Thương hiệu máy nước nóng Mỹ Rheem "tham chiến" thị trường bán lẻ Việt Nam
K.T - 01/10/2022 12:38
 
Nhà máy của Rheem đã hoạt động tại Bình Dương từ năm 2013 sẽ dược xem xét đầu tư mở rộng sau khi thương hiệu này chính thức thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam.
Thêm ra mắt thị trường bán lẻ Việt Nam với 2 dòng sản phẩm là máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp, sở hữu nhiều công nghệ và tính năng độc quyền.
Rheem ra mắt thị trường bán lẻ Việt Nam với 2 dòng sản phẩm là máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp, sở hữu nhiều công nghệ và tính năng độc quyền.

Rheem được thành lập từ năm 1925 tại Hoa Kỳ và là nhà sản xuất hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực bao gồm sản phẩm sưởi ấm, làm mát, gia nhiệt nước, gia nhiệt nước hồ bơi và spa và các sản phẩm điện lạnh thương mại.

Tại Đông Nam Á, trụ sở chính của Rheem được đặt tại Singapore. Hãng cho biết đã lắp đặt hơn 1 triệu máy nước nóng tại khu vực.

Năm 2013, thương hiệu này chính thức đặt chân vào Việt Nam, thông qua việc thành lập Công ty TNHH Rheem Việt Nam với nhà máy sản xuất hiện đại được đặt tại khu công nghiệp Đồng An 2, tỉnh Bình Dương.

Đại diện của Rheem cho biết, trước đây, nhà máy của Rheem chỉ sản xuất các thiết bị máy nước nóng để phục vụ cho thị trường quốc tế và cung cấp cho các dự án thương mại xây quy mô lớn tại Việt Nam. Một số dự án tiêu biểu tại Việt Nam đã sử dụng sản phẩm của Rheem có thể kể đến như The Vista, Kingdom 101, Mulberry Lane, hệ thống nước nóng cho các hồ bơi trị liệu theo phong cách Nhật Bản tại dự án Sun Onsen Village…

Sau khi hợp tác với nhà phân phối trong nước là Tập đoàn An Biên vào quý III/2021, hãng mới chính thức bắt đầu các hoạt động kinh doanh bán lẻ cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp, khi kinh tế phục hồi sau đại dịch. Thế hệ trẻ có những nhu cầu sử dụng sản phẩm nước nóng một cách chất lượng hơn, mang nhiều yếu tố trải nghiệm hơn”, đại diện hãng cho biết.

Trong sự kiện ra mắt thương hiệu hôm 28/9 vừa qua, Rheem đã giới thiệu đến khách hàng và các đối tác 2 dòng sản phẩm chủ chốt là máy nước nóng dùng trực tiếp với thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Ávà máy nước nóng gián tiếp với nhiều thiết kế đa dạng phù hợp với thẩm mỹ và công năng của nhiều loại phòng tắm. Các dòng sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ và tính năng độc quyền, đảm bảo các tiêu chí về an toàn và thuận tiện cho người dùng.

Để cạnh tranh với các thương hiệu đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Rheem không cạnh tranh bằng giá mà lựa chọn phân khúc thị trường trung và trung - cao cấp.

Trao đổi với Báo điện tử Đầu tư, vị đại diện của Rheem cho biết, sau khi mở rộng sang thị trường bán lẻ tại Việt Nam, hãng cũng sẽ xem xét kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất.  “Đây là chiến lược và chúng tôi đang làm việc với các đối tác. Nhà máy của Rheem tại Bình Dương mới chỉ sử dụng 65% diện tích đất, phần đất trống còn lại có thể sẵn sàng để phát triển quy mô sản xuất”, vị này nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản