Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Tại Chỉ thị số 08/CT-BCT vừa ban hành, Bộ Công thương giao chỉ tiêu phấn đấu cho các đơn vị, Hiệp hội ngành hàng nhằm đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt khoảng 12% trong năm nay.
Theo Phó chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM (AGTEK), nếu chính sách thuế quan mới được thực thi, việc tăng giá bán sản phẩm dệt may sẽ khiến người tiêu dùng Mỹ khó chấp nhận, sức mua được dự báo sẽ giảm 50-70%.
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 2540/UBND-CN gửi Bộ Xây dựng về việc kiến nghị giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 cho 11 phường, xã mới sáp nhập vào Thành phố Vinh.
Kết thúc quý đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước, đạt 202,5 tỷ USD, cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu trên 3 tỷ USD.
Thuế nhập khẩu của Việt Nam đối với hàng hóa từ Mỹ chỉ cao hơn khoảng 7 điểm phần trăm so với thuế nhập khẩu của Mỹ áp lên hàng hóa từ Việt Nam, mức chênh lệch về thuế nhập khẩu giữa hai nước là tương đương nhau.
Trong lần điều chỉnh giá xăng, dầu lúc 15h ngày 3/4/2025 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.373 đồng/lít (tăng 341 đồng/lít) và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 20.919 đồng/lít (tăng 495 đồng/lít).
Sau phiên điều chỉnh chiều nay, mỗi lít xăng RON95 tăng thêm gần 500 đồng, đưa giá của mặt hàng này tiến sát 21.000 đồng/lít, tương tự, các mặt hàng xăng và dầu còn lại cũng tăng từ 125-340 đồng/lít,kg.
Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Việc Mỹ áp thuế 46% lên hàng hóa Việt Nam làm dấy lên lo ngại về tác động tới doanh nghiệp xuất khẩu. Tuy nhiên, không phải mọi mặt hàng đều chịu mức thuế này.
Tác động tiêu cực từ mức thuế cao sẽ rõ rệt trong ngắn hạn, đặc biệt với các ngành xuất khẩu chủ lực như hàng điện tử, dệt may - da giày, đồ gỗ và nội thất… và tăng trưởng kinh tế.