Tiềm năng phát triển của Halong Marina nhìn từ quy hoạch Hạ Long tầm nhìn 2050
Như Loan - 09/11/2021 08:05
 
Quy hoạch Quảng Ninh tầm nhìn 2050 cho thấy điểm sáng tăng trưởng du lịch cũng như bất động sản. Khu phức hợp đô thị du lịch Halong Marina đang là tâm điểm phía Tây Nam của TP. Hạ Long.

Cú hích phát triển khu vực Tây Nam Hạ Long từ quy hoạch chiến lược đến năm 2050

Tháng 9/2018, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng chính thức thông xe, cùng trong năm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động mở ra một giai đoạn kinh tế TP. Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung tăng tốc đột phá. Thời gian di chuyển từ Hạ Long đi Hà Nội chỉ còn 1,5 giờ và đi Hải Phòng còn chưa đầy 30 phút. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Quảng Ninh tăng 11,1% trong năm 2018, du lịch được ghi nhận tăng trưởng 20% và đặc biệt giá bất động sản tại Hạ Long tăng "phi mã", xác lập một mức giá mới cho thị trường 

Ba tuyến giao thông trọng yếu xuyên qua Phân vùng đại đô thị Hạ long mở rộng tạo động lực phát triển cho TP. Hạ Long

Chính vì vậy, việc UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn tới 2050 được đánh giá như cú hích chiến lược thứ hai thúc đẩy TP. Hạ Long bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới.

Theo đó, phân vùng đô thị Hạ Long mở rộng có tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái thúc đẩy mở rộng đô thị theo hướng Đông - Tây, liên kết vùng với các tỉnh lân cận. Ngoài ra, tuyến đường tốc độ cao tăng cường liên kết các đô thị nội vùng và nội tỉnh, tạo sự hợp nhất về không gian với đô thị trung tâm động lực Hạ Long.

Cùng với việc sát nhập huyện Hoành Bồ, TP. Hạ Long trở thành đô thị trung tâm động lực vùng với quy hoạch mang tầm nhìn "Một thành phố, ba bản sắc" tương ứng với 3 vùng: Bắc Hoành Bồ, Nam Hoành Bồ và phân khu TP. Hạ Long cũ. Đáng chú ý, khu vực phía Tây Nam thành phố được định vị là khu du lịch hiện đại của Hạ Long. Khu vực này tương đương với Vùng kinh tế số 4 của thành phố gồm địa bàn phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Tuần Châu với định hướng phát triển du lịch và thương mại.

Trong thời gian qua, các dự án du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng có quy mô lớn cũng đang được triển khai tại khu vực này. Tại Bãi Cháy, Sungroup tiếp tục phát triển cụm công trình giải trí và dự án bất động sản. Trong khi đó, tập đoàn Tuần Châu đang tiếp tục phát triển các dự án du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng với dấu mốc mới nhất là Sân golf quy mô 18 lỗ chính thức đi vào hoạt động từ đầu 2021. 

Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với quy mô 4.109,64 ha nằm trên địa bàn TP. Hạ Long và thị xã Quảng Yên do Vingroup làm chủ đầu tư cũng đã khởi công. Tập đoàn này cũng đề xuất tỉnh cho phép đơn vị được nghiên cứu quy hoạch và đầu tư dự án Công viên rừng Hạ Long với diện tích 650 ha tại khu vực các phường Hà Khẩu và Đại Yên.

Halong Marina – tâm điểm của thủ phủ phát triển du lịch thương mại

Khu đô thị du lịch Halong Marina được phát triển bởi chủ đầu tư BIM Land thuộc Tập đoàn BIM Group với diện tích 248 ha, tại phường Hùng Thắng - tâm điểm phát triển sôi động phía Tây Nam Hạ Long. Trong bán kính 10 km, khu đô thị này liên kết liên khu vực và liên tỉnh thuận lợi với đường Hoàng Quốc Việt và đường Hạ Long kết nối với Quốc lộ 18.

Halong Marina được định vị trở thành một điểm đến hội tụ phong cách sống và nghỉ dưỡng quốc tế với những thương hiệu như InterContinental, New World, Sailing Club, Citadines…

Mới đây nhất, BIM Land đã hợp tác với tập đoàn Sailing Club Leisure Group giới thiệu dự án nghỉ dưỡng Sailing Club Signature Resort Halong Bay, kế cận bến du thuyền công suất 201 tàu hiện đại. Dự án mang đến một phong cách trải nghiệm sống và nghỉ dưỡng bên vịnh biển hoàn toàn mới qua ngôn ngữ thiết kế cá tính, cùng chất sống phóng khoáng được mang tới bởi thương hiệu Sailing Club.

Dự án Sailing Club Signature Resort Halong Bay tọa lạc kế cận bến du thuyền Halong Marina

Theo đánh giá, quỹ đất mặt biển trực vịnh tại Halong Marina là những vị trí hiếm hoi còn sót lại bên bờ vịnh Hạ Long. Không những thế, với quy hoạch của TP. Hạ Long tầm nhìn 2050, Halong Marina chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, góp phần củng cố tầm nhìn đưa Hạ Long trở thành khu trung tâm dịch vụ du lịch cao cấp của miền Bắc.

Cùng với các dự án quy mô lớn của các đơn vị khác triển khai tại khu vực Tây Nam, Halong Marina ngày càng rõ “cá tính riêng” trong bức tranh du lịch sôi động của Hạ Long trong tương lai. Đó là những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, những công trình tiện ích có thể trở thành biểu tượng như bến du thuyền sang trọng, quần thể bể tạo sóng hiện đại hay các nhà hàng độc đáo bên bờ vịnh di sản huyền thoại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản