Thủ phủ công nghiệp “khát” nguồn cung nhà ở
N.L - 24/07/2024 08:00
 
Đang sở hữu 8 khu công nghiệp lớn nhưng thành phố Bến Cát (tỉnh Bình Dương) vẫn tiếp tục mở rộng quỹ đất dành cho công nghiệp. Điều này thu hút ngày càng nhiều lao động đổ đến Bến Cát làm việc, tạo sức ép lớn lên nhà ở.
TIN LIÊN QUAN

Công nghiệp phát triển mạnh mẽ

Trải qua một thập kỷ phát triển, thành phố Bến Cát đã có bước phát triển vượt bậc với diện mạo của một đô thị năng động và đạt được những thành tựu lớn dựa trên quá trình công nghiệp hóa. Hiện Bến Cát có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.000ha, thu hút gần 1.000 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ USD. Con số này chiếm đến ¼ so với tổng vốn FDI của toàn tỉnh Bình Dương thu hút được tính đến nay.

Xác định công nghiệp là lĩnh vực chủ lực, thành phố Bến Cát còn quy hoạch mở rộng thêm khoảng 1.000ha trong giai đoạn từ nay đến năm 2040. Nổi bật trong số đó là khu công nghiệp 600ha tại An Điền và An Tây; mở rộng một phần khu công nghiệp Tân Bình tại phường Chánh Phú Hòa với khoảng 135ha...

Thành phố Bến Cát đang phát triển công nghiệp sôi động

Công nghiệp phát triển mạnh mở ra nhiều cơ hội cho nền kinh tế, nhưng đây cũng là thách thức lớn của Bến Cát về vấn đề chỗ ở bởi lượng lao động đổ về ngày càng đông. Giai đoạn 2010-2015, dân số Bến Cát tăng từ 245.000 người (2015) lên hơn 337.000 người (2020). Cho đến thời điểm hiện tại, dân số Bến Cát đã tăng lên khoảng 364.000 người nhưng chủ yếu là tăng dân số cơ học do thu hút nhiều lao động trẻ đến làm việc trong các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, Bến Cát còn quy tụ nhiều ngôi trường quốc tế cũng như các trung tâm thương mại quy mô lớn kéo theo dân số sẽ còn tăng mạnh qua các năm. Dự kiến dân số Bến Cát đạt khoảng 900.000 người trong giai đoạn 2031-2040, trong đó có khoảng 500.000 chuyên gia và lao động. Chẳng hạn trường đại học quốc tế Việt Đức thu hút hàng trăm giảng viên đến giảng dạy và có quy mô đào tạo khoảng 12.000 sinh viên. Hay mới đây, trường liên cấp quốc tế INschool Bến Cát vừa được đưa vào hoạt động cũng thu hút đông đảo các giáo viên.

Liền kề thành phố Bến Cát còn có trường đại học quốc tế Miền Đông và tương lai sẽ có khu đại học Cổng Xanh thu hút hàng trăm ngàn giảng viên, sinh viên nên nhu cầu về chỗ ở càng tăng cao.

Nở rộ phát triển dự án nhà ở

Nhu cầu nhà ở lớn khiến nhiều doanh nghiệp dịch chuyển về thành phố Bến Cát phát triển dự án bất động sản kèm theo nhiều tiện ích nâng cao đời sống người dân. Một số dự án được đông đảo khách hàng quan tâm như Richland Residence, EcoLakes Mỹ Phước, Oasis Riverside… Trước đó, Kim Oanh Group đã nhanh nhạy phát triển một loạt khu đô thị tại đây như Mega City, Bến Cát Center City, Golden Future City… Hiện nay, đơn vị này đang tiếp tục triển khai khu đô thị Richland Residence nằm ngay mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, liền kề khu công nghiệp Mỹ Phước 3 và VSIP 2 mở rộng.

Dự án này có quy mô lên đến 15,46ha, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 3.500 cư dân và dành nhiều diện tích cho các công trình tiện ích như công viên, khu vui chơi trẻ em, trường mầm non, sân thể thao đa năng… Giai đoạn 1 dự án đã xây xong và đã có nhiều cư dân chuyển đến sinh sống, kinh doanh. Hiện nhiều dãy nhà phố kiến trúc châu Âu trong giai đoạn 2 cũng đã hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Một dãy nhà phố Richland Residence đã hoàn thiện

Thực tế, dù nguồn cung bất động sản tại Bến Cát đang tăng lên nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt là phân khúc nhà dành cho số đông người lao động. Một khảo sát mới đây của Batdongsan.com.vn cho thấy, phần lớn người có nhu cầu mua bất động sản ưu tiên chọn những dự án có mức giá dưới 2 tỷ đồng kèm gói hỗ trợ tài chính tối ưu. Tại Bến Cát, hiện mặt bằng giá bất động sản khu vực này đã mềm hơn khoảng 50% so với các thành phố Thuận An, Dĩ An và chưa bằng 1/3-1/5 so với thành phố mới Bình Dương nhưng chỉ đất nền mới có mức giá trên dưới 2 tỷ đồng/nền, còn nhà phố phổ biến ở mức 3 tỷ/căn.

Đối với phần lớn lao động, để tích góp được một khoản vốn vài trăm triệu và sử dụng đòn bẩy tài chính để sở hữu tổ ấm có giá trị khoảng 2 tỷ đồng đã là một nỗ lực rất lớn, nếu mua một nền đất với mức giá trên cộng thêm chi phí xây nhà sẽ khó hiện thực giấc mơ an cư của đông đảo người dân.

Đó là lý do Richland Residence với mức giá dễ tiếp cận, chỉ khoảng 1,9 tỷ/căn nhà phố và hơn 1 tỷ/nền đất đang thu hút nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, Kim Oanh Group còn triển khai gói hỗ trợ tài chính hướng trực diện đến các đối tượng có mức thu nhập khiêm tốn như chỉ cần trả trước 320 triệu, phần còn lại chia nhỏ nhiều đợt thanh toán. Nếu khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được ngân hàng hỗ trợ 70% và được hưởng lãi suất tương đương vay mua nhà ở xã hội, cố định 4,8%/24 tháng và ân hạn nợ gốc trong 24 tháng.

Theo các chuyên gia, khi các Luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8, các hoạt động của chủ đầu tư sẽ bị siết chặt hơn khiến nguồn cung ngày càng hạn chế, nhất là những dự án có mức giá hợp lý kèm chính sách ưu đãi tốt như Richland Residence. Vì vậy, không còn cơ hội nào tốt hơn như ngay lúc này để người mua ở thực lẫn nhà đầu tư “xuống tiền” để sở hữu bất động sản.

Tìm hiểu thêm về Richland Residence:

Sales Gallery: Đường Trần Đại Nghĩa, P. Hòa Lợi, TP. Bến Cát
Hotline: 0988 121212
Website: www.richlandresidence.vn

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản