phần TNG Land đã đầu tư xây dựng phát triển Dự án Nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đại Thắng (tên thương mại là Nhà ở xã hội Peace Village) trên địa phận thành phố Phổ Yên, nằm giữa lòng các khu công nghiệp phía Nam tỉnh Thái Nguyên, có vị trí đối diện nhà máy SamSung Electronics Việt Nam.

Dự án với hệ thống tiện ích và dịch vụ khác biệt, sở hữu những tiện ích tương đương với các chung cư, căn hộ thương mại trung cấp trở lên, hội tụ ba yêu tố gồm: hệ tiện ích đa dạng đồng bộ, thiết kế tối ưu và dịch vụ vận hành, quản lý chuyên nghiệp; đáp ứng đa nhu cầu cho đa dạng các thế hệ.

Peace Village - Nhà ở xã hội chất lượng tương đương nhà ở thương mại

Với mong muốn đem đến cho các gia đình trẻ một chốn an cư lý tưởng, những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, chủ đầu tư dự án - Công ty cổ phần TNG Land đã chứng tỏ được vai trò tiên phong của mình trên thị trường bất động sản Thái Nguyên - minh chứng bằng dự án tòa nhà chung cư TNG Village đã bàn giao cho cư dân và đi vào hoạt động từ năm 2019, thu hút được một lượng lớn cư dân về nơi đây xây dựng tổ ấm. Kết hợp với sự “vun đắp” mang phong cách đặc trưng của TNG, một cộng đồng dân cư vững mạnh đã được xây dựng với phong cách sống hiện đại, tinh tế và văn minh.

Theo định hướng đó, Nhà ở xã hội khu đô thị Peace Village gồm 361 căn hộ chung cư cao 18 tầng và 34 căn nhà ở xã hội liền kề xây 2 tầng được quy hoạch đồng bộ, ngập tràn mảng xanh. Thiết kế căn hộ chung cư nhà ở xã hội có diện tích từ 26,7 m2 - 70 m2 được bố trí từ 1-3 phòng ngủ, đầy đủ công năng sử dụng, tầm nhìn toàn cảnh. 100% căn hộ có bố trí cửa sổ, đảm bảo ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn thoáng rộng ra khung cảnh bên ngoài; cân bằng yếu tố thông minh,hiện đại và thiên nhiên xanh; hạ tầng, tiện ích hiện đại, đủ đầy.

53% diện tích dự án nhà ở xã hội Peace Village dành cho không gian cây xanh, cảnh quan và giao thông cùng hệ thống tiện ích đa dạng.

Theo xu thế hiện nay đối với người mua nhà, chọn chốn an cư có nhiều mảng xanh đã trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu. Bởi theo họ, một môi trường sống được phủ xanh có tác dụng thanh lọc không khí, đem đến một cuộc sống trong lành và khỏe mạnh cho gia đình. 

Nắm bắt xu thế này, chủ đầu tư dự án chủ trương kiến tạo nhà ở theo hướng “xanh thông minh” với 53% diện tích của dự án cho không gian cây xanh, cảnh quan và giao thông. Dự án được thiết kế phân bố các khu vực cây xanh, hoa tươi ở hệ thống vườn cảnh quan dưới mặt đất và khu tiện ích tầng mái. Từ bất cứ góc nhỏ nào của Peace Village, cư dân tương lai cũng có thể cảm nhận được hơi thở của đất trời và sắc xanh ngập tràn. Tất cả góp phần tạo nên một không gian sống trong lành, lý tưởng, là sự lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được trong tháng 4/2024 và dự kiến hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý IV/2025, giải quyết được nhu cầu cấp thiết về nhà ở xã hội cho dân cư khu vực, đặc biệt là các đối tượng người lao động thu nhập thấp, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng… gặp khó khăn về nhà ở, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh - xã hội của thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản