Thị trường bất động sản đón nguồn cung mới trong quý cuối năm
Việt Dũng - 10/09/2022 08:29
 
Dù thị trường vẫn còn đó những khó khăn, nhưng các doanh nghiệp bất động sản vẫn “quyết tâm” bung hàng kèm theo nhiều chính sách ưu đãi trong những tháng cuối năm 2022.

Đua nhau bung hàng

Mới đây, tại TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Phúc Đạt Group và Công ty cổ phần Tập đoàn S Gold (S Gold Group) chính thức công bố thông tin dự án Phúc Đạt Connect 2 (phường Đông Hòa) ra thị trường.

Dự án có quy mô 30 tầng nổi và 2 tầng hầm với 724 căn hộ. Trong đó có 28 căn 1 phòng ngủ với diện tích 53,3 m2; 583 căn 2 phòng ngủ với diện tích từ 59,9 - 72 m2; 113 căn 3 phòng ngủ với diện tích từ 73 - 141,1 m2.

Tập đoàn Bcons cũng có kế hoạch giới thiệu ra thị trường tháp đầu tiên của khu phức hợp Bcons City có tên Green Topaz với mức giá dự kiện khoảng 1,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. 

Tương tự, dự kiến trong quý IV/2022, Phú Đông Group cũng sẽ đưa ra thị trường dự án Phú Đông SkyOne, diện tích mỗi căn hộ giao động từ 30 m2 đến 75 m2, giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng.

Các chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp ra hàng trong quý cuối năm 2022
Các chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp ra hàng trong quý cuối năm 2022.


Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, bên cạnh những dự án mới, nguồn cung trong những tháng cuối năm cũng sẽ tăng thêm từ các dự án cũ. Đơn cử, tại dự án C-SkyView và C-RiverView do Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (thành viên của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai) làm chủ đầu tư, trong tháng 9 này sẽ tiếp tục bán rổ hàng còn lại và nhận giữ chỗ cho giai đoạn 2 của dự án.

Chủ đầu tư Tecco Miền Nam cũng sẽ mở bán dự án Diamond Boulevard tại Quốc lộ 13 với mức giá dự kiến là 31 triệu đồng/m2, gần AEON MALL. Thông tin từ các môi giới trên thị trường cho biết, hiện nay, số lượng booking của dự án đã có hơn 500 số. Căn 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh có giá khoảng 2 tỷ đồng. Khách chỉ cần thanh toán trước 15%, dự kiến sẽ chính thức mở bán trong tháng 9 này.

Hay tại TP.HCM, hàng loạt dự án cũng được chủ đầu tư “sốc” lại để chào bán ra thị trường. Trong đó, TP.Thủ Đức vẫn là khu vực có lượng sản phẩm mở bán cao nhất thị trường.

Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu như: MT Eastmark City - tọa lạc tại trung tâm TP.Thủ Đức với mức giá khoảng 39 triệu đồng/m2 chưa VAT (không quá 45 triệu đồng/m2 có VAT). Cũng trong đợt mở bán thứ 2, sản phẩm  Shophouse sẽ có giá dự kiến khoảng 55 triệu đồng/m2 và Office là 35 triệu đồng/m2. (Đợt 1 mở bán vào ngày 16/4, bán được hơn 600 căn hộ và shophouse và office).

Hay như tại dự án The Global City, hiện tại chủ đầu tư vẫn bán giỏ hàng Daily Sales (còn 15 căn). Cuối tuần vẫn tổ chức mini event tại nhà mẫu trên đường Vũ Tông Phan (quận 2 cũ).

Các Dự án mở bán mới thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư
Các dự án mở bán mới thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.


Còn tại khu Nam TP.HCM, bên cạnh một số sản phẩm thuộc loại hình cao cấp như Sunshine City (70-90 triệu đồng/m2), Shize Home (75-80 triệu đồng/m2), Celesta Heigh (60 triệu đồng/m2), The Grand Sentosa (100 triệu đồng/m2) hay Horizon (130 triệu đồng/m2)... còn xuất hiện nhiều dự án giá bán trên dưới 40 triệu đồng/m2. 

Cụ thể, mới đây chủ đầu tư FIFA Investment công bố mở bán dự án Fifa City tại đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn huyện Bình Chánh. Dự án này có quy mô 442 căn hộ diện tích từ 51-80m2, dự kiến chào bán trong quý 4/2022 với tầm giá chỉ từ 36 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Cùng thuộc thị trường căn hộ Bình Chánh, Nam Long Group cũng có kế hoạch tiếp tục mở bán các block căn hộ mới tại dự án Flora Panorama. Đây là dự án căn hộ view sông thuộc quần thể khu đô thị Mizuki Park quy mô 26ha được Nam Long triển khai từ đầu năm.

Kèm nhiều chính sách ưu đãi

Để kích cầu cho thị trường bất động sản hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã công bố chính sách bán hàng ưu đãi… Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ.

Đơn cử, tại Bcons City, chỉ cần thanh toán 350 triệu đồng là có thể hữu căn hộ 2 phòng ngủ. Sau đó ngân hàng hỗ trợ từ 50% - 70% giá trị căn hộ tùy chọn lựa của khách hàng, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên đến 24 tháng, kèm theo chính sách chiết khấu hấp dẫn.

Theo đó, khách hàng sẽ không phải lo nghĩ trong suốt thời gian dự án xây dựng. Và tất nhiên, phần lãi suất tiết kiệm trong thời gian này, cùng với thời gian dài chuẩn bị tài chính giúp khách hàng có thể thanh toán luôn một phần khoản vay khi nhận nhà. Với tâm lý ngại vay nợ của người Việt, cộng với tính toán chi tiêu hợp lý, thì chính sách hỗ trợ của Bcons City giúp khách hàng không bị hụt hơi khi sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà.

Với nhiều chính sách ưu đãi, đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính.
Với nhiều chính sách ưu đãi, đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính.


Hay như tại Phúc Đạt Connect 2, ngoài những lợi thế về vị trí và hàng loạt tiện ích thì dự án cũng có tiến độ vượt trội (cất nóc dự án vào cuối tháng 07 vừa qua), phương thức thanh toán linh hoạt. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 779 triệu đồng (30% giá trị căn hộ) sẽ được bàn giao nhà.

Đối với khách hàng mua từ 2 căn hộ trở lên sẽ được tặng 1.000 m2 đất tại Gia Lai. Chương trình áp dụng cho 20 suất mua sỉ đầu tiên và không áp dụng cho căn hộ 1 phòng ngủ.

Tại dự án MT Eastmark City chủ đầu tư đã công bố “Giải pháp sở hữu nhà với tài chính dưới 1 tỷ đồng”. Cụ thể chỉ với nguồn vốn ban đầu khoảng 700 triệu đồng (tương đương 30% giá trị căn hộ), khách hàng đã có thể an tâm nhận nhà, 70% số tiền còn lại được ngân hàng hỗ trợ vay và giải ngân theo tiến độ dự án. Điều khác biệt chính là chủ đầu tư sẽ hỗ trợ ưu đãi 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc lên đến 30 tháng.

Ước tính, với lãi vay ngân hàng hiện tại cho một căn hộ từ 60 m2 đến 183 m2, số tiền lãi phải trả sẽ lên đến từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng/căn hộ trong suốt 30 tháng. Nói cách khác, chủ đầu tư sẽ “đỡ” phần chi phí này để giảm áp lực tài chính cho cho người mua.

Khác với vay mua nhà thông thường, khi thanh toán theo tiến độ, khách hàng thường sẽ chịu gánh nặng chi trả số tiền khá lớn tại thời điểm bàn giao là 25% giá trị. Tuy nhiên với chính sách của MT Eastmark City, người mua nhà ngay cả khi đã nhận bàn giao, dọn vào sinh sống vẫn không cần lo nghĩ về thanh toán vì còn trong thời gian được hỗ trợ lãi suất - 12 tháng.

Đại diện Nhà phát triển dự án Rio Land cho hay, giải pháp tài chính chưa có tiền lệ với hỗ trợ lãi suất từ 300 triệu - 1 tỷ đồng là ưu đãi rất lớn của chủ đầu tư và Rio Land. Đây thực sự là nỗ lực của chúng tôi khi không chỉ chấp nhận cắt giảm lợi nhuận mà còn với mong muốn mang cơ hội an cư thật sự cho khách hàng.

Hay như khu phức hợp Westgate của An Gia đang triển khai tại trung tâm hành chính Bình Chánh thuộc khu Tây TP.HCM. Dự án này có tầm giá chào bán chỉ từ 2,3 tỷ/căn, nguồn hàng sơ cấp chào bán còn lại khá hạn chế. Nhưng khi mua dự án này, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 20% và ngưng đến khi nhận nhà vào quý 3/2023 mới thanh toán tiếp, đồng thời được hỗ trợ lãi suất vay, ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản