Tiêu thụ chung cư sơ cấp ở Vinhomes Ocean Park trong quý III tăng 300%
Vũ Anh - 11/10/2023 08:24
 
Tín hiệu hồi phục của thị trường chung cư Hà Nội ngày càng rõ rệt. Đối với người có nhu cầu mua nhà ở thực, đây là cơ hội để tính toán và khai thác gói vay tài chính, lựa chọn sản phẩm bất động sản phù hợp.

Dữ liệu kinh tế do Tổng cục Thống kê (GSO) công bố vào 29/9 cho thấy, tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam đã tăng trong quý 3/2023 từ mức 4,14% lên 5,33% so với cùng kỳ.

Một yếu tố đáng quan tâm khác đó là cùng với việc giảm lãi suất huy động, lãi suất cho vay đã giảm 1-3% so với cuối năm 2022. Theo báo cáo của NHNN, lãi suất huy động trung bình tại các nhóm ngân hàng kỳ hạn đang dưới 6%/năm, trong khi lãi suất cho vay là 8%/năm. Đây là mức lãi suất thuận lợi cho người mua nhà.

Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, lượng tiêu thụ chung cư sơ cấp tại Vinhomes Smart City tăng liên tiếp từ quý I/2023.

Cụ thể, quý II/2023 cao hơn 50% so với  quý II và quý II tăng 20% so với quý I. Trong đó, phân khúc chung cư cao cấp có giá bán trung bình từ 50 - 80 triệu đồng/m2, chiếm 97% tổng lượng tiêu thụ.

Còn đối với khu vực phía Đông Hà Nội, điểm sáng đến từ số lượng bán chung cư sơ cấp dự án Vinhomes Ocean Park quý III tăng 300% so với quý II, chủ yếu đến từ việc phân phối phân khúc chung cư trung cấp với giá trị từ 30 - 50 triệu/m2, chiếm gần 80% lượng tiêu thụ trong  quý III.

Các nhà phát triển BĐS uy tín đã và đang hình thành ở khu Đông những sản phẩm BĐS cao cấp, để đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang tập trung về khu Đông Hà Nội
Các nhà phát triển BĐS uy tín đã và đang hình thành những sản phẩm BĐS cao cấp, để đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang tập trung về khu Đông Hà Nội

Có thể thấy, khu Đông Hà Nội đang trở thành “điểm nóng” cho các nhà đầu tư hơn các khu vực khác.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, Hà Nội là đô thị loại đặc biệt thu hút sự quan tâm cả giới đầu tư BĐS trong và ngoài nước.

Các nhà đầu tư kinh doanh kiếm lời, và vì là trung tâm của cả nước nên dân số nhập cư không ngừng tăng dẫn đến nhu cầu nhà ở rất lớn. Trong khoảng 2- 3 năm trở lại đây khu Đông Hà Nội đang hút các dòng vốn đầu tư lớn, tăng trưởng tốc độ hơn các khu vực khác. 

Theo ông Đính, việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối giao thông giữa Hà Nội và các tỉnh trọng điểm phía Bắc đang tạo nên một trung tâm kinh tế mới.

Nơi đây cũng tập trung các dự án chung cư cao cấp với những tiêu chuẩn khác biệt mà nhiều dự án nội đô chưa có như tiêu chuẩn xanh, công nghệ, thông minh, tạo ra giá trị của những khu nhà ở đáng sống. Từ đó thu hút những tệp khách hàng có thu nhập cao, giới trí thức, giới kinh doanh trẻ và khách nước ngoài.

Điều này là hiển nhiên khi ở những khu vực được đầu tư bài bản và có chất lượng, tạo ra giá trị cao và càng ngày càng được hoàn thiện chất lượng tốt, thu hút được khách hàng và những giới giàu có thì ở đó tỷ lệ tăng trưởng sẽ cao hơn.

“Ở những vùng đô thị như kiểu phía Đông Hà Nội sẽ đảm bảo được sự tăng trưởng về giá, về lợi nhuận đạt khoảng từ 10% - 15%”, ông Đính khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản