Thanh khoản tăng mạnh, đất nền Đà Nẵng đắt khách
Như Loan - 29/09/2015 13:43
 
Hàng loạt các dự án vừa mở bán đã thu hút sự chú ý của khách hàng đến từ Hà Nội và TP. HCM cho thấy bất động sản Đà Nẵng vẫn có sức hút lớn. Sau một thời gian yên ắng, tâm điểm Đà Nẵng ở dải đất miền Trung tiếp tục nóng lên.
.
Số lượng các dự án đất nền gần trung tâm Đà Nẵng đang ít dần

Sôi động đất nền

Quan sát trên thị trường trong thời gian qua cho thấy dường như có một luồng gió mát đang thổi vào bất động sản Đà Nẵng. Đặc biệt, phân khúc đất nền diễn biến có phần sôi động hơn cả nhờ nguồn cung và nhu cầu từ phía người mua tăng liên tục trong những quý gần đây.

Sự sôi động của thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng không phải là điều khó hiểu khi hầu hết các dự án đều có mức giá khá mềm, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu, Savills Hà Nội nhận định, dù đang trong giai đoạn điều chỉnh, thị trường bất động sản Đà Nẵng được coi là tiềm năng trong thời gian tới bởi nơi đây đang hội tụ đủ các yếu tố xúc tác quan trọng cho sự phát triển địa ốc. Đà Nẵng sở hữu sân bay quốc tế với khả năng kết nối thuận tiện trong và ngoài nước, lại có đầy đủ sân golf, casino, trung tâm vui chơi giải trí quy mô… bên cạnh việc sở hữu bãi biển tuyệt đẹp và ở gần rất nhiều di sản Miền Trung.

Thêm vào đó, khi Luật Nhà ở Sửa đổi chính thức có hiệu lực vào tháng 7 vừa qua, cho phép người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam thì kỳ vọng thị trường được tiếp thêm nguồn cầu mới.

Báo cáo thị trường của Savills vừa công bố cho thấy, thị trường BĐS tại Đà Nẵng đang có những chuyển biến tích cực.

Cơ hội cho đón đầu thị trường

Hàng loạt dự án đất nền gần khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng đang thu hút khách hàng. Trong đó, phải kể các dự án Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân có tổng diện tích là 450 ha, được thiết kế sẽ là tổ hợp đô thị hiện đại với đầy đủ các phân khu chức năng như: nhà phố, biệt thự sinh thái ven sông, bến du thuyền, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học quốc tế, đặc biệt là khu tắm bùn suối nước nóng đạt chuẩn quốc tế rộng 36 ha …

Phối cảnh Dự án khu đô thị sinh thái hòa xuân 3
Phối cảnh Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân

Dự án còn “ghi điểm” bởi mật độ cây xanh tới hơn 20%, một số khu quy hoạch như công viên, quảng trường, đài phun nước, các hàng cây thân to bóng mát chạy dọc đô thị  đã hoàn thành là những điểm nhấn  sáng chói về đẳng cấp trong một khu đô thị mới.

Bên cạnh đó, tốc độ xây dựng đô thị hóa nhanh chóng của khu vực Hòa Xuân đang khiến đất nền ở đây “nóng” hơn. Nếu 2 năm về trước phía Hòa Xuân chưa có ai xây dựng thì nay tỷ lệ xây dựng lên đến 40-50% và khả năng lấp đầy nhanh chóng trong vòng 2-3 năm tới.

Chính những ưu điểm như vậy, chỉ sau 3 ngày mở bán hồi tháng 6, toàn bộ 500 lô đất nền tại Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân đã được bán hết. Đây có thể coi là một kỷ lục và là một chỉ dấu tích cực về sự hồi phục của thị trường BĐS Đà Nẵng.

Phối cảnh Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân
Phối cảnh một góc khác thuộc Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân

Đại diện một đơn vị tư vấn nhận định, hiện nay mức giá mà chủ đầu tư đưa ra mỗi lô đất nền tại đây có giá khoảng 400 triệu đồng với diện tích 100 m2 phù hợp không chỉ những người có nhu cầu để ở mà còn là một kênh đầu tư hấp dẫn. Với những lô đất có vị trí đẹp, giá tốt, sau một thời gian nhà đầu tư đã có thể thu về một khoản lời hấp dẫn lên tới vài trăm triệu đồng.

Hiện tại, số lượng các dự án đất nền gần trung tâm Đà Nẵng đang ít dần, khiến tâm lý của nhiều người muốn nhanh tay sở hữu một lô đất ở gần khu vực trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại hay kinh doanh…

Và quan trọng nhất phải kể đến là uy tín và tiềm lực của chủ đầu tư để đảm bảo sau khi đất được phân lô bán nền xong thì chủ đầu tư cam kết thực hiện các hạng mục cơ sở hạ tầng khác nhanh chóng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản