Tháp Dầu khí có thể về tay Mai Linh
- 18/02/2015 08:55
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khi đại gia bất động sản đi bán...bánh mỳ
Ông chủ thâu tóm dự án B6 Giảng Võ là ai?
Đại gia Việt đua nhau đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng
Tháp Dầu khí
Phối cảnh Dự án Toà nhà PVN Tower 102 tầng

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội xem xét đề xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh, quyết định việc chuyển đổi Chủ đầu tư đảm bảo hiệu quả quỹ đất; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Dự án PVN Tower cao 102 tầng được PVN công bố xây dựng vào khoảng đầu năm 2010. Ý tưởng này dự kiến sẽ thành hiện thực sau khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm xây dựng và trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, với vốn đầu tư trên 1 tỷ USD.

Đến tháng 5/2010, Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương công bố thoả thuận hợp tác đầu tư xây dựng dự án toà nhà PVN Tower. Dự án sau đó đã rơi vào quên lãng khi thị trường bất động sản lâm vào khủng hoảng từ đầu 2011 đến cuối 2013. Trong khoảng thời gian đó, cùng với chiến dịch tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ, cắt giảm các dự án đầu tư ngoài ngành, hy vọng về việc đầu tư xây dựng dự án của "ông lớn" PVN càng xa dần.

Đến năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) không tiếp tục thực hiện Dự án "Tổ hợp khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại, Công viên giải trí và Tháp Dầu khí tại khu đất 25 ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội" để tập trung nguồn lực cho hoạt động của ngành, nghề kinh doanh chính theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Những kịch bản cho thị trường BĐS năm 2015

() Liệu những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản trong năm 2014 có tiếp tục lan tỏa sang năm 2015. Dưới đây là góc nhìn của các nhà đầu tư, nhà tư vấn và chuyên gia về triển vọng thị trường năm tới.

Cẩn trọng 'mắc cạn' khi ham 'lướt sóng' bất động sản

Cùng với sự hồi phục của thị trường, giới đầu tư, đầu cơ địa ốc cũng đã bắt đầu quay lại, sau một thời gian dài “án binh bất động”. Điều này một mặt tác động tích cực đến thị trường, góp phần làm gia tăng thanh khoản, song nếu không cẩn trọng, nhà đầu tư lướt sóng có thể bị “mắc cạn”.

Góc nhìn tổng quan của Bộ Xây dựng về thị trường BĐS

() Bộ Xây dựng vừa cho biết, việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia do Bộ Xây dựng chủ động đề xuất đã đạt được những kết quả quan trọng. Thị trường bất động sản đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục từ những tháng cuối năm 2013.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản